Chptr 7 - (Part two) Farnese?

2.1K 91 2
                                    

Chapter 7 - (Part two) Farnese?

Cyan POV

Makaluma?

Puting higaan?

Walang pink?

It means. Diko kwarto to??--NASAN AKO??

Ang naaalala ko lang ay yung nakausap ko pamilya nya. Umakyat kami.. Tapos tapos.. Diko na maalala.

Andyan na kaya si mama? Hayst. Anong oras na ba? Tinignan ko yung cellphone ko.

6:35 PM na. Bat kaya ako nakahiga sa Kama?--

O_O

Dahan dahang bumaba ang tingin ko sa sarili ko. Omyghaaad kinakabahan ko.

Nakakumot ako. Whoooo hinawakan ko yung kumot. At mabilisang tinaas--Naka uniform pa din ako. Haay kinabahan ako dun aaah.

Naiihi ako may cr ba dito?? Agad Kong inikot ang paningin ko. Ohh ayun! May cr sya!

Tumayo nako. Andaming picture--

"Wag mong ibahin ang usapan! Tinatanong kita kung bakit naririto ang babaeng yan?" Nang matapat ako sa pinto nakarinig ako ng Boses ng babae. Sino yung tinutukoy nila?

"Bakit? Masaba na bang mang alok ng bisita sa loob ng pamamahay ko?" O-oh boses ni mamon yun ah? Agad kong niligay yung tenga ko sa pinto para marinig ko ng mabuti yung pinag uusapan nila.

"Pamamahay mo huh?" Rinig Kong sabi ng Babae. ".. Hanggang ngayon pa din ba?" Maamong tanong nung babae. Medyo kalmado na kasi ang boses nya eh.

"Oo."

"Ayokong masayang ang planong ilang daan nating pinag handaan"

"Nilulubos ko lamang ang oppurtunidad"

"Wala kang lulubusing oppurtunidad"

Katahimikan.

Yan ang nangingibabaw sa kanila. Ano bang pinag sasabi ng mga to? Nababaliw na ata sila eh.

Anong Plano? Anong oppurtinidad? Anong pinag handaan? Anong hanggang ngayon pa din?

Sa sobrang inis ko Hindi ko sinasadyang napihit ang doorknob.

Oooppss. Nakatingin sila saking dalawa.

*Gulp*

"A-amh kasi.. Diba may gagawin pa tayong report? Anong oras na oh" tapos pinakita ko sa kanya yung oras.

"Susunod nako." Sabi ni mamon. Tumango na lang ako. Akmang papasok nako sa loob ng biglang mag salita yung babae.

"Hi Danica" sabi nya. Lumingon naman ako pabalik. Ngumiti ako ng pilit okay? Kilala nya din ako? Pano?

"Hello..?" Ugghhh antanga ng tono ko patanong. Tch

"Pumasok kana sa loob Danica"

"Want to remember me?" Sabi nung babae. Hindi ko nga sya kilala remember remember pinag sasabi nya?

"H-huh?" Sabi ko. Ehhh sa naguguluhan ako.

Bakit kilala nya ko??

"Hahahaha your so funny talaga Danica ever."

"Pumasok kana sa loob Danica" tumango lang ako. Pumasok nako. Nakakalito naman parang sasabog na yung utak ko. Hindi nadin tuloy ako naiihi. Huhu

Napalingon ako sa mga pictures. Lumapit ako ang gwapo nya pala. Hahaha

Tinignan ko yung isang picture. Family picture ata nila to. Sobrang formal at talaga namang ang gaganda at gwapo ng lahi nila.

Lahat sila nakaitim na nakaupo sa eleganteng pulang upuan. Formal name formal sila. Parang sobrang sobrang taas ng pamilya nila.

Tinignan ko yung isang pang picture may isang babae at lalaki na magkatabi pero may punit?? Or tinupi? Basta mahahalata mo sya agad.

Tapos yung batang lalaking parang sya mismo nag didikit ng katawan nya dun sa batang babae tapos yung batang babae parang lumalayo? Ewan parang ganun ang nakikita ko eh.

Dahil sa sobrang curios ko. Kinuha at binuksan ko yung picture frame. Pag bukas ko nakatupi lang sya? Agad Kong kinuha ang pinunit na picture at tinabi sa babae. Pinag dikit ko ang dalawang picture at parang buo na ulit ito.

Pero mahahalata mong parang mas close yung batang babae at batang lalaki na pinunit sa picture.

Oo. Batang lalaki yung nakapunit sa picture. Tinitigan ko yung picture--

"A-AGHHHH ANG SAKIT NG--AGGGHHH SAKIT NG ULO KOO" agad akong napasigaw dahil Hindi ko mapaliwanag ang sakit ng nararamdaman ko.

"U-UGHHHH TULONG--"

"Ano bang nangyayari--DANICA??"

And all went black...

--

-TGDSR

Vampire Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon