Chapter 11 - Dinner
Cyan POV
"Ano? Mag tititigan lang ba kayo dyan? Kumain na tayo! Madami akong niluto!" Sabi ni mama samin ni mamon. Lumaban pa kase sa titigan eh
Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa isip ni mama at niyaya nyang mag dinner dito yang si mamon.
Hindi ba sya?--Nako, nako talaga.
Nag rolled eyes lang ako at dumeretso na sa dinning room namin. May choice pa'ba ako? Wala naman na diba?
Ewan ko ba kung bakit umiinit ang dugo ko sa mamon na yan! Grrr
Nakaupo na kami, katabi ko si Joshua, Kaharap ko si mamon, Nasa gitna si mama. Sa gitna mismo! Hahahaha joke.
"Kumain na kayo! Masamang pinag hihintay ang pag kain" sabi ni mama. Pano ba naman? Walang umiimik samin. Nag hihintay sa tamang panahon. Hahaha k. Bye.
Pero wala pa ding gumagalaw samin. Eh?
*sigh*
Huminga ako ng malalim. Parang kaming abnormal no? Ginalaw ko na yung kamay ko at nilagyan ng kanin yung plato namin ni joshi.
Si Josh lang naman ang bisita ko. Bahala sya sa buhay nya.
"Cyan kilala mo na ba'tong bago nating kapit bahay?" Tumango lang ako. At pinag patuloy ulit ang pag kain. Sanay naman na si mama na dito kumakain yang si joshi eh. Wala ng bago. Hahaha
"Eh ikaw josh? Kilala mo ba'tong bago naming kapitbahay?" Hay nako! Classmate kaya namin yan. Gusto ko yan sabihin kaso tinatamad ako.
=_=
"Amh opo?" Patanong na sabi ni josh. Kung ako itatanggi ko yan. Hahaha peace. -__-V
"Ahh Hahaha btw, Damon san palaayo galing dati? Bat kayo lumipay dyan? Hehe" Na-Hot seat ka tuloy ka mama ngayon. Ano ka ngayon? Hahaha
"Sa states po." Sabi ni mamon. Habang kami nakikinig lang sa talk to talk nila ni mama.
"Ohh--Btw josh kamusta?" Sabi ni mama. Feel na feel talaga nya ang pah sasabi ng btw ah.
"Okay lang po." Sabi ni josh. Pansin kong parang hindi gaano nababawasan yung pagkain ni mamon. nababawasan pero hindi gaano. Basta. Masarap kaya 'tong luto ni mama.
Tumango naman si mama.
"Damon wag kang mahiya samin ah! Parang pamilya na din tayo dito" sabi ni mama. Nanlaki ang Mata ko! What? Pamilya? Wtf?
"Salamat po" ohh? Marunong pala tong mag pasalamat?
Ewan ko ba kung bakit ang init init ng dugo ko dito sa mamon na'to.
BINABASA MO ANG
Vampire Next Door
VampireNaging malaking palaisipan ang istorya ko ng biglang nag katao ang kabilang bahay namin? Pero... Tao nga ba ang mga ito? O kakaibang nilalang? Ako si Cyan samahan nyo akong tuklasin ang mga nakaraan at tulungang humanap ng lovelife-- *boogshh* "WAA...