Chapter 5 - The eff
Cyan POV
Okay ang OA ko nanaman. So ganto nga nag txt sakin si pia.
From: Old Pia
Bebe walang partner yung king mo! Wawa naman :(
Agad akong napalingon kay Joshii. Wala pa ang next teacher Maya nag uusap ang nga mag papartner. Pero sya nakaupo lang tapos nag cecellphone.
Kawawa naman joshii ko. Huhu Waaaaaaaaa mamaaaaa
Kakausapin ko Sana sya ng biglang dumating yung next teacher namin. Kaya umayos na lang ako ng upo.
Turo dito turo here. At sa wakas
UWIAAAAN NAAAAAAA
"Class dismiss"
Agad akong tumayo para puntahan si joshii. Kainis naman ehh. *pout*
"Joshii joshii" sigaw ko nung lalabas na sya ng pinto. Hindi man lang ako hinintay. Huhu mamaaa
"Jossshhiiii" sabi ko tapos yinakap yung braso nya--Oopss walang malisya guys!
"Joshi" lambing ko pa. Hihi ang cute cute talaga ng bestyy ko.
"Hmm?" Nyerk? Golot syo. Huhu Waaaaaaa mamaaaaa
"Sorry na" Hindi nya ko pinansin tapos nag iba ng tingin. Aysus. Hahahaha
"Aish! Pasalamat ka di kita matiis" sabi nya. Tapos h-humarap sakin.
A-ah? S-sobrang lapit ng mukha nya sakin--
"Ouch" sabi ko. Bigla kasing may bumungo sakin eh. Agad akong napalingon sa taong bumungo sakin--Eh?
Parang nakita ko na sya somewhere eh. I dont know but she's very familiar.
"Ohh im sorry, Did i interrupt something?" Sabi nya. Huh? Something? Wala. Umiling ako
"Wala po" sabi ko.
"Tara na joshi" sabi ko tapos niyayang umalis na si joshi. Sayang! Nasira kilig moment ko. Huhu joke lang
"Hatid kita ha?" Sabi ni joshi palabas na kami ng gate ng school.
"Wag na. Mapapalayo ka lang" mag kaiba kasi ang way ng daan namin ni joshii. Mapapalayo lang sya.
"Sus. Okay lang! Hatid na kita--WAIT LANG!" Iwinagaygay ko ang kaliwang kamay ko sa ere. Nag tatakbo ako para di nya ko mahabol. Hihi
Nang medyo nakalayo layo nako. Huminto nako sa pag takbo kasi sawang sawa nako. Pagod na pagod nakong umasa na mamahalin din ako ng taong mahal ko.
Jokee. Hahahahahaha--
"ARAY HA!!" Bunguan cyan day ba ngayon? Kanina pa ha--Si mamon pala ang bumungo sakin. Grrr
"Ansakit nun ahh!" Sigaw ko. Sa kanya.
"Mas masakit yung umasa, maghintay na mamahalin ka din ng taong mahal mo, Binalikan ko sya, binigay ko ang lahat pero bakit Hindi nya ko pinapansin? Laging nakatuon ang paningin nya kay--" bigla syang huminto sa pag sasalita. Nyork? Pabitin lang ang peg?
"Tuloy mo" sabi ko. Tumawa naman sya ang gwapo nya pala?
"Andito na tayo oh?" Sabi nya agad naman akong napalingon sa paligid nasa tapat na pala kami ng bahay nila na kasunod naman ang bahay namin. Hindi ko sya pinansin at nag mamadaling pumunta sa bahay.
Tae! Naka lock yung bahay namin! No! No! No! No way! Agad Kong tinignan ang kotse ni mama--WALAAA??
Pano ako nito? Pano ako gagawa ng report?? Pano na? Huhu Waaaaaaaa mamaaa
*ting*
Cellphone ko. Tama tama! Hihi
Whaaat?? Lowbat?? Weird. Takte naman ehhh! Ayoko na mabuhay sa mundo! Charot.
Pero seryoso? Papaano yung report namin? Ako? Poreber na dito lang bako? Huhu
"Dun na lang tayo sa bahay gumawa" at kilalang kilala ko na ang Boses na yun.
Ako? Papasok sa bahay nilang pang hapoon?? NO WAAY MADAMI PAKONG PANGARAP SA BUHAAY!
WAAAAAAAAAAAA MAMAAAAAA
--
Okay. Short pa sa short. Hahahaha sury na.
-TGDSR
BINABASA MO ANG
Vampire Next Door
VampirosNaging malaking palaisipan ang istorya ko ng biglang nag katao ang kabilang bahay namin? Pero... Tao nga ba ang mga ito? O kakaibang nilalang? Ako si Cyan samahan nyo akong tuklasin ang mga nakaraan at tulungang humanap ng lovelife-- *boogshh* "WAA...