MHH-CHAPTER 21:Childhood Crush

2.3K 59 0
                                    

Enrique's POV

may mga intermission numbers.... Ngayon may mga nagsasayaw sa stage.

I do not pay any attention to those performance, nililibot ko ang paningin ko sa buong room.

Nakakapagtaka, bakit sobra naman yatang daming guards?.

Pero ok na din yon, atleast alam kong safe dito. Hahaha.

Hindi nakaligtas sa matatalas kong paningin ang tingin ni jep dun sa anne na birthday celebrant.

Kahit in denial siya alam kong iba ang tingin niya kumpara sa mga tingin niya sa mga co-models na dinadala niya sa phil noon. Hahaha.

:)

But I can't forget the first and last time I saw that reaction from him. It was a very long time ago. 6 years old pa lang kami.

-flasback-

"Jooohn! John! Let's go play! Dun tayo oh sa swing!!." ian.

"No! John is not a baby anymore! Go play by yourself! " John's dad.

"But daddy it's----"john

"No! You're going home ! I need to go now, your mom is waiting for me in france. Be good son. Make me proud! If you disappoint me then you are a failure in this family!" John's dad.

I'm scared of him .
John just looked down the ground.
We're at the park.

Umalis na ang daddy niya leaving us with his and my nanny. Si ian umalis na nagtampo kasi kaya paniguradong nagpahatid na siya sa driver nila pauwi.

Si john pinanuod lang niya na makalayo ang kotse mg dad niya.

Then he turn around slowly facing me.

He's sad.

I was about to approach him when he started to walk away. Kaya hindi na lang ako umimik at pinagmasdan ko na lang siya maglakad palayo. He need some space. He's heading to the swing. Nakatungo siya habang nag lalakad.

He did not notice the girl in the swing.

Her hair is golden brown and was curled at the bottom. She has a white complexion of skin. Mag isa lang siya and hindi siya nag lalaro. Parang nakatulala lang siya na nakaupo sa swing.

Palapit na ng palapit si john but he still don't notice the girl.

Sumunod ako ng konti kay john.

Suddenly the girl noticed him..

She looked at john.

"Hi. :)" the girl said with a sweet smile..

Napatunghay si john dahilan para makita niya yung batang babae.

He said nothing.
He just stared at her.

I think he froze. Even I froze. The girl is so........beautiful. She's an angel.

*beeep* *beeep*
(Blowing of a car's horn)

May dumating na limousine at may bumaba na isang lalaki.. Binuksan niya ang payong na black then sunod na binuksan niya ay ang back door. May lumabas na babae na hindi gaanong katandaan.. Pinayungan siya ng lalaki at lumapit.....saamin?

No....dun sa girl lang pala.

"Lux!! We're looking for you everywhere! You're plane is ready! We have to go!!!" sabi nung babae.

"B-but.. I DON'T WANT TO GO!!"sabi nung batang babae.

Hinila ng matandang babae yung girl away from the swing at papunta sa kotse. John didn't move. But the girl opened the window of the car and waved to john.

My Heartthrob HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon