Chapter XI

465 9 0
                                    



"Oo, nakita ko kasi na umuwi ka na dito. Yayain ka sana namin sa room namin mamayang gabi inuman lang ng konti. Isama mo na din yung kasama mo dyan sa loob"


"Ah, sige Pare, pero mabilis lang kami ha. Mahina kasi 'yung kasama ko sa inuman eh. Hahaha"


"Anong sinasabi mo jan? Pare, wag ka maniwala sa kanya, ako nga pala si Jiggs" pagsingit ko naman sa usapan nila


"Miguel pare, nice meeting you. Kita-kits mamaya sa room namin ha"


At tuluyan nang umalis ang bago kong kakilala na si Miguel. Maganda ang ngiti nya, parang anghel pero mas gwapo pa ding anghel si Martin no, matipuno din ang katawan , matangkad pero medyo mas matangkad lang si Martin sa kanya ng konti, maputi, singkit at malamig ang boses. Sa tingin ko, straight sya kasi wala syang bahid nang pagiging malambot sa maiksing panahon na nakausap namin siya ni Martin.


"Ano 'yun ha, nakakita lang ng chinito nagpakilala ka agad?"


"Ano bang sinasabi mo jan? Naging palakaibigan lang naman ako sa kaibigan mo. Tsaka baka isipin ng barkada mong yun na hindi ako marunong makisama"


"Sus, ikaw talaga! Haha! Eh bakit napaka defensive mo?"


"Hindi ah, tsaka hindi naman kita ipagpapalit dun sa chinitong Miguel na yun. Mas gwapo ka naman dun eh. Hahaha"


"Di nga, e bakit tumatawa ka? Niloloko mo lang yata ako eh"


"Haha, bahala ka, basta ako, itutuloy ko na itong niluluto mo at gutom na gutom na ako"


"Lagot ka saken mamaya Babe, Hahaha. Ako na jan, mas masarap pag ako ang magluluto"


After namin maglunch, nagpahinga na muna ako sa kwarto ni Martin. Siguro nga napagod ako sa byahe. Malayo din kasi ang Maynila sa Batangas eh. Gigisingin na lang daw niya ako mamaya bago gumabi para makapaghanda sa inuman kina Miguel.


Nagising ako sa alarm ng cellphone ni Martin, nakita ko sya na natutulog sa tabi ko. Nakaboxer brief lang sya kaya bakat na bakat ang etits nya na medyo matigas na, ewan ko ba kung nagkukunwaring tulog lang ba sya o ano. Pero dahil mabait ako, hinayaan ko na lang muna sya matulog at ako naman ay naghanda na para maligo.


"Babe, nasan ka? Bakit di mo ko ginising?"


"Ang himbing kasi ng tulog mo eh, pagod ka din kasi sa byahe" ako habang naliligo


"Buksan mo yung pinto, sabay na lang ako sayo maligo Babe"


"Sus, alam ko na 'yan Babe! Wag na, tapos na din naman ako maligo eh. Hahaha" sabay bukas ko sa pinto habang nakatapis lang ng towel


"Ang daya mo naman, nami-miss kana ni JunJun oh" sabay kapa sa kargada nya na bumubukol talaga sa boxer na suot nya

Forever with You(BoyXBoy/M2M)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon