Chapter 7

61 2 0
                                    

SARAH VOLAINE

"h-hah? Anong nangyari sa ebidensya? Ulit?" tanong ko.

"nawawala ang mga ebidensiya na nagpapatunay na magaling talaga si Venice!" sabi ni Paul, lahat kami nadismaya sa narinig namin. Ano na ang mangyayari?! Wala ng papalit sa Mafia Underboss.

"ayan! Sa sobrang pogi mo! Nawala 'yung ebidensiya! Bwiset!" sigaw ni James Li kay Anton Shawn.

"tumigil na kayo, walang matutulong ang pag-aaway niyo" sabi ni Rhymu Rain.

"pero? Paanong nangyari 'yun? Sino ang kumuha?" tanong ko.

"isa lang naman ang may ganang kumuha 'nun eh" sabi ni Night.

"sino?" tanong ni Tammy.

"sino pa ba? Edi 'yung inggiterang pakialamera na hindi kayang mahalin ni Boss" sabi ni Daniel Lindberg.

"si Axia" sabi ko.

Hindi na kami nag-dalawang isip pa. Pumunta na kami kay Axia sa Mafia Underboss' office.

Nakita namin doon si Axia na may pinipirmahan na mga papeles.

"siraulo ka talagang babae ka!" sigaw ni Anton Shawn.

"Anton? Bakit nandito kayong lahat?!" sigaw niya at kasabay 'nun ang pag-tayo niya ss upuan.

"bakit kami nandito? Tinanong mo pa hah?! Anong ginawa mo sa mga ebidensiya!!" tanong ni Anton.

"i burned it, hahahahahaha!" sabi ni Axia at tumawa na parang baliw.

"are you insane?! Bwiset ka! You f*cking b*tch!" sigaw ni Paul.

"hey, watch your words. Baka nakakalimutan niyo, kung hindi dahil sa akin. Hindi kayo magkakaroon ng masaganang buhay." sabi ni Axia.

"alam mo, tama ka. Pero ss kabilang banda, may pagkakamali ka pa din. Mangaagaw ka na nga, manggagamit ka pa!" sigaw ni Denise.

"what? Hey you shut up b*tch!" sigaw din ni Axia.

"hey! I am not b*tch--"

"what's going on here?"

Hindi na natuloy ni Denise ang sasabihin niya dahil may dumating. Si Boss.

"what's going on here Axia?" tanong ni Boss.

"sinasabi nila na ako 'yung kumuha ng ebidensiya ng mga pagsusulit ni Venice!" sigaw ni Axia at pumulupot sa braso ni Boss.

"bwiset na buhay 'toh! Leste!" sabi ni Anton at umalis. Umalis na din kami sa loob ng opisina.

VENICE

Nasa school ako ngayon, kasama si Timothy, Kean, Dean at si Paul. Ang dami ko ngang pasang natanggap dahil sa mga pagsusulit na ginawa ko eh, anong posisyon kaya ako bagay? Hindi na mahalaga 'yun.

Ang mahalaga ngayon. Yung buhay pa ako.

"Venice? Ayos ka lang ba?" tanong ni Timothy, ayan na naman ang very concern ko na kuya.

"ayos lang ako, marami lang talaga akong iniisip" sabi ko.

"halata sa'yo na pagod ka hah? Ayos ka lang ba talaga?" tanong ni Paul.

"buti alam mo na pagod ako" sabi ko.

"libre ka na lang namin" sabi ni Kean.

"ano naman ang ililibre mo sa akin?" tanong ko kay Kean.

V For VeniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon