Chapter 15

28 0 0
                                    

VENICE

"search all the mafia groups...kailangan ng maging matunog si V para kapag dating dito ni Marcus...puro problema ang darating sa kaniya" sabi ko kay Dean.

Bigla namang dumating si Kean at Timothy.

"may pagkain kaming dala...kain muna kayo" sabi ni Timothy.

"guys we have a new plans" sabi ko.

"wow! Plans? With 's' talaga?" sabi ni Kean.

"I need the two of you" sabi ko kanila Kean at Timothy.

"teka?! Bakit hindi si Dean?" tanong ni Kean.

"okay sige, you hack the system at ako ang papalit sa'yo! Ano?" tanong ni Dean.

"fine! 'Pag ako talaga natuto niyan! Talo ka na sa akin!" sabi ni Kean.

"we're going to kill all the mafia underbosses okay? Para naman maging matunog si V" sabi ko.

"excited na ako" sabi ni Dean.

"kasi nga...taga-hack ka lang" sabi ni Kean.

"manahimik na nga kayong dalawa! Masyado kayong maingay" sabat ni Timothy.

Masyadong seryoso ngayon si Timothy, ano naman kaya ang problema niya?

TIMOTHY

This can't be happening...gusto ng parents ko na mag-trabaho ako sa ibang bansa pagka-graduate ko...alam nila na isang taon na lang at ggraduate na ako...pero the f*ck! Na-kick out nga kami di ba?

Sa sobrang lalim kong mag-isip hindi ko namalayan na kanina pa nasa tabi ko si Venice. Pati na din ito...we're best of friends since gradeschool...paano ko aaminin na...nagustuhan ko siya? I know my limits as her friend...pero, aminin natin na...hindi natin kayang limitahan ang pagmamahal.

She treat me as a brother...and I treat her as a lil' sister...before I felt that I like her.

"so, gusto mo bang pag-usapan kung bakit ka sobrang mag-seryoso?" tanong ni Venice na nasa kanan ko ngayon.

Hindi ko siya pinansin...ni hindi nga ako lumingon eh...kailangan kong pigilan ang nararamdaman ko sa kaniya...kapag mas naging close siya sa akin...lalong magiging malala ang nararamdaman ko sa kaniya.

Napagdesisyunan kong lumabas sa kitchen para tawagin si Kean na nasa sala...nakita kong magkatabi sila ni Dean sa mahabang sofa.

"Kean, alis na tayo" yaya ko sa kaniya.

Tumingin siya ng seryoso sa akin na para namang alam niya iniisip ko.

"tara na, gusto ko na ding umuwi eh" sabi ni Kean.

V For VeniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon