VENICE
So, nandito ako sa bahay ng Tatay ko. Hindi ko pa siya tanggap, mas lalong hindi ko siya matatanggap kung ano man ang kakalabasan ng pagsusulit.
"So, listen everyone! Here's the result for the test of Venice Anderson" sabi ni Axia.
"her position is a... Maid" sabi ni Axia. Lumapit siya sa akin. Binigay niya ang uniform ng maid which is plain white at isang libro.
"ito ang uniform mo.. At ang libro na ito ang mga schedule namin.. Hindi sa lahat ng oras.. Nandito kaming lahat, so, sana naman.. Linisin mong mabuti ang bahay na ito" sabi ni Axia at umalis.
Sa lahat ng pagsusulit na iyon? Maid lang ang napuntang posisyon para sa akin?! Sa lahat ng pagsasakripisyo kong iyon?! Sa lahat ng sakit na napagdaanan ko sa lahat ng pagsusulit?! Maid ang napuntang posisyon para sa akin?
"hahayaan ko muna ito, kapag sumobra na.. Saka ako lalaban" bulong ko.
Dumeretso na ako sa kwarto ng maid. Sinuot ko na ang uniform na binigay sa akin.. Bago ako lumabas sa kwarto, binasa ko muna ang mga schedule na nakalagay sa libro.
Every friday nights and sunday nights.. Pupunta si Paul at Anton sa bahay, who is Paul? Hindi ko siya nakikita dito. Baka si... Hindi! Baka ibang Paul naman ito..
12:00 ng madaling araw sila pumupunta para kumuha ng mga gamit. Tulog na ako 'nun.
Monday Mornings and Thurday Mornings 5:30 dumadating si Marcus Lavigne. Hanggang 10:00 ng umaga lang siya dito. Tapos aalis na.. Then, Thursday mornings din nandito si Axia, mga 4:30 para maligo at mag-almusal.. Sasabay na siya ng alis kay Marcus Lavigne pagdating ng 10:00 ng umaga.
Sa hapon naman mga 1:30 dumadating si Anton Shawn, kasama ang tatlong leaders para matulog. Pero, pagdating ng 4:00 ng hapon aalis na sila.. Tapos, 5:30 pupunta na dito ang mga sniper at street racers and runners.. 7:00 ng gabi.. Dadating naman ang iba pa.. Hanggang 9:30 sia dito at aalis na din. 10:00 ng gabi. Kailangan may nakahanda ng kape sa lamesa. Wag hahayaang malamig ito. Para mainom pa ito ni Marcus Lavigne.
Tapos 'yung iba.. Puro months na.. Hindi ko din masyadong maintindihan eh..
Tumingin ako kung anong oras na.. 5:00 na.. Pupunta na dito ang mga sniper..
Kailangan malinis ko ang kwarto nila..
Sinimulan ko sa kwarto ng mga babae.. Inayos ko ang damit na nakakalat ang mga duming nakakalat..
(after)
Tapos na din akong maglinis ng mga kwarto nila.. Lalabhan ko na ang mga Damit na nakakalat sa mga kwarto nila.
Habang naglalaba ako sa washing machine..
May nag-door bell.. Kaya pinatay ko muna yung washing machine.
At tinignan ko kung sino ang nag-door bell.
Si Denise, kasama ang mga sniper..
"Good Evening po" sabi ko at ngumiti.
"ang bagal magbukas ng pinto" sabi ni Denise.
"ano ka ba? Okay lang 'yun. Saka, magkakalat lang naman tayo dito sa bahay eh.. Sabi ni Axia" sabi ni James Li.
Pumunta na ako sa nilalabhan ko at sinaksak ulit yung washing machine. Habang inaalis ko ang nga dicolor at puti. May nakita ako papel.
Mr. Lee, 58 years old, a company C.E.O, drug lord, 11, G. Street, North-west and south.
Hmm... Mukhang may papatayin sila mamayang gabi ahh? Wala namang tao dito sa bahay mamayang 11:00 dahil wednesday ngayon.
After kong maglaba at nag dryer. Iniligpit ko muna ito at nagpunta sa basement..
BINABASA MO ANG
V For Venice
ActionI am Venice, everyone knows me as a mysterious killer of Mafia World, I always left a V marks to my target for a souvenir and I always wear mask so that, nobody knows me and my identity. I have a lot of secrets. And one of my secrets? I am the daug...