I'll keep on dreaming till my heartaches end

845 6 3
                                    

 This is my first wattpad story. I hope the readers will like it. Comments and Vote po kayo. Suggestions are open po. Thank you!!

Title: I’ll keep on dreaming till my heartaches end

Message: Love knows no gender

Setting: School

Chapter 1

Micah’s POV

                Katatapos lang ng dalawa naming subject. Lunch break na kaya papunta na ako ng canteen para kumain. I am Micah Miller, half American, 5’6 ang height, maputi, grayish ang kulay ng mata nasa 3rd year high school na at ako po ay lalaki. Ewan ko ba kung bakit Micah ang pinangalan sakin ng mga magulang ko.  Ang papa ko na ay nasa states kasama ang pangalawa nyang pamilya pero patuloy lang ang sustento nya sa amin ni mama. Si mama naman may ari ng isang maliit na BPO company sa Makati. May kaya lang kami, di naman kami mayaman.

                Naglalakad kami ng best friend kong si Arriane papuntang canteen. Bago ka makapunta sa Canteen namin dadaan ka muna sa gym kung saan kasalukuyang namamahinga ang mga basketball players dahil katatapos lang ng  kanilang warm up games.

Arriane: “Mic!” (palayaw ko pero si Arriane lang ang pwedeng tumawag sa akin ng ganun). “Tignan mo oh mga players ng basketball. Ang gu-gwapo nila. Lalo na yung naka number 9.”

“Hmmm? Parang hindi naman. Eh mas gwapo pa ako dyan eh. Matangkad lang” ang nagging pasalungat ko kay Arriane.

“Ay sus! Yabang!!” Si Arraine

“Halika na nga at nagugutom na ako, baka makain pa kita!” Sabay naming tawanan ni Arriane.

Habang naglalakad kami sa paligid ng gym papuntang canteen, di ko alam pero napasulyap ako dun sa player na sinasabi ni Arriane. Number 9 na jersey at may Sandoval na nakalagay sa taas ng sando nya. Maputi sya. Yun lag ang masasabi ko kasi nagmamadali na kami ni Arriane.

Setting: School Canteen

                Yung canteen naming parang 5 star na restaurant. May mga waiter na mag aasist sayo pag pasok mo. Kakaunti lang naman kasi ang nag aaral dito. Ang mahal kasi ng tuition fee.

 “This way sir” ang magalang na pag assist sa amin ng waiter.

“Ang cute nya talaga, haaay..” ang mahabang pabuntong hininga ni Arriane.

“Sino? Yung waiter?” Tanong ko

“Oo, diba cute naman sya?” Si arriane habang nakatitig parin sa waiter habang palayo ito.

“Ay sus, tara nga order na tayo. Gutom lang yan! “

                Biglang bumalik yung waiter na may dalang menu at inabot sa amin. Dun ko napansin yung itsura nya. Cute nga, maputi at makinis ang mukha.

Waiter: Are you ready to order Ma’am, Sir?

Arriane, anong gusto mo? Wala akong mapili eh. Prang lahat masarap. Ang sabi ko sa kanya.

Arriane: Hmmm, two fettuccini carbonara with garlic bread and 2 ice tea. For dessert naman, strawberry float sakin, sayo Mic?

“Ayoko ng ice tea, just give me chocolate shake with vanilla icecream on top”

Waiter: anything else sir, Ma’am?

Arriane: hmmm..,wala na pero pwedeng makuha cp number mo?

                Nagsimula nanaman si Arriane sa pagpapa cute sa waiter.

“Hala ka pre, di ka titigilan nyan!” Pananakot ko sa waiter.

                Tanging ngiti lang ang nagging sagot ng waiter sa amin at umalis narin. After 10 mins, dumating yung order naming at…

I'll keep on dreaming till my heartaches endTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon