Chapter 16

145 2 2
                                    

First of all,i want to thank all the readers of my first wattpad story. For those who voted and for the comments, Thank you so much!

Here's the end part of the story.

Setting: Micah’s Room

                Malungkot ang naging araw ko. Isang malungkot na announcement ang sinabi sa amin ng Dean.

***FLASH BACK***

“I have an announcement to make”

                Tahimik ang lahat ng estudyante

“Mr. Joshua Sandoval will no longer be here in our school and on the country”

                Napatulala ako sa unang sentence na sinabi ni Dean.

“He will be here in a while to formally say good bye to his friends and to the basketball team”

                Naramdaman ko nalang na tumulo ang aking luha. Agad akong tumayo at tumakbo papuntang CR

***END OF FLASH BACK***

                Nadurog ang puso ko sa nalaman ko. Hindi ko na nagawang magpakita pa sa kanya dahil hindi ko kaya. Tumapat ako sa salamin at nakatitig sa namumugto kong mga mata.

“Bakit ka nagkakaganyan? Bakit anong nagyari” nasabi ko sa aking sarili

                Binalikan ko ang lahat ng nagyari sa amin sa Island na iyon. Ang paghalik nya sa akin. Ang bawat pagyakap nya. Ang bawat salitang sinasabi nya sa akin. Lahat yun nakatatak sa aking puso.

“I love you Mic” nabibingi ako sa paulit ulit na bulong nay un pero gusting gusto kong marinig na sabihin nyang muli sa akin yun. Hindi man lang ako nagkaroon ng pagkakataong sabihin sa kanya ang nararamdaman ko.

“Ma..mahal.. Mahal kita, Mahal din ki…kita”

                Humagulgol ako habang nakahiga. Parang tubig na mula sa gripo ang aking mata. Ayaw mawala ng luha. Para akong nawalan ng isang mahalagang bagay. Isang bagay na minsan lang naging akin pero wala akong nagawa para ibalik ang pagmamahal nyang iyon.

                Nakatuklog ako dahil sa pagod ng kakaiyak.

                Nagising ako mula dahil sa isang katok mula sa aking pinto.

SFX: TOK! TOK! TOK!

“Anak, gising na. baka malate ka sa school” boses ni mama

“opo ma”

                Tumingin ulit ako sa salamin. Wala akong ganang pumasok. Pumunta ako ng Banyo. Binuksan ko yung shower. Naramdaman ko ang pagdampi ng tubig sa aking balat pero nakasoot pa ako ng pantulog ko. Tumulong muli ang aking mga luha kasabay ng pagtulo ng tubig mula sa shower.

                Napaupo ako, umiiyak at

“Josh, mahal na mahal kita”

          Ano na kaya ang mangyayari sa lovestory ni Micah and Joshua? Abangan ang bagong libro ng kanilang istorya sa book 2. Thanks!

I'll keep on dreaming till my heartaches endTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon