Kabanata 1

162 0 3
                                    

Pangingiti ako habang nagtitipa ng mensahe sa iPhone6 ko. Bagong lipat, bagong love life!

Ooops. Fling pala. Hahahahaha.

Ding dong! Ding dong!

Ang bilis naman ata ng grasya ko? Kani-kanina lang katext ko at ngayon ay mukhang nandito na nga. Hahahahaha. Ang ganda ko talaga kaya ang hirap kong tanggihan ng mga babae.

Yep. Mga babae. Bakit? Dahil babae ang tipo ko at wala kayong pakialam doon.

Naglakad si magandang ako papunta sa pinto nang may nakakalokang ngiti sa labi. Damn. This night, I'll make a girl shout my name again.

Binuksan ko ang pinto ng may ngisi sa mukha ngunit bigla na lang itong nawala. Bakit siya nandito? Anong kailangan niya?

Bago pa ako makapagsalita ay pumasok na ang babaeng pinakakinaiinisan ko sa lahat. At ang kapal huh. Pumasok agad siya.

"Anong ginagawa mo dito?" I asked her coldly. Tiningnan niya lang ako na parang nagtataka.

"Hindi pa ba nasasabi ng mommy niyo miss?" This time, nakataas na ang kilay ko. Why do I find the word "miss" seductive?

"Ah-kasi a-ako yung maid nin-ninyo po." Sabay Iwas niya pa ng tingin. Is she scared of me? Well. I can't blame her. I'm too pretty to be her amo.

I just shrugged my shoulder at saka tinuro sa kanya ang kabilang kwarto. No choice. I guess I have to talk to mom again.

***

Kakagising ko pa lang at napansin kong alas tres y media na ng hapon. Wow. Ibig sabihin, almost 7 hours akong tulog? That's new.

Tumayo ako at dumiretso ng banyo. I need a quick shower dahil pupuntahan ko si Jean ngayon dahil may usapan kaming dalawa na mag-party.

Halos isa't kalahating oras din kong nag-ayos at saka lumabas ng kwarto. Unang bumungad sa akin ay ang mabangong amoy na wari ko'y galing sa kusina.

Dali-dali akong pumunta doon at alam kong naramdaman niya ang presensya ko dahil kanuntikan ko nang masagi ang vase. Hahahahaha. Dulot ng gutom, I must say.

Umupo ako sa may table at hinintay siyang magserve. Hindi naman din ako Navigo dahil pagkaluto ng pagkain ay pinaghain niya agad ako.

"Miss, juice po ba or water lang?" Tanong niya habang busy pa rin sa paglalagay ng kanin sa plato ko.

"Hey," tampal ko sa kamay niya. Nagulat naman siya sa ginawa ko. "You don't need to do that, I can handle myself." I smiled nung nakita kong blush ang naging response niya.

Napangiti na lang ako. Ang ganda ko talaga.

"Ah-eh-" panimulang sabi niya. Ang cute. Sarap kurutin ng mga pisngi niya eh. Mwahahaha.

"Juice," sabi ko. Ganito ba talaga to? Alam ko namang kanina pa niya hinihintay ang sagot ko doon. Grabe para talaga siyang kinakabahan. Hahahaa. Napangisi ako. Tsk, dahil na naman sa kamandag ko.

"Si-sige po" At saka siya naglakad pabalik sa ref. Hindi rin naman siya nagtagal at pumunta rin agad sa room niya matapos niyang maibigay ang juice. Napangiti ulit ako ininom na labg ang juice na bigay niya. I really do have an effect on her.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Diary Ng Maharot Na Si LanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon