US Trip

7 1 0
                                    

SCARLETTE'S POV

Nandito na ako ngayon sa loob ng school, hinihintay ko si Mae dahil may mahalaga daw siyang sasabihin. Hindi nagtagal ay dumating ito.

"BESTIEEEE! THANK YOU TALAGAAA!" Ang ingay niya ha hahahah. Nagpapasalamat kasi siya dahil dun sa finollow siya ni Alexandra err which is me. Hahahaha ang kyut-kyut niya kaya! Parang batang binigyan ng lollipop.

"Sus, wala yun!" Sabi ko, hahaa hindi ko alam adik pala tong babaeng to sakin. Binigyan ba naman ako mg sandamakmak nanmagazines papirmahan ko daw. Adik eh!

"Best! Papirmahan mo sa kanya ha! O di kaya samahan na lang kita? Gusto mo?" Pag-aalok nito. Hindi pwede! Malalaman niya ang sekreto ko.

Nagdahilan na lang ako na ipapabigay ko to sa pinsan ko na ka close ni Alexandra.

"Ha? Wag na bes, ako na ang bahala dito baka bukas ko pa makukuha sa pinsan ko" I lied but I know its the safest thing that I should do.

Parang nalungkot naman si Mae, to cheer her up, i told her that in the future she will meet her Idol, kaya ng marinig niya ito lumiwanag ang kanyang mukha.

"Talaga bes?! OMG I CAN'T WAIT FOR THAY DAY THANK YOU TALAGA BES!" Hayyy, sana pag nalaman niya walang magbabago.
Buong araw siyang nakangiti. Hindi ko alam na nakapagpapasaya pala ako ng iba.

Wala namang nangyari sa klase, wala ding nanggugulo sakin ngayon at mabuti naman dahil tahimik na ang buhay ko at nagkaroon pa ako ng kaibigan.

****

Mabilis ang panahon, hindi ko namalayan na August na pala at nextweek na ang Modelling gig ko sa States, nakapagpaalam na akk sa school na mawawala ako ng Dalawang linggo for confidential reasons. Witn the help of Bryan, na approve kaagad ang excuse letter na ginawa ni Grey.

Nagpaalam ako kay Mae na mawawala ako ng dalawang linggo, alam kong nagtaka siya pero sabi ko dahil kailangan kong mapuntahan ang parents ko. Kaya ang luka-luka nanghihingi ng pasalubong! Hindi ko naman mahindian diba?

Napakilala ko na din si Mae sa dalawa kong pinsan yun lang ang sinabi ko sa kanya, hindi pa kasi ako handa sa pag amin ko ng katotohanan sa likod ng nerdy outfit ko.

Kaya heto kami ngayon ni Caroline at Tyron naghihintay ng flight namin pa US at ang maganda pa ay ang airlines nila Mae ang nasakyan namin kaya kahit na ang business class ay puno na, nagawan ng paraan para makasakay kami ng matiwasay.

We never use our private plane since we don't want to be known as usual kasi naka disguise naman ako.

The flight went well, pagkarating namin doon ay dumiretso kami sa bahay, mansion actually err? Back to being princess right.

Sinalubong kami nina Mom and Dad at ang parents nina Caroline naman ay nasa business trip kaya hindi namin sila naabutan.

"OH MY PRINCESS YOU'RE HERE! and what's with that nerdy outfit?" Nakataas kilay na tanong ni mommy,

"Its my disguise mom" sagot ko, I'm sure papagalitan na naman ako nito.

"Kamusta ang biyahe niyo? Tanong ni Dad.

"The flight's fine dad, but a little bit tiring" sagot ko naman.

"I can see that, oh siya pumunta na kayo sa mga kwarto niyo at magpahinga" hinatid na kami nina mom at dad sa mga kwarto namin. Pag pasok ko diretso kama na ako. This day is surely tiring.

Nagising kami ng gabi na at kumain na ng dinner, wala sina mom and dad dahil may meeting na sila.

"Ty, sino ba ang partner ko bukas?" Tanong ky Tyron na busy sa pagkain.

Captured my HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon