Third Person's POV
Maingay ang paligid. Maraming taong nagsasayawan na tila ba sumasabay sa indayog ng tugtog at galaw ng mga ilaw. Ito ang buhay ni Hiro tuwing gabi. Ang pumunta sa mga bar at umupo sa isang sulok sa isang VIP room kung saan hindi gaanong rinig ang malakas na tugtog ng bar.
"Hiro! long time no see" sabay tapik nito sa balikat ni Hiro na nakaupo sa isang sulok - It was Kohei pinsan at childhood friend ni Hiro.
"Yo!" Walang buhay na bati naman ni Hiro pabalik.
"Hindi ka pa din nagbabago huh? Naka hoodie ka pa din at nagtatago diyan sa sulok." Natatawang komento ng kanyang pinsan sabay lagok nito sa isang shot glass na nasa tapat ni Hiro. "I heard you had a fight with a girl earlier this morning? Sino yun girlfriend mo?" Nakangising tanong nito. Masama naman ang tingin na ibinigay ni Hiro dito.
"You too . . . you didn't change, wala ka pa ding ginawa kundi ang ipamanman ako sa mga tao mo." Mahinang sabi niya rito pero halata ang threat sa kanyang boses.
"Chill lang bro! Alam mo namang ipinag uutos lang yun ng nakakatanda. Besisdes, you can't blame them. Simula nung nangyaring insidente three years ago, you just earned yourself a blacksheep award. Kilala mo naman ang mga yun di ba? They don't care about you, they care about the family's image and how it will affect the business." sagot nito sabay lagok uli ng isang shot glass na may lamang tequila.
"Tss." irritadong sagot ni Hiro. Alam niyang tama ito at alam niyang kahit na bugbugin niya pa 'to para tigilan na ang pagmamanman sa kanya ay wala din naman siyang maggaawa and besides inutusan lang din naman ito ng mga nakakataas pwedeng ibigay nito sa iba ang trabahong iyon anytime so It'll be useless putting this happy-go-lucky cousin of his into coma.
"Back to the topic. Hindi mo pa sinasagot ang tanong ko. Who's the girl? Is she your girlfriend?" nakangising sabi nito. Napailing na lang siya. Pagdating talaga sa mga babae, hindi natatahimik ang utak ng isang to.
"She's not." maikling sagot niya.
"Oh come on! wag ka namang killjoy! tell me something about her!" pangungulit nito. Kung hindi niya lang siguro alam na maraming nakabantay sa ugok na ito baka kanina niya pa ito nasapak dahil sa kakulitan nito.
"I don't know her. Nakabungguan ko lang siya sa mall kaninang umaga."
"May spark ba? Type mo ba yung babae? I can search for her you know. Kung gusto mo lang naman." Nakangising sabi nito. Halata namang inaasar lang siya. This guy might look like an idiot pero kaya naman nitong idistinguish ang kaibahan ng mga taong nag aaway sa hindi.
"Are you seriously telling me that?" emotionless na sagot niya rito.
"Hahaha! Akala ko kakagat ka ehh. Ayaw mo ba dun sa babae? You know she doesn't look bad. Actually, she's kinda pretty." sabi pa nito sabay labas ng isang litrato mula sa bulsa ng pantalon niya - It was the girl she met earlier "And from a good family too." dagdag pa nito habang tinititigan ang litrato.
Kung minsan humahanga na talaga siya sa skills nitong pinsan niya. Hindi lang pala siya nito pinamamanmanan, kinikilala rin pala nito lahat ng mga taong nakakasalamuha niya. And speaking of that girl maalala niya pa lang ang mukha nito ay naiirita na siya, It makes him want to tease her until she cries.
Tease her until she cries
"hmm . . . not a bad Idea." he said with an evil grin on his lips. Napatingin naman sa kanya ang kanyang pinsan na kasalukuyang tinititigan ang babaeng natipuhan nito na napadaan sa labas ng VIP room nila.
"Huh? may sinasabi ka?" Nagtatakang tanong nito.
"Nothing." Nakangiting sagot niya rito sabay kuha ng isang boteng scotch at nilagyan ang dalawang shot glass na nasa kanyang harapan. "Let's celebrate." dagdag pa niya sabay abot ng isang shot glass sa pinsan niyang walang kaalam alam sa masamang pinaplano niya.
BINABASA MO ANG
If You Love Him
RomanceWill you still love someone if all he ever did was hurt you?