Miyuki's POV
Ngayon lang ako nagpasalamat na day off ko sa araw na ito. Last night was very tiring! idagdag mo pa ang masama kong pakiramdam na nagsimula lang kagabi. Walang hiya kasi ang lalaking yun! kung iti-take out niya lang din naman ang mga pinamili niya eh di sana pinatake out na niya nung una pa lang hindi yung halos mailapag ko na ang lahat ng order niya bago siya mag sabi. Arrgghh! Ano pa nga bang aasahan ko di ba? eh pumunta naman talaga siya doon para inisin ako. Buti na lang at day off ko ngayon atleast kung sakali mang pumunta siya sa shop ngayon ehh hindi niya ako makikita dun and same goes to me.
Teka nga! bakit parang siya na lang ang iniisip ko ngayon!! I only have twenty nine days left at hanggang ngayon ehh hindi ko pa din nakikita yung lalaking balak kong pakasalan! kung bakit naman kasi hindi ko inalam ang pangalan niya ehh yan tuloy hindi ko alam kung saan ko siya hahanapin.
Lord!! Maawa naman po kayo sa akin please!! Tulungan niyo naman po akong makita siya!! Ayoko naman pong makasal sa lalaking hindi ko naman gusto.
BEEEP BEEEP!!!!
"Ay anak ng kabayo!" napatalon ako sa kinatatayuan ko nung may bumusina sa tagiliran ko.
"If you were praying to die! Pwede! wag kang mandamay sa katangahan mo?" Iritadong sabi nung nagdi-drive nung magara at mukhang mamahaling kotse. If I got it right mukhang bugatti veyron ang kotse niya. hmm yayamanin! pero teka nga! bakit parang pamilyar sa akin ang nakaka iritang linya na iyon?
Agad kong nilingon yung driver na nakadukwang ang ulo sa driver's seat. He was wearing sun glasses pero kahit na ganun ay namumukhaan ko siya. Paano ko ba naman makakalimutan ang nakaka irita niyang mukha!!
"No wonder you look Idiotically familiar! We meet again stupid Ice cream girl!" Nakangisi niyang sabi. ARRGGHHH!!! GOD WHY!!!
"Tss." Naisagot ko na lang at pumunta na sa gilid ng daan. Haay naku! kung bakit ko naman kasi naisipan pang magdasal sa kalagitnaan ng pagtawid sa kalsada eh yan tuloy muntik nanaman akong mabunggo ng lalaking yun!
Dumirecho na ako sa paglalakad at hindi ko na siya nilingon. Isa siyang masamang pangitain at ang mga katulad niya ehh hindi dapat ini-entertain.
"Hey!" tawag niya sa akin but I didn't look at him. Mang iinis lang naman siya ehh so I won't dare.
"Hey! Stupid ice cream girl!"Nagsisimula na namang magpop ang mga ugat ko sa inis! wala ba talaga siyang alam na ibang gawin kundi ang asarin ako?
Nagmadali na ako sa paglalakad, hindi ko siya nililingon kahit na ba nakakakuha na siya ng attensyon ng mga taong dumadaan.
"HEY YOU DAMN DEAF WOMAN!!!! MAY TAGOS KA!!" Sigaw niya dahilan para mapahinto ako sa paglalakad. Pinagtitinginan na ako ng mga tao at kahit na ayokong kumpirmahin ang sinabi nung lalaking yun ay dahan dahan pa din akong lumingon sa pwetan ko para alamin ang katotohanan.
At kapag minamalas ka nga naman!!! ARRRGGGHHH!!!
Napalingon ako sa kanya. He has a look that says 'I-told-you-so' pagkatapos nun ay matulin niyang pinaandar ang kotse niya. Pagkatapos niyang ipangalangdakan sa buong madla na may tagos ako! bigla na lang siyang mang iiwan!! I hate him!!! I really really hate him!!
Napatingin ako sa paligid ko. They are still looking at me! siguradong kitang kita nila yung dugo dahil naka white pants ako!! talk about a bad day!!
Itinaas ko yung bag ko pantakip sa mukha ko tsaka ako nagtatatakbo pabalik sa apartment na tinutuluyan ko. Bakit naman kasi sobrang wrong timing ng dalaw ko ehh!! And worst! siya pa talaga ang nakakita!! ARRGGHH Nakakahiya!!! Sabi na ehh masamang pangitain talaga ang lalaking yun.
BINABASA MO ANG
If You Love Him
RomansaWill you still love someone if all he ever did was hurt you?