Hatchu!

5.5K 76 4
                                    

Chapter One

Hatchu!

 

(Bryce’s POV)

                 “Gusto mo bang bangasin ko ang mukha ng nagsulat n’yan?”

            Tinignan ako ni Ana ng mabuti. Wala siyang reaksyon. Naku lagot. Sana h’wag siyang pumayag. Ayokong magasgas ang gwapo kong mukha. T^T

            Tapos bigla akong hinampas ng dyaryo.

                 “Ang syonga mo, noh? Ni hindi nga natin kilala kung sino ‘yang nagkakalat ng mga issue na ‘yan tapos mambubugbog ka pa. Gusto mong ma-issue din? Gusto mo yata, eh. O sige na puntahan mo na sa campus catch.” Sabay tulak sa akin patayo.

            Ang sadista talaga. =_____=a

            Napapaisip ako. Sino nga kaya ang posibleng makakuha ng mga ganyang impormasyon? Itong huli, sobrang laki ng pinasabog nila. I-reveal ba namang battered girlfriend ni Xanderone si Ana dati, eh. Which is true pero paano nila nakuha ‘yon? Iilan lang naman ang nakakaalam nu’n, eh. Mapuntahan nga mamaya at nang malaman.

xxxOxxx

(Lexine’s POV)

                 “Haaaaaaaaaatchu!”

                 “Bless you, Lex.” Sabay na sabi nila Boss B1 at Boss B2 sa akin habang parehong nakaharap sa computer.

            Bigla akong kinabahan. What’s up with that sneezing eh ang init-init ng panahon? Weh? Hindi naman kaya pinag-uusapan ako ng kung sino? Iba na talaga kapag maganda. (~~,)

                 “Oy, Lex, boyfriend mo oh.”

            Napatingin ako sa may pintuan. Siya na naman. -_____-

                 “Hep! D’yan ka lang! Isinumpa ang kwartong ‘to ngayon at ang sinumang pumasok na hindi taga-dito ay mamalasin ng bonggang-bongga at maghihirap hanggang kamatayan. Hindi ka rin magkaka-girlfriend ng forty five years at magkaka-ketong ka! Tutubuan ka rin ng kawayan sa tutut and for consolation, may cactus du’n sa harap. ”

            Iwness. =_____=”

                 “Pwede ba, bumenta na sa akin ‘yang mga ganyan mo. Magbayad ka ng utang.”

            Uwaaaaaaaa! Bakit ba ang hirap-hirap lumusot sa kanya? Ang yaman-yaman niya tapos kung makapaningil siya akala mo may utang siya sa isang loan shark. Bwisit na buhay ‘to oh.

                 “Vince, please spare me.” T^T “Wala pa akong pera, eh. Promise magbabayad ako bukas. Promise ‘yan. Please.” *teary puppy eyes*

He Says, She SaysWhere stories live. Discover now