22

16.2K 249 2
                                    

Pagkagising ko nagulat ako ng may nakakapit sa noo ko. Tiningnan ko ito.

Andrea,
Papasok ako ngayon.

Yon lang pala, tss. Nagaksaya lang siya ng papel niya, shit ano bang oras na?!

7:00. Mamaya pa naman ang flight ko mga 12:00, private plane naman yon eh.

Nahiga na lang muna ako. Nagugutom na ako pero tamad na tamad talaga ako ngayon magluto.

*tok tok* dali dali akong pumunta sa pinto.

"Oh manang, nakauwi ka na?"

"Pinauwi na po ako ni Sir eh, papasok na daw po kasi siya, ito nga po pala pinahanda ni sir" at inabot ko naman ang pagkain na dala niya.

"Nandyan pa ba siya?"

"Wala na po maam, kanina pa, itinawag niya lang po ito sa amin"

"Sige po kakain na ako" at sinarado ko na ang pinto.

Kumakain na ako ngayon at hindi ko maiwasang isipin kung bakit biglang bumait si Kyle. Bigla ko tuloy naalala kung bakit kailangan kong bumalik sa states, gusto ko lumayo kay Kyle lalo na sa pagaalipin niya.

Pero bakit ganon? Naguguluhan ako. Hindi pwede, aalis pa din ako.

Nagulat ako ng may tumawag sa akin, nakakainis, bakit ba lagi na lang ako nagugulat kapag may tumatawag sa akin.

"Hello?"

[Kumain ka na ba?]

"Yes"

[Good] Si kyle.

9:00 am na, hays liligo na ako para hindi ako malate.

--

10:00 na. Buti na lang naayos ko na ang gamit ko kagabi kasi tanghali na pala.

Bumaba na ako at dala ang gamit ko ng salubungin ako ni Yaya (hindi ko kilala)

"Oh ineng pasaan ka? Bakit ka may dalang maleta?"

"Aalis na po ako ya, wag niyo na lang pong sabihin kay Kyle"

"Hah? Bakit naman ineng?"

"Wala po, sige po mauna na ako"

"Pasaan ka ba ineng?"

"PaStates na po ako"

Hays, bakit nga ba ngayon ko lang nakita to? Sino ba ito?

"ILOCK ANG PINTO!" Sigaw niya at biglang kinadenahan ang pinto ng bahay ni Kyle.

"SINO KA?!!!!!" Sigaw ko sa yaya kanina.

"Sorry ineng pero hindi ka pwedeng umalis"

"Hindi niyo ako mapipigilan!!!!" Sigaw ko sa kanya at kinuha ang maletang hawak ko.

"Ako. Kaya kitang pigilan" Napatigil ako sa paglalakad at tiningnan kung sino yon. Kyle?

"Kyle?"

Bumaba siya at palapit sa akin.

"Pasaan ka?" Tanong niya sa akin. Shit. "PaStates? Bakit? Pupuntahan mo si Teejay?"

"Oo, pupuntahan ko siya. Pakialam mo ba? Ha?"

"Binayadan kita!" Mahinang pagalit na tono na sabi niya sa akin.

"Hayaan mo, ibabalik ko ang pera mo!"

At hinawakan niya ako "Hindi mo magagawa sa akin ito"

"Magagawa ko ito Kyle!" At tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa akin.

Maya maya naramdaman ko na lang na may bumuhat sa akin at si Kyle yon, nagpumiglas ako pero dinala niya ako sa kwarto niya.

"Kyle!" Sigaw ko sa kanya "Ano bang problema mo?"

"Ikaw. Iiwan mo na naman ako" mahinahon niya ng sabi.

"Kyle please ayoko na, aalis na ako" pinipilit kong tumayo pero nakakadena na ako. Nanlaki bigla ang mata ko.

"Mahal kita Andrea, please hindi ko kakayanin" pagkasabi niya non ay ibinaon niya na ang ulo niya sa bandang leeg ko at naramdaman ko na lang na nababasa na ang leeg ko.

Umiiyak si Kyle?

I am his...TOY? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon