CHAPTER VIII

80 1 0
                                    


Hala pano to !!! I dont know what to say para maka lusot ako. Ba't ba kasi ako namula ?? Aaahhhh!!!!

" Ahh, w-wala bro, mainit kasi eh, wla kasing AC dito sa living room. Sorry ha, baka nainitan ka na rin." I said. Galing ko talagang magpalusot.

"Its ok bro, ano kaba, di naman mainit eh" sagot nya.

"Ahh, ahm bat ka pala narito samin? Pano mo nalaman address ko?" I asked

"I asked Mellisa, and Im here coz I want to say sorry for what I did"

"No, you know that I dont want someone say sorry to me." I said

" Ok I will not say sorry, I will just explain myself"

"Ok go ahead" I said

" Ano kasi, the things you were saying yesterday, my ego got hurt with those words. I know that was the things you saw from me. but I'm not like that Ethan"

"What?! You are not like that? But that was the thing I saw from you. So ano eni-expect mong sasabihin ko. And if let's say that you were not like that, bat mo ako hinalikan, pwede mo namang akong suntukin or sampalin eh. Gad you have a boyfriend, pano kung nakita yun ni Vincent ha." I asked him with a medium tone voice. Pinipigilan kong mainis eh.

"Ehh kasi, ahmmmm kasi"he stuttered

"What Gad ?! You know what Gad, kung di kalang kuya ni Mellisa, di lang suntok ang makukuha mo sakin, baka nasa hospital ka na ngayon. Im not gay Gad, if that you were thinking. Alam mo ba kahapon, bago umalis si Vincent, he said he got jealous on me. Pano nalang kung malaman nya yun or worse nakita nya yun"

"Im very very sorr..."

"I sais no sorry's, just explain" I commanded him

" Ok. Wala na kasi akong makitang mabuting paraan para tumahimik ka, I dont want to hurt you, kasi kalabisan na yun. I already let you feel that you were not welcome there tapos susuntukin pa kita. Pero hindi sa hindi ka welcome samin. You are always welcome there, its just that ahmmm... basta, welcome ka dun, maybe I was not in the good mood back there."

"Ok" yun lang talaga ang nasabi ko sa kanya, di naman talaga ako galit sa kanya eh. Nagtatmpo lang siguro.

"Ahm Ethan, I will not say sorry coz you dont want to hear that. But I want us to be friends, sana kalimutan na natin lahat nang yun. We will make new memoties as friends." he said while smiling

" Sure. di naman ako nagtatanim nang sama nang loob. We can be a good friends, basta ba wag ka manghahalik."I said while smiling also

"Haha, sige simula tayo ulit." he said and stood up

"Hi you're Ethan right. Hello Ethan, I'm Gad Nikko, Mellisa'a big bro but you can call me Gad" he said it in front of me while offering his hand to shake. So I stood up also.

"Hi po. Yes po ako po si Ethan James. Mellisa's bestfriend but you can also call me Ethan." I said and took his hand. As i took his hand, parang may kuryente yung kamay nya, para kasing nakuryente ako eh. Ang lapad kasi nang ngiti nya eh.

Mga 10 seconds na yung kamay namin, pero parang ayaw nyang bitawan. Nakatingin lang kami sa isat-isa na naka ngiti. Guapo talaga tong lalaki'ng to. di mo makakaila yun. Lalong lalo na kapag ngumiti sya. Parang awkward na kaya i broke it.

"Ahm Gad yung kamay ko." I said

"Ahy sorry" He said tapos binitawan na nya yung kamay ko.

"Ahmm, so pumunta kalang dito sa Manila para sabihin yun?" I asked para di awkward.

"No I'll be staying here for good, ako na kasi mag-mamanage nang hotel namin dito sa Manila." he answered

"Ahh ok, pano naman si Vincent? So LDR kayo?" ano bang paki ko dun, bat ko ba natanong yun.

He's Not Mine, I'm HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon