CHAPTER XIV

96 3 6
                                    

Bumaba kami ni Charlie na kabadong kabado ako. I saw the three of them sitting on the couch. Para talagang hinihintay kami at napakalaki nang kasalanang ginawa namin.

" E, explain everything!!" M said with authority sabay tayo nilang tatlo paharap samin.

"Expalin what?" I asked while smiling at them except Gad. I never took a glance on him, nakakailang kasi.

"Oy dude, I thought you're not like us? But your boyfriend is so cute and hot" Vincent said while smiling at me. Hala ka, akala nila bf ko to'ng si Charlie.

"Thank you for complimenting me dude, but we're not couple, Let just say, next to Mellisa, I'm also his Bestfriend, By the way I'm Charlie"Sagot ni Charlie, sabay abot nang kamay niya kay Vincent. I just heard Gad said "Tsssss"

"Ooh I'm sorry, bagay kasi kayo eh. I'm Vincent dude" Vincent answered sabay kuha nang kamay ni Charlie at nag shake.

"And you dude?" Charlie asked Gad also offer him a hand.

"Gad" He answered pero di nya kinuha yung kamay ni Charlie. Ang rude talaga neto kahit kailan.

"Kuya ko sya Charlie, bat ka ba nandito ha. Ano bang ginagawa nang mga unggoy dito E?" M asked again. Mag aasaran na naman to. Hindi kasi talaga sila mag kasundo eh.

"Ang guapo ko maman para maging unggoy Mellisa, palibhasa may gusto ka lang sakin kaya palagi mo akong inaasar!!hahah" Charlie answered.

"Eeeeewwww, Watever, pumunta ako dito para sa bestfriend ko. Kaya pwede bang umalis ka na kasi magpaparty kami ??"

"Wag ka nga ganyan M, bisita rin sya, wag ka gumaya sa kuya mo" I said sabay tingin kay Gad na nakangiti para naman di makahalata sila na nagtalo kami nito.

"Tssss"alam niyo na kung sino yun.

"Hahahah, Oo nga Issa, Ahm Charlie sabay ka nalang samin, Issa want to throw a party here today kasi free time namin, kakabalik lang kasi niya galing Cebu" Vincent said

"Okay whatever, hey E !!!! I missed you" sabi nya sabay yakap sakin

"I missed you too M" sabay yakap din sa kanya.

"Ikaw talaga Mellisa, kung makayakap boyfriend mo bah si Ethan?" sabi naman ni Charlie

"Chee, tumahimik kang unggoy ka" sagot naman ni M

"Okay Okay, stop that already, at lets start the party na pinagsasabe niyo'ng tatlo" I said

Napansin nyo ba'ng hindi nagsasalita si Gad kanina pa? Bahala sya sa buhay niya, hindi'ng hindi ko sya papansinin. Hindi pa ako nakapag move on sa mga sinabe nya. Napaka awkward tuloy. May boyfriend syang tao, tapos magsasalita sya nang ganun?? Haaayyyyssss, Bat ba apektadong apektado ako sa kanya ngayon?? Marami na kayang nagtapat sakin na may gusto sakin dati.

Nagdala pala si M nang mga goods galing Cebu, at the Cebu's best na Lechon. Kumain lang kami at nag kwentuhan nang mga random things. Magkasundong magkasundo si Charlie at Vincent. Habang si M at si Charlie ay palaging nag babangayan. Si Gad nakikisabay din sa kanila ni Charlie at Vincent. Magkasundo kasi sila about sa mga kotse. Hindi ko talaga kasi hilig yung mga kotse.

Hindi talaga kami nagpapansinan ni Gad, pero parang nahalata ni M yun. At alam nyo naman ang babaeng to. Napaka straight to the point.

"Kanina pa tayo dito guys ah, ewan ko lang kung ako lang ba to or ewan. Pero why do the two of you, kuya and E ay hindi nagpapansinan?" si Mellisa nga naman

"Ha? Di ahh, Wala naman tayong problema Gad di bah?" sabi ko kay Gad at ngumiti nang pilit.

"I know that smile E, what's that?" si M na naman, wala talaga akong matatago sa kanya

He's Not Mine, I'm HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon