I was shocked of what I saw. I wanted to move my body to look other things, but it was like glue'd to what they were doing. I'm not innocent of what they were doing, but it feels like awkward.
"BLAAAAGGG" noise of the fallen box of cake I was holding. I just noticed them paying attention on me and it was obvious that they were shocked as I was.
"Sh*t" Gad exclaimed, and went down fron the sink where he was sitting with a pleasure on his face, but right now his face looks devastated, parang nabitin yata. Hahaha
"Sh*t, sh*t, sh*t!!!!" Gad murmered while picking his clothes. I never got a glance on HIS. Tsk tsk.. Whaaaat?! Do I wanted to see HIS ?? Ethan are you already a fag now?? Tsk tsk
I dont want them to notice that I am still in status of shock. So I just faked a laugh to cover it.
"Hahahahaha" Vincent laugh first, parang walang nangyari ah. Kaya sinakyan ko nalang ang tawa nya.
"Hahahahaha, Sorry guys, di ko alam na ganyan pala ginagawa nyo" I explained.
"Dont you know ho to knock Ethan?" Gad said while nakatalikod sakin na nagbibihis. Ang kinis nya, and his butt !!! Whaaaat again Ethan?? Bakla ka na talaga.
"Sorry, katok kaya ako nang katok, walang sumasagot, and I checked if your door locked but it was not, so I just entered in. Dude, lock din nang pinto pag may time ha para walang sakit sa pus'on, hahahahah" I laughed and so Vincent also. Napaka-cool lang talaga nya, para talagang walang nangyari.
"Tssss, Sh*t nakakahiya" Gad again
"Dont you worry bro, I'm not closeminded, besides nakakita na ako nang ganyan, High school pa lang ako. hahaha"
" Ano dude? kanina ka pa dyan ? Hot ba kami ha?" Vincent asked sabay taas baba nang kilay nya. Actually hot talaga yung posisyon nila, but if I will say yes to his question, I will be looked like gay.
"No dude, I was not even erected a little bit hahahah"I lied. The truth is, I am very hard right now. Mabuti nalang na palagi akong naka supporter, kaya di halata na I am already erected.
"Shut up you two. Wala tayo sa America guys, be demure a little bit. Babe, nakakahiya kaya" Gad said
"Hahahaha, ok na yun bro. Wala yun sakin" I said tapos yumuko ako para kunin yung cake na nalaglag. "Lets eat?!" I asked them para naman ma divert yung topic.
Kinain na namin yung cake na dala ko. Palagi naman kaming tumatawa ni Vincent, at hetong si Gad, palagi lang namumula.
"Bro, ok na talaga yun, Im sorry din. Wag ka na mamula dyan. Sa kahihiyan ba yan or masakit lang ang pus'on mo ngayon, hahahaha" I joked para naman makasali ka samin.
"Shut up. Tsss" he said
"Hahahahah. Ok na yun babe, tuloy nalang natin mamaya" Vincent said. I feel a clinch on my heart, pero binaliwala ko na lang yun and laughed again.
"Ok, aalis na lang ako para matuloy nyo na yung ano nyo. hahahha" I just give them that joke pero may sakit talaga akong nararamdaman eh.
We just talk some ramdon things there, at si Gad nakikisabay na rin. Nagkamali ako sa pagkilala sa kanilang dalawa kasi ang babait. I even know more about them.
Gad is already 22 years old. Magkaklase pala sila mula 1st year college. Kung si Vincent ay ang Magna Cumlaude, Suma Cumlaude naman si Gad. Ang tatalino talga nila, bagay na bagay silang dalawa.
Naging magjowa sila simula pa nung 4rth year sila, so it means 2 years na ang relationship nila.
I dont know why, but when they were talking about their relationship, parang may sakit akong nararamdaman, I dont know what it is so I just let it pass and never entertained that feelings.
Mga 5pm ay nagpasyahan naming magluto for our dinner, I thought marunong silang magluto'ng dalawa pero di pala. Lakas maka invite magdinner sa kanila di naman pala marunong magluto. Kaya I just presented myself to cook our dinner, kasi sabi nila magpapadeliver nalang daw. Tssk. Aksaya lang yun sa pera, mas masarap pa nga yung lutong bahay. Marunong naman akong magluto. Nagpaturo kasi ako kay Ate Fe eh.
I just cooked my favorite Filipino food, Chicken Adobo. I really love this food. I really asked Ate Fe to teach me how to cook it.
"Sarap mo palang magluto dude. Grabe ang sarap talaga mas masarap pa to kaysa luto nang katulong namin." si Vincent yun, kahit na puno yung bibig, hala salita pa rin nang salita.
"Babe, dont talk if your mouth is full" Gad, sweet talaga nya sa boyfriend. Di ko talaga alam kung bakit, pero pag narinig ko silang calling each other "babe". Kumikirot yung puso ko. Bahala ka na ngang puso ka, baka heart burn lang siguro to. Madalas kasi akong magkakaganyan eh.
"Hoy, wag kayo masyadong sweet dyan. Eat a lot, para makarani kayo mamaya"I teased them, while winking at them at give them a big smile.
"Hahaha, kaya nga dude, magpapaguran kami mamaya. I know masakit na rin puson nito kagaya ko." Vincent said while laughing
"Shut up you two, just eat there. Nasa harap kayo nang pagkain, ang babastos niyo" Gad exclaimed
"Hahahhahaah" Vincent and I just laugh to Gad.
After eating we just rested a little bit at the living room. We just talked about random things. Nagyaya si Gad na mag inom daw but I refused, I really dont drink alcoholic drinks. Di nila ako pinilit, they even teased me if lalaki ba talaga ako. Gad said mas bakla pa daw ako sa kanilang dalawa, eh sika tong bakla. I just laugh on their teased, and said "Im not gay dude. And if I am, maraming iiyak na babae" it was just a joke but it was partly true. Hahaha. Concieted much.
Di namin namalayan yung oras, 10pm na pala. Napasarap yata yung pagk-kwentuhan namin. Di ko akalain na ganun pala si Gad, he's a joker actually. Now I believe that first impression will not last. I decided to go home, may klase a ako bukas eh.
Nagpaalam na ako sa kanila na uuwi na ako. Sumang ayon naman sila kaya bumaba na ako. When I was about to call the taxi that was coming already, someone called me.
"Ethan!!!" I looked back to where the voice came from. I saw Gad coming to me.
"Hey, where are you going?" I asked him. Pero di pa sya na kasagot kasi hingal na hingal sya, parang hinabol sya nang sampong aso eh.
"Ah-ah, wait!" he said while holding his knee's at hinahabol hininga nya.
"Hahaha, ok! take your time"
Nung Ok na sya, he just stood up straight and smiled at me. Nakakatunaw talaga yung ngiti nya. I will now accept, that I realy am not straight. It's not a big deal for me. Ba't ba kasi nakilala ko tong lalaki'ng to. Nababakla tuloy ako.
"Oh ano ?! Ok ka na?" I asked and smiled back at him. Pinipigilan kung mag blush sa harap niya, ang obvious ko pa namang mag blush.
" Ahh kasi.... hatid na kita sa inyo" he said sabay kamot sa batok nya at tingin sa baba. Haaaayyyy! Gad Nikko ang Cuuuuuttee mo talaga.
Pinipigilan ko talagang mag blush, para di nya makita yung pamumula ko. Kaya I just bite my lower lip and said " Wag na nakakahiya naman sayo, hehe" pinipigilan ko talagang mamula sa harap nya eh.
"No, I insist. Stay here, kukunin ko lang yung car ko" he said and ran away to the parking area sa groundfloor. Kaya wala na akong nagawa at hinintay sya dun.
Nung sa car na kami pauwi, we just talk random things until he opened up a topic na pakaba sakin.
"You know what Ethan, to be honest I LIKE YOU!!" watda!!!!
My eyes was like 0_0
BINABASA MO ANG
He's Not Mine, I'm His
RomanceIn this world that full of sinners, how could you let yourself away from the sins ? What things would you make to be happy without hurting somebody and not committing sins and lies ?? How could you do all that if in the beginning you already know th...