"Lúc trước ta sống vì một người, nhưng bây giờ mọi chuyện ta làm đều vì ta."
Kim Ngưu thức dậy, nắng sớm xuyên qua ô cửa soi rọi gương mặt chưa tỉnh hẳn. Nàng nhíu mi, lấy tay dụi mắt vài lần mới nhìn rõ mọi thứ. Căn phòng nhàn nhạt ngọc lan hương, bên ngoài một mảng...bất tĩnh lặng. Kim Ngưu nổi hứng tò mò, nghe loáng thoáng tiếng Xử Nữ bên ngoài, nàng thật sự không biết chuyện gì mà quá mức náo nhiệt như vậy. Nàng bước xuống giường, dù gì cũng phải chuẩn bị tiếp đón một vài người khách không mời mà đến, dậy sớm một chút cũng không thành vấn đề. Kim Ngưu cao giọng gọi:- Xuân Nhi!
Lập tức bên ngoài một cung nữ mặt mũi lanh lợi bước vào, cúi người hành lễ:
- Bẩm công chúa em đã chuẩn bị nước cho người rửa mặt rồi ạ.
- Được!
Nàng cúi mặt xuống, hắt nước từ trong chậu đồng lên, cảm giác mát mẻ lan tràn khiến tâm trạng nàng dâng lên chút khoan khoái. Kim Ngưu quay sang hỏi Xuân Nhi khi nàng cùng vài cung nữ đang hầu hạ Kim Ngưu thay đồ:
- Bên ngoài có chuyện gì thế?
- Bẩm công chúa, các công tử đã tổ chức tiệc đàm đạo cùng nhau từ sớm.
Vừa nói Xuân Nhi vừa giơ bộ y phục lên, hào hứng hỏi:
- Công chúa, hôm nay trời trong xanh, người vận lam y chắc chắn sẽ rất đẹp ạ!
Nhìn thấy nụ cười ngây ngô của Xuân Nhi nàng chợt ngẩn ra một chút. Người bình thường khi thấy gương mặt đã dịch dung của nàng thế nào cũng khiếp đảm tránh xa, vậy mà tiểu nha đầu này còn dành cho nàng nụ cười đẹp đến như vậy. Tâm tình ngày mới tốt hẳn, Kim Ngưu gật đầu:
- Được, theo ý em đi.
- Vâng, thưa công chúa!
Xuân Nhi mừng rỡ cúi người vội vàng giúp nàng thay y phục. Kim Ngưu trầm ngâm suy nghĩ. Nam nhân nàng vừa cứu một mạng kể ra cũng không phải nhân vật tầm thường. Mới đến đã muốn kết bè kéo phái rồi. Không sao, dù gì nàng cũng phải dựa dẫm vào chàng vài chuyện sau này, cấp thêm cho chàng chút lông cánh tung hoành cũng không thành vấn đề.
Nghĩ rồi Kim Ngưu nói với Xuân Nhi:
- Em mau xuống bếp sai người làm vài món điểm tâm mang đến chỗ các vị công tử đi.
- Vâng!
Xuân Nhi cài cây thủy trích lên mái tóc vấn cao của Kim Ngưu rồi cúi người rời đi. Kim Ngưu đeo mặt nạ bạc, mang theo vài cung nữ ra ngoài.
..✫¸.•°*"˜˜"*°•.✫
Vừa đến Bích Lan viên ấm áp trong nắng thu vào tai Kim Ngưu là hàng loạt giọng nói cao hứng cùng âm thanh phát ra từ sáo, huân, trống, đàn hòa vào nhau cấu thành bầu không khí vui nhộn trước mắt nàng.
- Hay! Hay lắm!
- Ra đòn rất đẹp mắt!
Kim Ngưu dừng lại, ánh mắt chằm chằm dán chặt trên người Xử Nữ. Chàng đang biểu diễn những đường võ vô cùng điêu luyện. Vừa ở mặt đất thoắt cái đã bay nhảy trên cao, rồi lộn vòng như hoàng tước tinh nghịch. Thanh kiếm trên tay chàng lao vun vút xé gió. Các đệ tử bên cạnh không biết lôi đâu ra nhạc cụ, Cử Tư dùng huân, Thiên Thanh dùng sáo, Đoản Trác gảy huyền cầm còn Đỗ Lăng chơi trống. Từng trận từng trận âm thanh như kéo theo bước chân Kim Ngưu nhún nhảy chẳng yên. Nàng lấy ra dải lụa mỏng bên trong vòng tay không gian, choàng lên người rồi nhảy vào góp vui.
VOCÊ ESTÁ LENDO
Nhật nguyệt phù vân
Fanfictionღ Title : Nhật Nguyệt phù vân ღ Author : Diệp Y (Mamiya Kahoko) & Kas (Kastia Himeko) ღ Genre :Ngôn tình xuyên không, huyền huyễn NP, ngược tâm, ngược thân,... ღ Rating : K+ ღ Length : Longfic ღ Status :On - Going ღ Warn : Đọc rõ nội qui box MBM (Au...