QV-4

42.9K 718 7
                                    


*Phone Ringing*

"Weyo?"

"Anak kamusta ka na diyan?" -mahinahon na tanong sa akin ni Dad.

"Abujhi, what do you want?" tanong ko sa kanya. My Dad is not the type of person na tatawag g walang dahilan. I heard him sigh on the other line . "Just want to inform you that the Black Gang is looking for you." nag aalalang sabi niya. What? Ang bilis naman. 

"Arasso, Don't worry, I can take care of myself. You better take care too. I'll hang up now. Bye" kanina ko pa nararamdaman na may nakamasid sa akin. Agad kong itinago ang cellphone ko at pinalabas ang tao na kanina pang nakamasid sa akin.


Dylan's POV

Shet paano niya nalaman na andito ako? Ang lakas naman ng pakiramdam nito,

"Lumabas ka Diyan" sabi niya sa akin. Tatlong salita pa lang ang sinabi niya pero kinakabahan na ako. Hindi ko ugali mag masid, pero kasi simula ng dumating siya dito sa school sobrang na-curious na ako sa kanya. AGad akong lumabas sa puno na pinagtataguan ko at hinarap siya. Pero nakita ko siya na walang reaction ang muka at nakatingin lang sakin.

"Sino ka?" dalawang salita. Pero sa dalawang salitang sinabi niya ay lalo lang akong kinabahan. Shit Dylan. Bakit ka ba kasi nakikinig sa usapan ng iba? Ng hindi ako nakasagot ay agad siyang naglakad palayo. Pero agad ko siyang tinawag "Ah, Miss!" pero hindi siya lumingon. Pero tinawag ko ulit siya at this time lumingon na siya sakin at sinabing "Wala akong panahon sayo"

Napalunok lang ako sa sarili kong laway. Di ko akalain na kakabahan ako ng ganito sa isang babae. Take note. Isang babae ha.

Room.

Napailing na lang ako ng makita ko na ALL EYES ON ME na naman ang mga estudyante pagpasok ko ng room. Ang mahal mahal ng tuition ng School ko pero wala na silang ginawa kunfdi ang tumunganga. Agad akong pumunta sa upuan ko para kuhanin ang gamit ko. Pero bakgo pa ako maka-alis ay agad akong tinanong ni Monique kung saan ako pupunta.

"Saan ka pupunta Hye?" Monique. Agad akong napa tigil sa kinatatayuan ko ng tawagin niya ako sa Pangalan ko.

"UUWE" mariin na sabi ko 

"Pero may klase pa tayo Hye" Monique. There she goes again. Huminga ako ng malalim dahil may alaalang biglang nag flash sa isipan ko. Kinalma ko ang sarili ko at naglakad palabas ng room, PERO AGAD SIYANG SUMIGAW NA PARANG BATA.

"Vanagh naman eh!" Monique.

Para tala 'tong bata. Nakakainis pero kaibigan ko siya kaya kahit inis na inis na ako sa pagiging isip bata niya. Ok lang. Pero ayoko lang talaga na tinatawa niya ako sa pangalan na yun dahil naaalala ko na naman siya, pero huwag na nating pag usapan.

"15 minutes ng wala ang prof, kaya umuwe ka na rin" mariin na sabi ko sa kanya. Pero bago ako tuluyang lumabas ay sinabi ko na magbasa siya ng Hand book. Tinuringan na Bestfriend ko hindi niya alam ang Rules and Regulations maging ang Guidelines ng school ko. Agad akong lumabas at sumakay sa skateboard ko.

Lumipas ang ilang linggo at United Nation na. Dahil Junior High pa lang ako, normal na may mga ganitong Program na pinatupad sa School. Bawat section at year level ay kailangan mag represent ng isang babae at lalaki. Kanina pang nandito ang Teacher namin pero hindi naman ako nakikinig sa kanya. 


Narinig ko na lang na binanggit ang pangalan ko kaya napalingon ako sa kanila at nakita ko na lahat sila ay nakatingin lang sa akin. "Bakit hindi na lang si Vanagh ang ilaban?" agad akong napalingon sa nagsalita at nakita ko si Pugita na nakataas ang kilay habang nakatingin sa akin. Pero sa halip na sumagot ay tinignan ko lang siya at muling ibinalik ang tingin sa bintana.

"What natatakot ka? May peklat ka siguro no? Ikaw ang may ari ng school na to so dapat maki cooperate ka sa mga programs" litanya niya tumingin naman sa akin ang teacher at maging ang mga kaklase ko. Hindi sa natatakot ako sa sinabi ni Pugita. Ayoko lang is alam na nila na ako ang may ari ng school. Epal talaga ang babaeng 'to.

Nanatili akong tahimik at nakahalukipkip sa may dulo ng biglang sinuggest ng isang kaklase ko na si Jaden daw ang escort. Huminga ako ng malalim at nilingon ang tao na nag suggest doon sa Jaden. Peor nakita ko siya na nakakunot ang noo. Umiling lang siya at tumingin siya sa akin. Napangisi siya pero hindi ko siya pinansin. 


"Vanagh pumayag ka na, kaya mo yan, tska para di maghinala yug iba na gangster ka nga, you know, may napapansin ako na nakasubaybay sayo dito, kaya kapag sumali ka, titigil ang mga yun sa pag manman kase hello ang isang Queen V Sasali sa Ganan? C'mon besss' Mahabang litanya ni Monique with her Puppy eyes. Tinignan ko lang siya pero wala pa rin siyang tigil sa pag puppy eyes niya.


Pero kahit naman malaman nila na nandito ako, wala naman akong pakeelam. Panay pa rin ang pa cute ni Monique sa akin kaya pumayag na ako na ako ang mag represent. Besides it's kinda new to me so masubukan.

Nagliwanag ang mukha ng lahat. Nakataas lang ang kilay ni Pugita at noong Jaden ang pangalan.

"Yey Ma'am pumayag na si Vanagh!" Pumalakpak sila. Tss Parang mga bata. Agad namang may nagsalita sa likuran ko "Ayoko siyang partner" nakakunot noong sabi nung Jaden. Tss. as if gusto ko siyang partner. Kapal.

"Hindi pwede. It's Final Jaden. Alright, Ms. Min and Mr. Smith, i hope you too get along well since you'll be representing our Class. If you need anything, your classmates and I are here to help. Okay. That's all for today. See you tomorrow class" Sabi ng teacher namin bago tuluyang lumabas ng room.

Agad akong tumayo at kinuha ang bag at skateboard ko. Pero bago pa ako makaalis ng upuan ay agad na nagsalita yung Jaden.

"Hoy, wag kang matuwa diyan, hindi kita type no. Sino ba kasing tangang nag pauso nito aist bwisit" sabi iya, tinignan ko lang siya sabay smirk at sinabing "Kapal ng muka" walang gana kong sabi sabay walk out. 

~~~~

Queen V: The Cold and Heartless GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon