Third Person's Pov
Sa Rooftop ng Hospital napadpad si Vanagh at Jaden.. Tahimik lang sila parehas na nakaupo sa May bench... Nangangapa... Hindi nila alam kung paano sisimulan ang pag uusap, Walong taon ang nakalipas, walong taon na hindi sila magkasama, walong taon silang nagkahiwalay, kaya naninibago sila. Sa Loob ng walong taon, maraming nabago, nagbago.
"Vanagh/Jaden" sabay na sambit nila.
"Sige ikaw na mauna" sabay na sambit ulit nila. Parehas silang natawa.
"Anu ba yan, Kasi naman ee, wala ka ng 8 years, yan nanibago tuloy ako.." Sabi ni Vanagh
"Vanagh, I'm sorry... Kung naduwag ako, talagang natakot lang ako para sa kapakanan niyo ni Megan at ng iba... Alam naman natin parehas kung gaano katuso ang buhay sa Gangter world hindi ba?... Tska--
"Jaden, sorry, ako ang dapat mag sorry, dahil hindi ko inintindi ang sitwasyon mo... *chuckled* nakakatawa lang isipin na, dahil nawala ka ng 8 years, parang mas itinulak pa kita palayo dahil sa ginawa at sinabi ko sayo noon. I'm sorry, sobrang.. sobrang *sob* nasaktan lang ako.. Alam mo naman di ba? *sob* *sob*
Pininasan ni Jaden ang luha na umaagos sa mata ni Vanagh "Shhh, it's ok Vanagh, lets drop the case
Umiling si Vanagh "No, let me finish first, Kung hindi sasapakin kita! I want you to know my side, and vice versa." Tumango naman si Jaden ng nakatawa " Ayun. Jaden, alam mo naman na Sobrang mahal kita, Binago mo ko, binigyan mo ng kulay ang mundo ko, binigyan mo ko ng pag-asa na mabuhay ng may pagmamahal sa kapwa... At nung akala ko na *sob* *sob* wala ka na?, nung araw na yun... Hindi ko alam kung paano ako magpapatuloy sa buhay ko.. Ikaw.. Ikaw ang buhay ko, Mula noon pa man..
"Ng panahon na yun, hi-hindi ko- al-am k-kung *sob* *sob* kung paano, gigising kinabukasan, kasi Alam ko, na, na- sa pag-gising ko, wala ka, walang Jaden, walang mag- papangiti sa akin,. Walang, mangungulit sa akin... Hindi ko alam.. Hindi ko talaga alam, kung paano magpapatuloy sa buhay.. Sa tuwing nakikita ko si Megan, lalo akong nasasaktan at nagungulila sayo... *sob* *sob* Napuno ng galit ang puso ko, sa pagkawala mo, naging miserable ako lalo, dahil hindi ko alam, kung bakit nangyari ang nangyari noon...
Nawalan ako ng oras kay Megan, Dahil tinutok ko ang isip ko ang buhay ko, sa trabaho, iniwasan ko si Megan dahil sa pangungulila ko sayo... Pero.. Per-o dahl kay Megan, dahil sa kanya, kaya ako pilit na lumalaban at hinaharap ang bukas... Para sa kanya, Nagpapakatatag ako.. dahil siya na lang ang meron akoo. *sob* *Sob* buhay ako, pero para akong patay, walang buhay, dahil sa nangyari.. At ngayon...
Nandito ka na, sobra akong nasaktan ng nalaman ko na buhay ka, dahil pakiramdam ko, trinaydor ako, pinaglaruan.. Pero-- J-Jaden, masaya ako na buhay ko, sobra... Pero hindi mo naman maiaalis sa akin ang magalit hindi ba? at ang masaktan?" Tumango si Jaden sa sinabi ng asawa niya, Naiintindihan niya ang pinagdaanan ng asawa niya "kaya patawad.. *sob* *sob* kung- kung , hindi agad kita tinaggap...
"Shh-shh- no it's ok, naiintidihan ko, tska kasalan ko naman. Kaya ako ang dapat humingi ng patawad... Vanagh, sa loob ng walong taon, lagi ko kayong binabantayan ni Megan, sorry sorry kung ngayon lang ako lumabas, nagpakita at bumalik... Nakausap ko si Alexa noon, para tapusin na ang lahat. at nalaman ko na, matagal na niya akong gustong pabalikin sayo pero si Megan, si Megan ayaw niya muna akong pabalikin, kinausap niya si Alexa...
Gulat na gulat naman si Vanagh sa nalaman niya" anong kinausap?"
FLASHBACK
BINABASA MO ANG
Queen V: The Cold and Heartless Gangster
Teen FictionSi Queen V ay Hinahanap ng mga Gangster, pero ang hindi nila alam na nakikipaglaro lamang ito ng Hide and Seek, sa pagpunta niya ng Pinas, makikilala niya ang Lalaki na magpapabago ng ikot ng mundo niya, ma-iinlove ba siya? o talagang tuluyan ng Col...