"Ma'am, May I excuse your representative for the United Nations? May briefing lang po kami"
"Vanagh and Jayden, you heard her right? so labas na kayo at may briefing daw" sabi ng teacher. So wala akong choice kundi ang tumayo at lumabas para sa United Nation's Briefing.
Monique's POV
Agad na lumabas si Vanagh at sumunod sa estudyante na ang-excuse sa kanila para sa briefing ng United Nation. I can't wait na makita si Vanagh na ayos na ayos. Kukuhanan ko talaga siya ng litrato at ise-send ko kila tito. Paniguradong matutuwa yun dahil sumali si Vanagh sa ganitong program.Knaina pa kulbit ng kulbit sa akin kaya napalingon ako. OMG! Ang gwapong nilalang naman nito. SIno 'to?
"A-ah eh bakit?" tanong ko.
"Miss best-friend mo si Vanagh?" tanong sakin nang gwapong lalaki na kaharap ko ngayon. I nod my head as an answer to his question and ask him why? Hmm baka mamaya gangster 'to at kabilang sa grupo ng Black Gang? Hmm. But seeing him now, mukha namang harmless ang isang 'to. Mukhang curious lang siya kay bes.
"Ah eh, wala lang. By the way. Ako nga pala si Dylan Choi. Pinsan ko si Ava Choi." nakangiting pakilala niya sa akin.
"Pinsan ka ni Avah?" Gulat koong sabi kaya napa OO siya sa tanong ko. Magsasalita pa sana ako pero agad kaming pinalabas ng teacher namin dahil sa biglang pagsigaw ko
"Ms. Park and Mr. Choi, get out you're interrupting my class" masungit na sabi ng teacher namin. Napakamot kami parehas sa batok at agad na tumayo at lumabas ng classroom.
Sa Labas
"Uy pasesnya ka na ha. Napalabas ka tuloy. Nadamay ka pa sakin" nahihiyang sabi ko sa kanya. Nakakahiya, hindi kasi mapigilan ang bunganga ko e lalo na kapag nagugulat. Naglalakad lang kami papunta sa kung saan ng bigla niya akong tinanogn kung bakit ko kilala si Avah. SHit! Sasabihin ko ba kung bakit? NO! Hindi pwede.
"Ah, siya kasi ang admin ng school na 'to and since si Vanagh ang may-ari, nakilala ko siya. Anyway, pinsan mo siya sa? Mother or Father side?" tanong ko. Knowing Avah, hindi ko sure kasi ang family tree nila. Basta ang alam ko lang, one of the richest family din sila sa Asia.
"Father side. Bali yung Dad niya at Dad ko is magkapatid." Napatango tango naman ako. Wala na akong ibang masabi kaya nanahimik na lang ako. Pero agad niya akong hinila papunt ang gym para makinig sa orientation ng United Nation.
Sa Gym
"Okay, for Ms. Min and Mr. Smith, your country will be South Korea" simpleng sabi ni Avah. Natawa naman ako. Shit. Korea talaga? Hindi man lang pinahirapan?Jaden's POV
Ako nga pala si Jaden Smith. The one and only hearthrob ng campus. Madaming naghahabol sa akin pero wala akong pake-elam. Nasa Gym ako ngayon kasama itong babaeng walang reaction na 'to para sa Orientation ng United Nation. Hay nako bakit ba ako pa ang nag represent? Pwede namang si Dylan or Stephen? Pero as i've said earlier, Ako ang hearthrob so kaya ako ang pinili.
Kinulbit ko ang babae na katabi ko. Pero hindi niya ako pinansin. Kaya kinulbit ko ulit siya at lumingon siya sa akin pero. NO REACTION. Sabi ko na sa inyo eh, walnag reaction ang baabeng ito eh. Kaya kinulbit ko ulit siya.
"Weyo" isang salita ang sinagot niya sa akin pero nakaramdam ako ng pagkailang. The way pa ng pagtingin niya sa akin parang wala siyang pake-elam.
"Hindi kita type" bigla ko na lang nasambit. Hindi na ako nakapag isip ng sasabihin ko dahil natameme ako sa lamig ng mata niya.
"Same here" simpleng sabi niya sabay tingin ulit sa unahan.
Nagulat ako sa sinabi niya. Hindi siya nabih=ghani sa ka-gwapuhan ko?! Hindi na niya ako pinansin kaya kinulbit ko ulit siya. AT ng lumingon siya sa akin ay agad kong sinabi na hindi ko talaga siya type kayaw wag siya mag-saya dahil partner niya ako.
"The hell I care. So annoying." anim na salita ang binitawan niya. Malma! Anong problema nito at hindi na-aapektuhan ng ka-gwapuhan ko?
Vanagh's POV
Bakit ba ako napadpad dito? I know how to pose ofcourse. pero this isn't really my thing. Kasalanan 'to ni Monique eh. Napalingon ako sa tabi at nakita ko si Monique na may kasama. Teka kilala ko yun ah?
Ah, Yun yung lalaki na nakakita sakin nung nakaraan. Ang inaasahan kong orientation ay biglang naging practice. Hay. So it's my turn to do the walk. Nakita ko si Monique na nag thumbs up sa akin. Bakit ba nasa labas 'to? May klase kami ah?
Umakyat ako ng stage at nagsimulang maglakad. Lakad ako ng lakad at ng pag ikot ko ay bigla akong natapilok. Inantay ko na madapa ako sa sahig pero naramdaman ko na may nakahawak sa bewang ko.
Bahagyang nanlaki ang mata ko dahil sa gulat at isa na rin yung sobrang lapit ng kamay niya sa underboobs ko. Agad ko siyang tinulak palayo sa akin at sinabing okay lang ako. Nagulat siya at nakita ko siyang nag blush..
Jaden's POV
Okay Lads and Gents go to your partner, mag partial rehearsal tayo ng mga lakad niyo. Go go go. Ngumiti sa akin yung baklang D.I namin. Buti pa 'to nadadala ng karisma ko pero yung ababeng yun hindi.Tumingin ako kay Vanagh and as usual Poker Face na naman. Napailing na lang ako at naglakad na papanik ng stage para mag practice ng walk namin. Nasa likuran ako ni Vanagh habang naglalakad, nakaka ilang hakbang na siya nung bigla siyang natapilok dahil sa pag ikot at agad ko siyang hinawakan sa bewang para hindi siya tuluyang matumba sa sahig. Buti na lang nasalo ko siya.
Agad niya akong tinulak paga salo ko sa kanya dahil naramdaman niya rin yata na sa parteng underboobs ko na siya nahakan. SHit. Nagulat ako at naramdaman ko na nag blush ako. Shit Jaden SMith! Nag blush ka dahil sa nahawakan mo yung underboobs niya? Really??
~~~
BINABASA MO ANG
Queen V: The Cold and Heartless Gangster
Teen FictionSi Queen V ay Hinahanap ng mga Gangster, pero ang hindi nila alam na nakikipaglaro lamang ito ng Hide and Seek, sa pagpunta niya ng Pinas, makikilala niya ang Lalaki na magpapabago ng ikot ng mundo niya, ma-iinlove ba siya? o talagang tuluyan ng Col...