Secrets

5.9K 81 0
                                    

Belinda's POV

Lumabas na ng room si Megan at Larez, nagtataka ako dahil sa magka holding hands sila, di nagtagal nakit ko si Luis na nakatayo, malungkot ang muka niya, hmm. bakit kaya iniiwasan ni Meg si Luis? Something's not right hay.

Lumipas ang ilang minuto at natapos na din ang klase,tumayo na ako at binitbit ang bag ko palabas ng room. habang may napansin ako na nagkukumpulan sa may cafeteria. Agad naman akong pumunta dun para makita kung anung meron, hindi naman sa may pag ka chismosa ako, pero bestfriend ko ang owner nito so i need to know what's happening to her school.

"excuse me" sabi ko  pero hindi nila ako pinasingit, tssk.

"Waa, anung year mo?"

"transferee ka no?"

"ang gwapo mo naman pwede malaman ang name mo?"

Huh? Gwapo?Transferee? hindi kaya si? Agad akong tumiyad para maaninag kung sino yung pinagkakaguluhan, atnakita ko si Amiel na hinaharass na ng mga babae.

"Hon!" tawag ko sa kanya, eh? hon? napatingin naman sa akina ng mga babae, lahat sila nakasimangot. Nag smile naman ako yung pilit na ngiti, kasi naman ee, parang papatayin nila ako sa tingin,.

"Hon!" sigaw naman ni Amiel, kaya napatingala ako, he called me back? EEEEH. !

"Wait, miss excuse me, my fiance is waiting for me" he said. kumunot naman ang noo nung mga babae. at naglakad siya papunta sa akin.

"Hi hon" he said then kiss me on my forehead, nanlaki naman ang mata ko at balak itulak siya pero hinawakan niya ang dalawang kamay ko at inilapit sa bibig niya at hinalikan ito.

O_O

^_______________^

-_____________-

"Kanina pa kita hinihintay buti dumating ka na" sabi niya pero nanatili akong nanahimik, GOD! 

"Hey, hon, galit ka ba? sorry ha? hinarang kasi nila ako ee"

nung hindi pa rin ako nasagot, bigla niyaakong niyakap ng mahigpit "Hon, sorry na, wag ka na magalit"

O___O

anu ba tong nangyayari sa kin? bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? Na, hindi pwede ito!!!

"Ho-n, ca--nt brea-th" sabi ko, at agad niya akong binitawan at kinurot sa pisngi

"Smile ka na muna hon" sabi niya. kumunot naman ang noo ko

"Tara na nga, Lunch na" sabi ko, tas nauna maglakad, pero hinwakan niya ang kamay ko, at naglakad na kami papunta ng canteen

....

Nakabili na kami ng foods, at magkaharap na ngayon sa may table. Nagsimula na kaming kumain. 

Subo.

Nguya.

Subo.

Nguya.

*Chuckled* narinig ko na tumawa si Amiel kaya tumingin ako sa kanya,

"What's funny?" i asked him, 

pero tumawa ulit siya, napakunot noo na talaga ako, kaya kinuha ko ung Tissue at crinumpled tska binato sa kanya

*boiinks*

Pero lalo lang siyang tumawa, nagtataka na ako, may dumi ba ako sa mukha?, agad kong kinuha yung salamin ko at agad na nagsalamin. Tinignan ko, wala naman akong dumi sa muka aah? at humagalpak ulit siya ng tawa, nakuuha na niya ang attention ng mga students sa cafeteria.

"Seriously what's funny?" i hissed. 

"N-othi-ng, i ju-st cant believe what you've did a whila a-go" he said habang pasigok sigok ng tawa.

Queen V: The Cold and Heartless GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon