Chapter 3: [Part 1] High School Memories

441 12 0
                                    

Aly's POV

First day of college. Normal naman ang araw ko. Walang gulo. Buti nalang hindi ko siya nakita. Baka kung nakita ko siya, di ko alam ang gagawin ko.

A/N: Malalaman niyo sa chapter na to kung sinong tinutukoy niya.

Pagpasok ko sa kwarto ko, nakita ko yung mga pictures namin. Hindi ko pa pala naitatapon tong mga to. Naalala ko tuloy yung mga nangyari.........

*Flashback*

3 years ago, 2nd year highschool ako, classmate ko parin sila Sam at Mike. Nga pala bestfriend namin si MIke since grade four. Pagpasok namin sa school may bumangga sakin...........

*bbbbboooooggggsssshhhh*

"Ouch" napaupo ako. Nabangga ako nung lalaki pero nilampasan niya lang ako, makita ko lang yung lalaking yun..... haaaayyy buti nalang namukaan ko yun.... hmp

"Miss are you okay? Nakita ko kasi yung ginawa nung lalaki kanina eh... " Yaay tinitignan niya ako..hehe assuming ako masyado.....

"OK lang" matamlay na sagot KO medyo masakit kasi yung Paa KO. Alangan naman sabihin KO masakit,pwede patulong. Baka mamaya isipin niya tine-take advantage KO yung pagtulong niya.Tinulungan niya akong makatayo. 

"Thanks" yan nalang nasabi ko.

"Its ok. Wala namang nawala sa pagtulong ko eh." ang bait niya nakaka inlove hahaha

Nagkaroon ng nakakabinging katahimikan. Pero binasag niya rin agad, nang bigla siyang magtanong.

"Saan nga pala ang room mo?" tanong niya.

Sinabi ko yung room ko tsaka niya ako hinatid....

Pagdating namin...

" Mauna na ako see you later" sabi niya. Ha!Anu daw?! See you later?! Anu kayang ibig niyang sabihin? Hay wag ko na ngang problemahin yan. 

"O-okay"yun  nalang nasabi ko

"bye" sabi niya sabay alis ni hindi na ako pinagsalita.. 

Pagpasok ko, sumunod naman nang pumasok yung teacher namin..

"Class we have a new classmate, please come in" sabi niya.. Pumasok yung lalaki..pero mas kinagulat ko, siya yung tumulong sakin kanina...

" please introduce youtself" sabi nang teacher namin.

"Hi I'm Karl Gabriel Cruz, but they call me karl. I'm 14 yrs.old. That's all thank you." sabi niya

"Thank you karl, you may take your seat beside...( tumingin-tingin yung teacher sa paligid.. yung katabi ko nalang na seat yung vacant) Ms. Smith" sabi niya tsaka niya tinuro yung vacant seat sa tabi ko..

Habang naglalakad siya yung.mga classmate ko naman bulungan agad.haha

"Siya yung sinasabi ko na transferee, yung gwapo" girl 1

"Totoo nga ang gwapo niya" GIRL 2

" May bago na tayong prince" girl 3

"Kunin natin no. nya mamaya" girl 1

"Oo nga" girl 2

Hay anu ba naman yan! Pag-upo niya sa tabi ko bigla siyang nagsalita.

"Told you we will meet again..... :-)"sabi niya...

Tumahimik lang ako hanggang sa natapos yung klase namin.

to be continue.......

A/n: Thanks sa mga nagbabasa at nagvo-votes. pls. comment na rin. 

-Tsgirl

Her RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon