Chapter 13: Whaat??!!

194 4 0
                                    

Aly's POV

tingin sa orasan, tingin sa pinto lang ang ginagawa ko. anong oras na kasi wala pa si clyde. 11:30 pero wala parin siya.

"Ano ba aly, gumising ka nga, ikaw na nga yung niloloko ikaw pa maga-alala. Bahala siya baka may ginagawa nanaman yug kababalaghan kaya hindi makakauwi dito. Sabi nila sam magrerelax eh lalo akong naiistress sa kanila eh."

~~~~~~~~~~~~~

Umaga na diko namalayang nakatulog pala ako. Anong oras na ba? *tingin sa orasan* Whaat? 12:20? Tapus parang ang yigas nung hinigaan ko? Nasa baba ako? Di ko manlang naramdaman na nahulog ako. haay sobrang pagod lang siguro ako kagabi kaya ganitong oras na ako nagising.

Bumaba na ako para puntahan sila sam, para na rin maglunch. huhu gutom na gutom na yung mga alaga ko:(

Pagdating ko dun, para silang nagpapanic? anong meron? lumapit ako tapus para silang nagulat nung dumating ako. Bigla akong sinampal ni mike.

"What the....?"

"Alam mo bang sobra na kaming naga-alala sayo dito? San ka ba nagpunta anong oras na ah. Tapus tinatawagan namin phone mo hindi namin macontact. Ano ha? San ka pumunta? Or should i say saan kayo pumunta? Pareho kayong wla sa kwarto eh.

" Nasa kwarto lang ako noh. For your information. Di niyo manlang kasi nilibot yung kwarto. Nalaglag kasi ako sa sahig. Kaya akala niyo wala ako." sabi ko habang hawak ko yung pisngi ko na sinpal niya.

"OMG so sorry aly. I didnt mean to slap you its just that naga-alala lang ako sayo." natawa nalang ako kahit kailan talaa di niya maperfect magenglish.haha naakatinginan kami ni sam tska sabay na tumawa. Kanina ko pa napapansin si sam na tahimik. Parang di na siya yung kaibigan namin.

"Hey sam, ang tahimik mo ata?" Tanong ko

"Ah wala lang masama na bang tumahimik ngayon? Haha" tumawa siya pero alam naming fake yun. Kilala ko si sam hindi siya tatahimik ng ganyan kung wala siyang problema.

"Pwede mong sabihin samin" sabi ko nalang para mabawasan yung kinikimkim niya.

"Oh my God!!" Sigaw ni sam kaya sabay kaming napalingon ni mike. OMG talaga. Bakit? Secret.haha joke lang nakita lang naman namin si clyde na halos mamatay na sa sobrang pagod tapus ang dungis niya pa. Para siya pulubi.haha

Lumapit kaming tatlo tsaka siya inalalayan. Dinala namin siya kwarto para makapagpahinga siya. Tsaka na siguro namin siya tatanungin pag nakapagpahinga na siya.

-------------------------

"So anong nangyari sayo?" Tanong ni mike.

"Wala toh. Galos lang naman." Pagiiba ni clyde sa tanong sa kanya.

"So ano ngang nangyari bat ganyan itsura mo?" tanong ko naman.

Inisnoban lang ako? Mukha ba akong wala dito para dedmahin ang beauty ko. Charot. Pero nagsalita din siya.

"Pwede ba kaming magusap ni alyson? Kahit sandali lang please?" Tumango nalang ako kila mike senyales na okay lang. Umalis na sila. Pero wala pa atang may balak magsalita.

"So ano ngang nangyari?" Tanong ko nanaman. Paulit-ulit na ako ah.

"Eh kasi, wala. San kayo nagpunta kahapon?" Nagtaka naman ako sa tanong niya. Pano niya nalaman?

"Pano mo nalaman?" Tanong ko na may kasamang inis dahil bigla kong naalala yung kahapon, na may kahalikan siya.

"Sinundan ko lang naman kayo kaya ako nagkaganito. Pero nakatulog ako kaya eto, diko alam ang daan pauwi. Halos libutin ko na yung buong gubat mahanap lang ulit yung daan. Yun na rin yung rason kaya di ako nakauwi kahapon." Diretsong sagot niya.

"Whatt???!"

Itutuloy......

A/n: sorry for the typos and errors. Sana maintindihan niyo. Vomment nalang and be fan. Pakishare nalang din tong story ko. Salamat:-)

Her RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon