The Cassanova
A/n: wala po munang POV sina clyde at aly. Enjoy reading guys.
Sam's Pov
Napansin kong kanina pa nakatulala si Aly. Di naman ako pinapansin kaya di ko nalang tinanung. By the way naglalakad nga pala kami papunta sa ewan. Basta kanina bigla nalang nagaya si aly na pumunta sa kahit saamln. Eh siya yung tipo ng tao na di mahilig maglakwatsa, kaya nagulat nalang ako kanina.
"Aly, tara ng mall" masayang sabi ko. Tumango lang siya.
Pumunta kami ng mall, kumain muna kami sa mcd. Mahilig kasi kaming tatlo nila kumain sa mcdo. ko na rin ang nagorder kasi alam ko naman kung anong mga gusto niyang kainin dito. Nagorder lang ako ng chicken fillet, blueberry float, apple pie at fries. Wala kasi si mike, panigurado magsasalita si aly kung meron siya. Sa daldal ba naman nun.
Pero napansin ko, sobra talaga siya sa tahimik. Mang alam ko seryosong uspan na pag ganyan si aly.
Tinapik ko ang balikat niyal, natauhan naman siya at ngumiti. Tumingin siya sa paligid.
"Anung oras na? Tsaka nasan tayo?" tanong niya. Nakita niya naman yung mga pagkain kaya nqpangiti siya. Napangiti na rin ako.
" So!!! Anung nangyari bat ka tumahimik?" tanong ko. Natahimik naman siya kasabay ng pagkawala ng mga ngiti sa labi niya. Matagal bago siya nagsalita
" Ah-eh kasi.... Yun nga yung nasabi ko kay clyde kahapon. Yung hindi naman kita boyfriend thingy... Feeling ko iniiwasan niya na ako. Kanina nung tinanaung ko siya. Sumagot lang siya ng hindi tsaka umalis. Ang cold niya sakin" Malungkot na sagot niya sakin.
" ikaw man kasi girl. Yang bunganga mo dire-diretso ayan tuloy. Di no manlang inisip yung feelings nung tao. Bat ba kasi bumalik pa si karl? Ano?! Para guluhin ulit ang buhay mo? Para saktan ka ulit?!" hindi siya nakaimik. Mukhang natauhan dun sa sinabi ko. Tumahimik nalang siya. Natapos ang pagpunta namin ng mall nang wala talaga siyang imik.
Naihatid ko na si aly. Dumiretso ako sa kwarto tapus nagshower. Nagsuot lang ako ng malaking shirt at short. Mas sanay kasi akong natutulog ng ganito.
Bago ako natulog tinawagan io so mike. Sinabi ko na sumama siya samin ni aly bukas kasi ang tahimik ni aly. Siya ang naman ang may kayang paingayin si aly eh. Um-oo naman agad siya. After ko tumawag kay mike, nagopen muna ako ng fb. 56 notifications. Puro picture ni........
Clyde?
Picture ni clyde na may kahalikan na ibat-ibang babae?
Wwwhhhhaaaattt hapen to him? Bat naging ganyan siya? Dahil ba kay aly? Inaccept ko yung mga friend request tsaka Tinignan yung chatbox. Sakto online si clyde.
" Totoo ba yung mga picture?"
Agad namang nagreply.
"Oo naman. Wala namang mali sa ginagawa ko. Tsaka ang mga babae laruin lang di dapat sineseryoso, kung ayaw mong maloko at masaktan."
"Grabe ka clyde. Hindi lahat ng babae manlokoko, depende na rin sa lalaki kung may ginawa siyang di maganda." sabi ko sabay out. Nabadtrip ako sa sinabi niya. Di namqn lahat ng babae ganun eh. Bbae rin ako, di niya ba alam na nasasaktan din ako sa sinabi niya?
Tinulog ko nalang yung pagkabadtrip ko ay clyde. Ganunan pala gusto niya ah. Ang bilis ng araw. Sembreak na pala bukas. Hmp. San kaya magandang pumunta? Tagaytay kaya? Matanong nga bukas sila mike at aly para naman makapagbonding na rin kami. These past few weeks kasi puro si clyde kasama ni aly.
* kinabukasan*
Dumoretso lang ako sa room namin. Pagdating ko wala pa si Aly, dumiretso ako kay mike tsaka hinila palabas. Wala pa naman yung prof namin kaya okay lang. Paglabas namin....
BINABASA MO ANG
Her Revenge
Teen FictionAnung gagawin mo kung saktan ka nila ng hindi lang isang beses kundi dalawa? Are you going to love again or you will just revenge because of what they do to you? This is a story of Shine Czarina Alyson Park Smith who will revenge because they hurt h...