''Tagaytay''
Aly's Pov
''SSSHHHIIINNNEEE CCCZZZAAARRRIIINNNA AAALLLYYYSSSOOONN SSSMMMIIITTTHHH ANUNG ORAS NA, GUMISING KA NA DYAN!!!!! sigaw yan ni........ sino pa ba eh di si baklang Mike.
''Andyan na pababa na'' padabog kong sagot, hindi na ako nagabala pang maghilamos dahil alam ko aalis din sila agad, matutuloy ko na ang pagtulog ko. Pagkababa ko, agad akong sinigawan ni mike ng..
''ANU PANG GINAGAWA MO BAT DI KA PA NAKAPALIT?" ha? san kami pupunta?
''Ha? San ba tayo pupunta?'' inosenteng tanong ko sa kanila. Nagkatinginan muna sila sam sabay sabing...
''TRIP TO TAGAYTAY WOOOHHH!!'' Ano? may trip kami? bigla bigla?
'' ayoko pumunta? Bat parang biglaan ata?''
'' Alam mo kasi girl, you also need to relax yourself from stress. Tignan mo nga yang itsura mo? Its so hagard na.'' sabi ni baklang maarte.
'' Ayoko parin gusto ko magpahinga eh, ayoko lumabas ng bahay.''
''And dami mong arte, just fixed yourself. Whether you like it or you like it, you will come with us.'' sa huli sumama na rin ako, wala ring namang mangyayari kung makikipagtalo pa ako. Now we are riding on Sam's car. sa harap sila ni mike, ako magisa sa likod. After 15 mins huminto kami, pagtingin ko kung saan..... WWHHHAAATTT THE EFF? Kasama siya? eh diba alam naman nilang magkaaway kami? anung balak ng dalawang to?
No choice si Clyde kaya sa likod na rin siya, so magkatabi kami. ganun? anu to? Bat parang may hindi ako alam sa nangyayari?
Tumahimik nalang ako, after almost 3 hours siguro, diko alam kasi natulog lang ako at di ko rin alam kung anung oras ako sinundo ng dalawang to. But nevermind the time. Sa beach kami nila mike pumunta, kaasi sila naman ang may pakana nito. Medyo marami na ring tao dahil sa magsa-summer na rin.
Yung bag ko isang maleta, backpack for my privates and another bag for my gadgets. kaya nahihirapan akong maglakad dahil sa dami ng dala ko. Habang naglalakad ako may humawak ng kamay ko, pagtingin ko....
AANNGG GGWWAAPPOO.. OMG.
''Tulungan na kita miss.'' sabi ni mr. pogi
'' No need, I can manage'' sabi ko nalang, syempre baka mamaya magnanakaw pala siya. mas maganda nang sure.
'' I insist'' sabi niya sabay agaw nung maleta. Okay fine di siya na malakas,... Nauna siyang maglakad pero bigla siyang huminto.
''Why?'' tanong ko.
''Room number?'' Ay oo pala, shunga ko rin eh. sinabi ko yung room number ko, hintid niya naman hanggang dun, gusto niya pa nga ipasok pa sa lood yung gamit ko. Pero sabi ko wag na.
'' By the way, Im kenjie just call me kenj. See you around'' sabi niya sabay wink..
"' alyson, call me aly'' pahabol ko namang sigaw tsaka dumiretso na sa kwarto, pagpasok ko may gamit na at may nakahiga, LALAKI? room mate ko? nilapitan ko kung sino, SI CLYDE?? anu ba talagang plano nila Sam? hhaayyysssttt dapat kasi di nalang ako sumama eh. Nagbihis nalang ako tsaka lumabas ng kwarto. Naglakad lakad muna ako, ang sarap ng simoy ng hangin.
"Hhhaaaaaayyyyyy" sabi ko with matching taas ng kamay na feel na feel yung hangin.
" Ang sarap nung hangin noh?"
"Ay kabayong may limang paa!!" pagtingin ko si kenji ay kenj lqng pala.
" para ka namang kabute na bigla-bigla nalang sumusulpot"
"hahaha kabayong may limang paa? hanep yun ah?hahaha"
"sige lang tawa pa, jan ka na nga" sabi ko sabay alis.
"hey wait, okay di na ako tatawa.hahaha. oopppss sorry. nakakatawa naman kasi sa lahat ng pwedeng sabihin mo kabayo pang may limang paa.hahaha"
di ko nalang siya pinansin diretso lang ako sa gilid ng dagat habang feel na feel parin yung hangin. Pero sa sarap ng ihip ng hangin biglang may masamang hangin na lumalaban sa sarap ng ihip nito. ano pa nga ba eh di ang dakilang playboy. Pati ba naman dito? Umiiral ang pagkaplayboy niya?
"May gusto ka sa kanya noh?" sabi ni kenj.
"ah? wala ah. Ang playboy kaya niyan. Never as in never akong magkakagusto sa katulad niya. Manloloko lang siya ng babae." sabi ko wala naman talaga akong gusto sa kanya eh.
" ah okay, tara samahan mo ako may pupuntahan tayo" sabi nalang ni kenj. Sumama nalang ako sa kanya tutal wala naman akong gagawin.
------------------------
Clyde's POV
Kainis talaga tong babaeng toh, ako na nga magsosorry eh. Magagalit pa lalo. Tapus hihingi pa ng kapalit. Swerte niya ah, pero maganda naman siya, sexy at malaki ang dibdib. Pero di ko siya type. Iba kasi type ko ngayon eh. Pinagbigyan ko nalang ang hiling niyang halikan ko siya tapus papatawarin niya na ako. Tsk, malanding babae, magkalayong magkalayo ang ugali nila ni alyson. Nung hinahalikan ko siya nakita ko si alyson, hihiwalay na sana ako nang may biglang sumulpot na lalaki at ayun ang saya lang naman nila kaya tinuloy ko nalang yung paghalik sa babae. Nung mapansin ko paalus sila. Di maganda kutob ko sa lalaking toh. Humiwalay ako sa babae tsaka dire-diretsong umalis. Sinundan ko sina alyson tsaka yung lalaki.
-------
After 26289462981729 years huminto din sila. Pero infairness ah ang ganda nitong lugar.
"Alam mo ba pag stress akk dito ako pumupunta." sabi nung lalaki.
"Talaga? Buti ka pa may lugar na stress reliever ako kasi wala eh. " sabi ni alyson na parang manghang mangha sa lugar. Tsk madami namang mas magandang lugar kesa dito eh.
" Pano mo pala natunton tong lugar na to eh parang ang layo na nito sa beach ah?" tanong ni aly
"Actually nung kami plang nung gf ko dito kami laging pumupunta. Pero nawala siya, iniwan niya ako."
"Huh? Bat ka naman niya iniwan?" inosenteng tanong ni aly. Kahit kailang talaga slow tong babaeng to.
" Namatay siya sa isang car accident" malungkot na sabi nung lalaki.
-------------------
Pagmulat ko ng mata ko, huh? gabi na? nakatulog pla ako. di ko tuloy narinig yung pinagusapan nila. hay makabalik na nga sa beach.
a/n: Guys isang bonggang bonggang sorry kasi di ako nakapagupdate. sorry talaga. babawi ako promise. vomment nalang guys.labyu:*
BINABASA MO ANG
Her Revenge
Teen FictionAnung gagawin mo kung saktan ka nila ng hindi lang isang beses kundi dalawa? Are you going to love again or you will just revenge because of what they do to you? This is a story of Shine Czarina Alyson Park Smith who will revenge because they hurt h...