Chapter 10: Iwas Mode

221 6 0
                                    

Chapter 10: Iwas MOde

"Hindi naman kita boyfriend"

"Hindi naman kita boyfriend"

"Hindi naman kita boyfriend"

"Hindi naman kita boyfriend"

"Hindi naman kita boyfriend"

''Kuuuuuyyyyyyyaaaaaaa!!!!!!!!!!'' Natauhan ako sa sigaw ni czarina. Paulit- ulit na nagple-play sa utak ko yung sinabi niya. Oo nga naman kasi bat nga ba kasi ako nakikialam sa kanila? Buhay niya yun eh. Arghh!!

''KUUUUUUYYYYYYAAAAA ano ba? Kakain ka ba o hindi? Sinasayang mo yang pagkain oh? Tignan mo nga? durog-durog na yang isda kakatusok niyang tinidor mo? Anu ba kasing problema? Bat nagkakaganyan ka?'' Tinignan ko yung isda, durog-durog na nga. Napatingin ako kay czarina. tsaka umiling.

'' Kuya alam ko may problema ka. You can tell me''  dahil sa close naman kami. Kinwento ko sa kanya yung nangyari. Alam niyo ang reaction niya?

''WWWWWWWWWHHHHHHHHAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTTTTT??????????????!!!!!!!!!!!!AS IN YUNG EX- BOYFRIEND NIYA? HINALIKAN SIYA? AWWW KAWAWA KA NAMAN KUYA!!'' Oh diba? imbes na magadvise siya ng gagawin ko, sinigaw- sigawan pa ako? san ka pa diba?

*Kinabukasan*

habang naglalakad ako sa corridor may biglang tumawag sa akin......

''CCLLLYYYDDDEEE'' I know that voice. Nagpanggap nalang akong walang narinig, binilisan kong maglakad hanggang sa makarating akong classroom namin... Pagdating ko saktong meron na yung prof namin. timing. hindi na nakapasok si Alyson. 

''blah blah blah blah blah blah.........'' natapos ang mahabang discussion ng prof namin ng wala manlang pumapasok sa utak ko. iniisip ko kasi kung pano ko iiwasan si Alyson. 

''Tol'' may tumapik sa balikat ko, pagtingin ko si Jm. Binigyan ko lang siya ng'' an?''-look.

''Tara canteen. sabay daw satin sila Aly' Pagkasabi niya ng Aly, automatik na napatayo ako. Hindi para pumunta sa canteen kundi para umalis na sa school.

'' Di na tol may lakad pa ako eh'' sagot ko sabay alis di ko na siya pinatapos magsalita. Agad na akong umalis. narinig ko pang tinawag niya ako pero di ko nalang pinansin.

Habang naglalakad ako, may biglang humila ng bag ko. Paglingon ko.....

''Iniiwasan mo ba ako?''

'' Ha? a-anung iniiwasan?'' mautal-utal kong sagot. Iniisip ko palang kung anung sasabihin ko pag nagkasalubong kami. di tuloy ako nakapagready. wooh bahala na si catwoman. haha idol ko kasi siya.

'' about dun pala sa-------'' di ko na siya pinatapos

''Dont worry its nothing, tsaka tama ka naman eh. Im not even your boyfrien nor your husband. So I dont have the right. Sige alis na ako, may lakad pa ako eh'' putol ko sa sasabihn niya sabay talikod

Di niya manlang ako hinabol para magsorry. Oo nga pala. Sino ba naman kasi ako para habulin niya? Diba? Dumiretso na ako sa bahay. Its been a long day for me.

A/n: Guys pasensya na di na ako nagupdate. Buburahin ko na kasi sana to.Pero naalala ko marami palang naga-antay na readers ko. Kaya naisipan kong ituloy. yan lang update ko. alam ko maikli lang kaya pagpasensyahan niyo na. feel free to comment. Vote wisely.haha Be fan na rin:) Labyah:*

Her RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon