Blaire's POV
"Bwiset ka talaga kahit kailan!" Naiinis na sabi ko bago ako umirap.
Nakakainis siya! Lakas makapang-asar!
"But seriously totoong hindi talaga nagpapasok ngayon si Kysler." He said.
"E bakit daw naman?" I Asked.
"Siya kasi muna ang pansamantalang pinag aasikaso ng daddy niya sa kompanya nila kasi mukhang nagkaroon ata nang aberya 'yung dating CEO na nakatayo. I heard itinakbo daw noon 'yung pera ng kompanya." ---> Clyde.
Bahagya akong natulala dahil sa ibinalita ni Clyde. I know how important that Company to Kysler kasi alam ko dati iyong pag-aari ng Lolo niya sa father side kaso Medicine ang kinuhang kurso ng daddy niya at mas piniling maging doktor kaysa ang maging CEO that's why he take Engineering para siya na ang susunod na mamahala sa Construction Company ng family nila.
"E paano na 'yung studies niya? Saka 'yung daddy niya? 'Di ba hindi naman siya close sa parents niya kasi doon siya lumaki sa grandfather niya na kamamatay lang last year?" Sunod-sunod na tanong ko.
Ang alam ko separated na ang parents niya pero hindi pa legal basta parang ganun. Kumabaga kasal pa rin ang parents niya kaso hindi magkasama sa iisang bahay. I also heard that his parents is a product of arrange marriage kaya maaga ring naghiwalay which leads him to grow without a parents by his side. Pero noong mamatay ang Lolo niya ay sa daddy na niya siya tumira kaso dahil sa hindi nga sila close kaya mas pinili niyang tumira sa isang condominium tapos lumipat lang siya ng condo noong mag-College siya dito sa Palace Academy. About naman sa Mommy niya alam ko may sarili nang family ang Mommy niya kaya nga siya nagkaroon ng half-sister na hanggang nagyon ay hindi ko pa rin nakikita pero dahil nga hindi pa naman legally separated ang parents niya kaya ibig sabihin kasal pa rin ang Mommy niya sa Daddy niya. He's family is not perfect and yet I don't care because behind those imperfection I'm still proud to Thank them by giving him birth dahil kung hindi for sure na malungkot ang mundo because there is no Kysler Abata.
"Alam ko nagse-self study siya ngayon tapos papasok lang siya sa school kapag may mga exams siyang dapat kuhanin saka nakausap na rin niya 'yung head ng school tungkol sa sitwasyon niya ngayon kaya naiintindihan ng school body kung hindi siya araw-araw na pumapasok. Tapos si Tito naman ginagawa niya ang lahat ng makakaya niya para maalalayan si Kysler pero problemado talaga silang mag-ama ngayon dahil sobrang laking pera ang nawala sa kompanya nila. And about the death of Kysler's grandfather---- Teka nga muna paano mo nalamang ang tungkol doon? Sa pagkakatanda ko isang taon after ng Junior Prom natin bago namatay ang Lolo si Kysler. Don't tell me nakakaalala ka na? Wala ka nang amnesia?" ---> Clyde.
"H--ha? Ah e... Ano kasi... *bit my lower lip* Naisip ko lang! Tama! Naisip ko lang na baka sakaling patay na ang Lolo ni Kysler kasi 'di ba matanda na iyon saka may sakit pa sa puso so I conclude that he's dead already and I guess my conclusion was right." Mabilis kong paliwanag sa kanya habang iniiwasang kong 'wag mautal at manginig sa kaba.
"Sigurado ka?" Tanong niya habang nakatitig sa mga mata ko na para bang nililitis kung nagsasabi ba ako ng totoo.
"Of course! Ikaw talaga Clyde parang hindi tayo magkaibigan. Siyempre na sasabihin ko agad sa inyo kapag bumalik na ulit ang memories. But now? Nah! I still have an amnesia." Sagot ko habang sinasalubong ang mga mata niya para hindi siya maghinalang nagsisinungaling ako
Mabuti na lang at artista ako kaya madali lang para sa akin ang umarte.
"Blaire!" Sigaw na tawag sa akin ni Direk kaya sabay kaming nagulat at napalingon ni Clyde.
"Yes Direk?" ---> Ako.
"Kanina pa kitang tinatawag para makapagsimula na tayo sa taping pero hindi ka naman nakikinig sa akin!" Sermon sa akin ni Direk kaya nagmadali na akong tumakbo palapit sa kanya pero bago iyon ay madadaanan ko muna ang station ni Kea.
BINABASA MO ANG
Black Book of Spell
Teen FictionNow a story that started with a black magic is about to start. The most unwanted fairytale story that you've ever imagine!