Kysler's POV
"Whoa calm down Kysler. Sa tagal na nating mag-best friend ngayon lang kita nakitang napikon ng ganyan. Most of the time you're the coolest among all but looking at you now." Sabi pa niya bago ngumiti ng pilyo habang nakatingin kina Yuan at Tyler na para bang silang tatlo lang ang nagkakaintindihan.
"What!?!" Naiiritang tanong ko.
"You're jealous!" They all answer in chorus.
Ako selos? You gotta be kidding me. That's impossible! Kysler Abata never felt jealous to anyone!
***
Blaire's POV
"Guys meet Timmy. He's Timothy San Diego, Xyla's Destiny." I said while intoducing Timothy.
"He is my boyfriend as well." Dagdag naman ni Xyla habang pinupulupot niya ang braso niya sa braso ni Timothy.
"Your boyfriend?" Hindi makapaniwalang tanong ni Tyler.
"Yes, her boyfriend. Kahapon lang niya ako sinagot. Right honey?" Malambing na tanong ni Timothy kay Xyla.
Mabuti na lang at napapayag ko itong si Timothy na sakyan ang mga kabaliwan naming tatlo nila Steph at Xyla.
"Congratulation then! I'm so glad you finally met your so-called destiny." Bati naman ni Olive kina Xyla at Timothy.
"Yeah. Matagal ko na kasing mahal itong si Xyla my honey kaya noong pagtagpuin ulit kami ng tadhana kahapon ay hindi ko na talaga siya pinakawalan pa." Tapos hinalikan pa ni Timothy ang noo ni Xyla.
Sabi ko na nga ba't hindi ako nagkamali sa pagpili dito kay Timothy. He's really expert in acting and flirting.
"Mahal? Kaya pala kahapon tuwang-tuwa kang nakikipaglandian dito kay Erikah." Singit naman ng kararating pa lang na si Kysler.
"Oh that? Alam mo naman kung gaano kami ka-close nitong si Erikah. You noticed how we use to love each other." Then Timothy pulled my waist closer to him.
Nag-iisip ba itong si Timothy? Baka mamaya biglang maghinala si Tyler na hindi naman sila totoong mag-on ni Xyla.
"We use to love each other? Really? May past ba tayo?" Maang-maangang tanong ko.
Kasi naman e kung bakit ba napakadaldal nitong si Timothy pati 'yung pagpapanggap kong may amnesia gusto pa atang ibunyag. Sinabi ko naman na sa kanya kahapon na secret lang namin iyon bali silang dalawa pa lang ni Sofia ang nakakaalam tungkol sa pagpapanggap kong may amnesia.
"Oh sorry I forgot na may amnesia ka nga pala. Oh well ipapaalala ko na lang sa'yo kung paano ka naging kapatay na patay sa akin. I still remember how you badly court me." ---> Timothy.
Aba't! Hindi ko niligawan ang lalaking ito 'no! Asa pa siya! Isang lalake lang niligawan ko at walang iba iyon kung hindi si Kysler ang kaso na-basted ako. T_______T
"In case you don't remember Blaire, Timothy was your first boyfriend. Kung suplado na si Kysler well mas suplado ng sampung beses iyang si Timothy at ikaw lang ang bukod tanging babae na nakapagpalambot sa puso niya." Paliwanag naman ni Clyde.
Well Clyde was right. Since elementary kaklase ko na 'yang si Timothy at ako lang ang bukod tanging naging kaibigan niya sa mga kaklase namin pero medyo nawala 'yung closeness namin nung mag-transfer sina Clyde at Kysler kasi nga napunta na lahat kay Kysler ang attention ko pero nung mga panahon na naging wild na ako, si Timothy 'yung taong laging nasa tabi ko. He always save me from trouble. Ilang beses na niya akong niligtas mula sa muntikan ko ng pagka-rape kasi kadalasang hating gabi na ako kung umuwi from different bar pero dahil nga maluwag ang turnilyo sa ulo ko noong mga panahong iyon kaya naman kahit na si Timothy ay sinubukan kong isama sa listahan ng mga lalakeng paglalaruan ko sana. But Timothy is too smart enough para malaman niya agad ang plano kaya instead na maging laruan ko siya nag-volunteer na lang siya na maging steady boyfriend ko hanggang sa bumalik na ulit ako sa katinuan ko. Over all Timothy was the great guy I've ever met and I'm so thankful because I met him. By the way he's the salututorian of our batch.
BINABASA MO ANG
Black Book of Spell
Fiksi RemajaNow a story that started with a black magic is about to start. The most unwanted fairytale story that you've ever imagine!