Blaire's POV
*flashback*
I just noticed myself walking here at the high school department. This is my first time to be here kasi hindi naman ako dito pumasok noong high school. I came from Fujihama University kung saan apat na taon kong naging kaklase si Kysler pati na rin ang bestfriend niyang si Clyde. Siya nga pala kanina pa ako kwento ng kwento dito pero hindi ninyo pa ako nakikilala.
Erikah Yamzon Matwarat is my name but they use to know me as Blaire Yamzon, iyon kasi ang screen name na ginagamit ko kapag nagpopose ako sa mga magazine. I'm 17 years old, freshmen student of Mass Communication major in Fine Arts of this school, Palace Academy Philippines. I was an actress way back elementary but because of my conflict school schedule I have to give it up kasi sabi ng parents ko dapat mas i-priority ko daw ang study ko. Pero hindi naman nila ako pinipigilan sa hilig ko basta daw kaya kong isabay sa pag-aaral ko kaya naman paminsan minsan ay ume-extra ako sa mga movies and teleserye pero SOBRANG BIHIRA lang yun. Actually being an actress and model at the same time was trans in my blood. My mother was a former Beauty Queen while my father was an actor and model kaya talagang hindi na rin kataka-taka kung bakit ako nabiyayaan nang magandang mukha at katawan.
"Too much heartache huh?" Tanong nitong babae sa harap ko bago niya ako tinabihang umupo dito sa bench.
"Sino ka?" I asked.
"The girl who can be your companion. The one who can help you on your problem." She said.
I don't personally know this girl but I already heard a lots about her. If I'm not mistaken she is the editor in chief of this campus newspaper.
"How can you help me?" Diskumpyadong tanong ko sa kanya.
"Can you see that girl?" She said while pointing the girl near us. "Hindi naman sa nagiging pulaera ako pero hindi ba parang napakaordinaryo naman ata ng itsura niya para sa lalakeng kasama niya." Dagdag niya habang tinitignan 'yung girl kasama yung gwapong lalake na halatang boyfriend niya kasi sobrang makapag-PDA.
"So? Ano namang pakielam ko sa kanila?" Mataray kong tanong.
"Don't you think that girl used something to get that guy? Sa tingin ko mukhang ginayuma niya ata 'yang lalakeng 'yan." ---> Siya.
As I'm watching that couple I must agree on her. That guy is so handsome for that girl but GAYUMA? Duh! Uso pa 'yun ngayon?
"Love potion didn't exist in this world. Sa fairytale lang meron noon." Sabi ko sa kanya.
"Ows? Really? Sigurado ka? Sa fairytale lang meron noon?" ---> Siya.
"Yup!" Tumatangong sagot ko.
I can see how deeply in love those two to each other kaya naman nakakasigurado akong walang panggagayumang naganap sa kanila.
"E paano kung sabihin ko sa'yong mali ka? Paano kung sabihin kong love potion did really exist."
Bigla akong napalingon sa mga sinabi niya. Love potion did really exist? Posible nga kaya?
"Sabi nga nila to prove is to believe. Paano naman ako maniniwala sa'yo kung hindi pa ako nakakasubok o kahit nakakakita man lang noon?" Naka-cross arms na tanong ko.
"Bakit hindi mo subukan para maniwala ka."
"*confused*" ---> Ako.
Hindi naman siguro pakawala sa mental ang babaeng ito 'no? Aba sayang naman ang itsura niya kung nagkataon.
BINABASA MO ANG
Black Book of Spell
Novela JuvenilNow a story that started with a black magic is about to start. The most unwanted fairytale story that you've ever imagine!