6: Ultimate Crush

1.4K 38 2
                                    

Chapter 6

NADINE


"Here's the tickets for you two. May hotel na rin akong pina-book para sainyo. You two are going to New York next week." Sabi ni Sir Jaime sa aming dalawa.


"Only us? In NY? Really?" Nabiglang sinabi ni James sa Ama nito.


"Yes. For your Honeymoon." Ngiting sinabi naman ni Sir Jaime.


"Pero Sir, 'di ba po may studies pa kami?" Tanong ko naman.


"Oo, but it is all set. 'Di ninyo na kailangan mag-alala. Dahil naka=ayos na ang future ninyo..." Marahan na tugon ni Sir Jaime.


"Pero Sir, gusto ko pong tapusin ang studies ko." Tugon ko.


"We'll talk about that some other time but now, enjoy your married life! And don't call me 'Sir' anymore. You can call me Dad too, Anak." Tuwang tugon muli sa akin.


"Pero-" May sasabihin pa sana ako nang pinutol ang aking pagsasalita.


"No 'buts'! Okay, I'll gonna get going. Enjoy your day, lovebirds!" Pamamaalam niya sa aming dalawa.


Naupo ako sa sofa pagkasarado ni James ng pintuan.


"Uhm by the way, aalis ako mamaya. I'll go to TJ." Pagpapaalam ni James sa akin.


Napatingin ako sa kanya, "TJ?"



"TJ... I'm pretty sure you know him." Tila hindi makapaniwalang sagot niya sa akin. Umarte rin siya na para bang kumakanta habang naggigitara. Isang tao lang naman ang TJ na kilala kong gan'un...


"Trevor Javerdeen Rimandez?!" Ultimate Crush ko kasi yun! CEO ng kumpanya nila at magaling pa kumanta!


"Yeah." Taas kilay nito.


"Pwede ba akong sumama?" Napatuwid ako ng upo at nagpa-cute nang kaunti.


"No." Pinal niyang sinabi.


"Sige na!" Pinilit ko siyang ulit.


"Bawal nga." Inis na nito.


"Please?" Pangungulit ko pa ulit. Hawak ko na ngayon ang kamay niya.


"Why?" Nangunot ang noo ni James sa tanong niyang iyon.


"Wala lang. Fan niya kasi ako. 'Di ko rin naman siya makikita." Umarte naman ako na parang nagpapaawa sa kanya. Aba, minsan lang 'to!


"Hindi mo pa ba siya nakikita. I mean, sa personal?" Tanong naman nito.


"Hindi pa eh. Noon kase pag concert niya. Laging tests namin. Ewan ko kung tinadhana o sinasadya lang. Unbelievable but true. Hanggang sa umalis na siya music industry. Malas." Lungkot-lungkutan na tugon ko. Bumalik ako sa inuupuan ko kanina.

I Married the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon