1: First Meeting

2.9K 63 5
                                    

Chapter 1

NADINE


Nadine Ann Suarez, this is it! Henman University! Your Dream place.


"Welcome Ms. Nadine Ann Suarez! Welcome to Henman University! Your way to the psychology building is at your left!" Bati ng taga-assist.


"Oh! Thanks! And you are?" Pagtatanong ko.


"Lucy. Lucy is my name. it's a pleasure to meet you ma'am!" Wika ni Lucy.


I headed to the psychology building and got my class infos. May mga naging friends ako agad dahil humble naman ang mga blockmates ko. 


Sa tingin ko, magiging isang masayang experience ang college life ko! 


After one week


Me and my other friends, Jackie, Rica and Lissy were heading to the cafeteria. Dumaan kami sa court dahil may shortcut daw doon. Malayo kasi yung building namin sa cafeteria. Nang...


"Aray ko!" Agad akong napahawak sa aking ulo nang tamaan ako at sa sobrang lakas ng impact ay napahiga pa ako sa damuhan.


"Sorry Miss!" Sabi nung mga babaeng naglalaro ng Volleyball.


I just felt that someone is holding my back and attempting to carry me.


"Huy! A-anong Ginagawa mo?!" Pagkabigla kong nasabi.


"I'm bringing you to the clinic to get your head checked," sabi ng lalaki. Hindi na ako pumalag at nakatitig nalang ako sa mukha niya. Ang cute ng niya, maputi, mapula ang labi, at ang ganda ng mata! Parang nawala yung sakit na naramdaman ko kanina dahil sa pagkakatama ng bola.


Pagkarating naman sa clinic ay bigla ba naman akong binagsak nitong lalaking ito!


"Salamat sa pagkagentleman mo ha? Makakasira kapa ng spinal cord niyan eh!" Daing ko pagkatapos ba naman akong ihulog na lang bigla sa kama! Aba, pasalamat siya at malambot yung kama.


"Welcome!" Sigaw niya papalabas ng clinic.


"Ang swerte mo girl!" sabi ni Lissy.


"Baket naman? Nilaglag na nga sa higaan, natamaan pa ng bola sa ulo, masuwerte pa rin?!" Tugon ko na may kasamang pagkainis.


"Suwerte ka dahil ang bumuhat lang naman sayo ang apo ng may-ari ng university na to! Si James Michael Henman III!" Kinikilig na sinabi ni Rica.


"So anong pake ko dun sa pekeng gentleman na 'yun?" 


"Based from the people around the university, that guy is a famous school gangster. Sikat siya dahil sa pagkikipagbasag-ulo." Ani Jackie.


I Married the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon