Paulit-ulit ko siyang tinutukso ngunit hindi man lang nya ako pinapansin.
Natatawa kasi ako sa naiisip ko..
Nang makapasok ako sa room ay bigla naman akong nagulat. Nanlaki yung mata ko.
Bakit?
Ang laki-laki ng room pero iisa lang yung kama.
"Arken? Bat iisa lang yung kama?" Takang tanong ko dito.
" Ewan ko. Bakit? Ayaw mo ba akong makatabi?"
"Aba? Sino ba ang gustong makatabi ka? Baka yung aso oo. Ako HINDI" Sagot ka kaagad dito. Feeling siya ha.. kahit kailan hindi ako nagisip na magtatabi kami sa iisang kama.
"Wala namang masama kung magtatabi tayo e. Kasal naman tayo. Atsaka.. Hindi pa naman tayo nakakapag Honeymoon e."
Bigla naman akong kinilabutan sa sinabi nya.. Honeymoon? Asa siya!
"Ha! Asa ka! Dito ako sa kama! At dyan ka sa sofa! Period!" Ang kapal ng mukha. As if naman na papatulan ko siya..
Atska.. virg.. pa ako. Pero teka..
Bat nagiinit ang pisngi ko... nagbablush ba ako?
Ewwww.. si Arken?! Papatulan ko?! No way!
Nakipagtalo muna siya sa akin.. bago siya pumayag na matulog doon sa sofa.
*Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnggggggggggggg!!!*
Nabulabog ang loob ng kwarto ng biglang tumunog ang phone ko.
"Hey Steph? Paalis na ako. Nasa labas na ba kayo?" Tanong ko dito.
("Ah.. wag ka nang sumama sa amin Vic. Kay Arken nalang. Nakakatakot kasi yang asawa mo. Baka magbeastmode yun kapag nakitang kasama ka namin.")
"Ano? Wala akong pakialam. Asan na ba kayo? Pupuntahan ko na kayo ngayon na! Ano bang paki nitong Unggoy nato? Eh hindi naman natin to kaklase"
"(Sige! Dito na kami sa labas! Go na tayo!")
Nagmadali naman kaagad ako. I was wearing a simple white blouse at shorts na maong. Dito naman sa beach e. Ok nato.
"Arken. Labas na ako ha? Bye!" Hindi na siya nakaangal dahil lumabas na ako ng room.
Paglabas ko ay nakita ko agad sina Steph. Yung tinging parang gulat na gulat.
"Oh? Anong nangyari sa inyo?" Takang tanong ko.
"Girl.. ah eh.. Vic pla.. we know.. na tomboy ka.. pero.. you know.. farewell party natin. Duh? Bat yan ang suot mo? Tignan mo nga yung suot mo oh?" Sabi ni Steph.
"Bakit? Ok naman tong suot ko ah?"
"You know Vic? Para sa amin Hindi ok. Nasa beach ka. Duh? Beach party kaya ang theme ng farewell natin. Nakikita mo sila?" Sabi nito sabay turo sa mga babaemg naka bikini.
"Haha! Asa! Sa tingin mo magsusuot ako nyan?! Well! No way!" Tanggi ko kaagad. Eh alam ko na yan e.. hindi pa yan nagsasalita. Alam ko na ang binabalik nito.
"Ano?! Ha! Ayoko! Ayoko talaga!" Pumapalag kong sabi ng kaladkarin na nila ako palabas nang hotel.
Dinala nila ako sa isang shop ng mga swimwear.
"Oh ayan. Pumili ka ng gusto mo. Kahit ano basta bikini. Ok.?" Sabi ni Steph.
"Im sorry Steph pero ayoko talaga. Hindi nman ako sanay sa mga ganyan e." Sabi ko dito.
"Naku! Louie! Wag kang maniwala dyan! Palaging nakabikini yan tuwing maliligo kami noon sa bahay nila. Tomboy daw pero babae kung magbihis! Ewan ko ba sa kanya kung bakit yan yung sinuot nya..!" Inis nitong sabi.
BINABASA MO ANG
"Which Whom am I Married?"(ON HOLD)
RomanceIsa akong babae... Na nagmahal sa kapwa ko babae.. Na niloko, sinaktan, pinaasa, At pinagpalit sa walang kwentang si ARKEN!! Na walang ginawa kundi inggitin at inisin ako! Sana nga hindi nalang ako natulog.. Dahil pagising ko.. Kasal na ako.. Kanino...