Chapter 24:"Ibig sabihin mahal mo na."

101 2 0
                                    

VICTORIA

He likes me?

He's in love with me?

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!Ano ka ba Steph! Tumigil ka nga! Nakakatawa na talaga masyado."



Halos humagalpak ako sa tawa sa sinabi ni Steph.



Imposible! That would never happen! Ever!



"Oo alam kong mukha akong Joker. Pero girl, hindi ibig sabihin nun. Nagjojoke ako. Alam mo. Isa lang naman ang sagot dyan e. Ask him. Kung tama ako. Edi tama. Kung mali edi mali. Diba?" Sabi nito.



"Alam mo steph? Hindi na kailangan. Atsaka ayokong malaman."



"Ok. Anyways.. I have something for you." Sabi nito sabay abot ng paper bag sa akin.



"Ano to?" Takang tanong ko.



"Tignan mo." Sabi nito.



Kinuha ko ang laman ng paper bag. And I saw something like a bikini dress.



"Is this for me? I don't think I can have it." Sabay balik sa kinalalagyan nito.



"Ano kaba. Para kanino pa ba yan? Sayo yan. Atsaka, hindi sa akin galing yan."



"Kanino?" sino naman kaya magbibigay sa akin nito?



"Ewan. Binigay lang sa akin yan ng staff dito. May nagpapabigay daw sayo. Tinanong ko kung 



kanino galing. Ayaw sabihin. Kaya hindi ko na pinilit. Sayo na yan. Diba ang ganda? Mukhang bagay sayo! Tamang-tama we have a party later and this dress looks perfect. Isukat mo na!" Sabi nito.



"Kanino kaya to? Steph.. Para ba talaga sa akin to?" Tanong ko ulit sa kanya.



"Oo nga!"



"Ok. Kung sino man siya. Maraming salamat." Sabi ko at pumunta sa banyo para magpalit.



At the party.



Magkasama kami nina Steph na pumunta sa party.



Pagkarating namin sa party. I see that all eyes are on me. Do I look this beautiful?



Bakit parang ayoko nang maging tomboy? Bakit parang gusto ko na ulit maging babae?



"Te, ang ganda mo." Bulong sa akin ni Steph.



"You know what steph? Parang gusto kong bumalik." Saad ko dito.



Hindi kasi ako sanay na pinagtitinginan. Lalo na't ganito pa ang damit ko.



"Tumigil ka nga. Ano bang ikinahihiya mo? You're gorgeous! Halika na nga!" Sabi nito at hinila ako papunta sa mga kaklase namin.



"Guys! Hulaan nyu kung sino ang kasama ko!" Bungad ni Steph sa mga kaklse namin.



Marami ang namangha, marami din ang hindi makapaniwala, ang iba natawa, ang iba ay nagulat. Sari-saring reaksyon ang nakita ko sa mga mukha nila. First time kasi nila akong nakita na nakaayos ng ganito.



"Oh diba? Echosera tong ate nyu? Wag kayo. Maganda to." Pagmamalaki ni Steph sa kanila.



"Stop it steph. You know what I don't like it." Sabi ko at nag walk out.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Which Whom am I Married?"(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon