CHAPTER 2

89 4 0
                                    

CHAPTER 2

I can't help but to cursed again and again! nasira pa talaga ngayon ang kotseng ito at naalog pa ang utak ko.

Kailangan kong makilala ang bumangga sa kotseng dala ko.

Napataas ako ng kilay ng makitang isang Mercedez Benz W205.

Isa yan sa mga nasa wish list ko kay Dad at sa Amerika lang puwedeng bumili niyan.

Wait! Masyado akong na star struck sa ganda ng kotse niya. damn! the driver of that car almost killed me!

Kaagad namang bumaba ang may edad ng naka unipormeng driver mula sa Mercedez Benz.

Napatingin ako sa pinsalang natanggap ng kotse ni Diana. Nayupi nga ang kanang bahaging likuran ng kotse.

"Mister, bakit naman po niyo binagga ang kotse ko?" I tried to be calm ng makita ko na isang lalakeng may edad na ang bumaba mula sa magarang kotse. Kahit na nagpupuyos na ako sa galit.

"Miss, kayo ang nasa gitna ng daan. Hindi ko kasalan kung bakit nayupi ang luma niyong kotse." medyo malakas na sabi nung driver.

Napanganga ako. wow! Ako pa talaga ang mali?

Hindi ako makapaniwala at napailing ako.

Ayaw kong maging bastos kahit kanino. Lalo na sa mga taong nakakatanda sa akin.

Kahit hindi ko kotse itong binangga niya ay may karapatan akong magalit.

"Nasira po ang kotse ko. siguro naman nakita niyo na nasa gitna ako ng daan pero patuloy pa rin kayo sa pagdrive. Ang lakas nga siguro ng pagtakbo niyo dahil naalog ang utak ko sa lakas ng pagbangga." Hindi ko na mapigilang magtaas ng boses.

Pinapakulo ng lalakeng ito ang dugo ko. aba't siya pa talaga ang nagmamagaling kasi.

"Alam ko na ito e! isa kang sindikato. Pinababangga niyo ang kotse niyo para makapagbayad ng Malaki ang bibiktimahin niyo. Tatakutin niyong i-dedemanda. Sorry, Miss kasi itong boss ko tiyak na hindi matatakot."

Ugh! This is crazy! Ako membro ng isang sindikato? What the f*ck!

"Hey! Hindi ako member ng isang sindikato. Wala akong pake sa pera ng boss mo but he should fire you because you're incompetent and crazy driver." Pasigaw kong sabi.

Ilang mga dumadaan sa kalye ang napatingin na sa amin.

"Pa English English ka pa. mukha ka namang mayaman pero ang pangit ng kotse mo. Paayos mo kung marami ka palang pera hindi yang nag mi- maintain ng kotseng puwede ng ibenta sa junk shop."

Napanganga na lang ako. maganda pa namang kotse ni Diana. Actually sobrang kintab nitong si 'Pretty' kaya lang talagang nagkataon lang na nasira.

"Grabe ka magsalita, Manong. Kahit old na ang kotseng ito ay pagmamay-ari itong ng isang Vergara. We highly maintained our car to its best."

"Oh di umalis ka na sa harapan namin at nakaka disturbo ka na sa daan."

"Wow, ang galing mong magsalita at mambastos manong. Ikaw ang may kasalan! Ikaw itong bumangga sa kotse ko at ngayon sinasabi mong ako ang may kasalanan? Ay, Grabe ka manong! Gusto mo mag slow clap pa ako." nag slow clap nga ako. "Ayan baka hingian mo pa ako ng award o sash ha? hiramin ko muna yung sa Miss Universe para naman feel na feel mo kung sakaling mag wave ka." Inis kong sabi.

Mukhang napikon na rin ang driver sa akin at akmang susuntukin na ako.

Napasinghap ako dahil mukhang hindi ko maiiiwasan kung sakaling susuntukin niya ako.

The Only One I Need (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon