Arrival

18 1 0
                                    

"Mom!You know that I won't do that,right?!"
Sabi ko ng napataas na ang boses

"Yeah...son but..." Tumingin sya kay Dad
"Honey,please explain it to him"Sabi nya na parang naiiyak sya

"Son.....Di kita pipilitin,pero sa oras na pumayag ka na......Just inform us"Sabi ni Dad ng mahinahon

"That'll never happen dad!" Sagot ko

******
"So this is Philippines"I whisper. Kakababa ko lang ng Air Plane galing America. Naglalakad na ako papalabas ng airport.

"Cring!"tunog ng Cellphone ko

[Son...How are you?nakarating ka na ba?]

"Im Fine.....And Yes mom I'm here"

[Jacob will be there just wait]

"Yeah.....what ever mom"
Sabi ko tsaka ini-end call.
Naglakad na ako at ng makalabas na ako ng Airport may lalaki na nakasandal sa kotse nya ang tumawag sa akin.

"Hoy!RJ Long time no see"Sabi nya...Feeling close di ko nga sya kilala.

"Sorry....but who are you!?"Tanong ko

"Ang bilis mo namang makalimot!Ako to,si Jacob"Sabi nya

"Ah.....yeah I remember you now!You didn't even change a bit,you really are ugly.....you know?" Sabi ko....iniinis ko lang sya. Kababata ko yan si Jacob Lee at best friend ko.

"Lul...E di hamak na mas Gwapo ako sayo!" Sabi nya at napatawa kami parehas.

Sumakay kami sa kotse nya. Habang nasa daan napag-kwentuhan namin yong mga bagay na ginawa namin dati. Noong nasa America kami.

"Seriously!RJ.....Teka wait dito ka na ba mag-aaral?"
tanong nya

"Maybe!If there are plenty of pretty girls at your school!....Hey wait do you have girlfriend?"tanong ko

"Wala.....sa ngayon!"Biglang lumungkot yung makha nya at parang may inaalala.

"Bro!Did someone reject you!"tanong ko ng may nakakalokong ngiti

"Y-yeah"Sabi nya na kinakabahan pero may galit sa mga mata nya. Pwede ba yun?mixed emotion.

"Who ever she is,she has a clear sight-Haha!!men that's so gay your crying!"
Sabi ko.....maasar nga iyakin pala to!

Agad nya namang pinunasan yung luha sa mata nya. Buong byahe di sya nagsasalita.....Hell awkward.

Ng makarating na kami sa isa sa hotel namin. Yung tutuloyan ko "Bro....I'll help you to get revenge!"sabi ko sa kanya. Di ko na hinintay ang magiging sagot nya at Pumasok na ako sa hotel. Ng nasa loby na ako ng hotel,Pinagtitinginan ako ng mga tao,especially ng mga babae.

"Sir,Any reservation?"tanong sa akin ng isang babaeng employee. Nagpapacute pa ang putek!!

I smiled then I say "Ah....yes" then I gave a card from dad.

"Oh I see!"sabi ng babae habang nanlalaki yung mata. "This way please"

Sinundan ko lang sya at sumakay kami sa elevator. So 11th Floor ang ibinigay sa akin nila dad.

"Here we are sir!eto po yung keys"sabi nya

"Thankz.."I said then I kiss her at her chick"keep the change"

Masaya na namumula yung Babae na lumabas. That's nothing to me really,maganda naman sya and I think she's around my age.

Binuksan ko yung pinto at pagkabukas ko "Wow!" I whisper "This will do"

Pumasok ako ng kwarto at humiga sa black king sized bed.

Tinignan ko yung Phone ko. I think I need to buy a new sim.

******
"Rj....Gising...Huy Gising"
Ang ingay naman,kitang natutulog yung tao eh.

"Malelate na tau!"sabi niya

"What?"iretado kong tanong....At yun ang nagpagising sa akin.

Pagkamulat ko ng mata ko,Nakita ko si Jacob at isang babae.

"Who is she?"automatikong tanong ko....hell Basta babae...Basta maganda

"She's sapphire"sabi ni Jacob"Now get up"sabi nya

"Alright!"I said...Tinanggal ko yong komut at tumayo na.
Lumapit ako kay sapphire at inilahad ang kamay"Nice meeting you sapphire,by the way I'm Riel Jake"sabi ko ng nakangiti.....hell nakatitig sya sa katawan ko. Oh I forgot I'm half naked.

"Ahem!"sabi ni Jacob ng napansin nyang nalolonod na sa six pack abs ko si sapphire.

"A-Ah yeah nice meeting you too!"sabi nya

"Ah...wait I'll take a bath now!"sabi ko at pumunta na sa banyo.

*****
"So this is Lee High,I think I'll enjoy my stay here,Coz there's a lot of pretty girls here"I said smiling

Nilibot ako ni Jacob sa school. Maliit lang sya coz mas malaki young school na pinanggalingan ko sa America. Habang naglilibot kami pinagtitinginan kami ng mga babae. Yung iba kilig na kilig pagnginitian ko.
Nalibot na namin yong boung school at papunta na kami sa Magiging Room namin.

"Argh.....Here she comes"sabi ni Jacob na biglang sumama ang timpla.

"What?"I said

Hindi sya sumagot kaya tinigna ko nalang yong tinitignan nya. Nakita ko yong babae....nope rephrase magandang babae.

Lalapitan ko sana pero pinigilan ako ni Jacob!"She's that girl" sabi nya between his greeted teeth.

"Ah!OK!" I said. Then a plan pops in my mind.

*********End***********
Comments,Violent reactions....Its accepted.!!

[Author:I created this story using Fictitious manner. So Names of Characters,Events and Places is just created by my imagination. By any means,Names of characters,Events or Places that has the same as in real life,or in the living or Dead its just co insedence or so]

Ms.Perfect meets Mr.PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon