Chapter 3 ( The beggining )

70 4 4
                                    

if ever na may problema pa po you can messagge me or just comment.
Salamat.









Pumasok ako ngayon na puyat .
Ng nabasa ko ang iniwan na envelop ni tito isa lang talaga ang tumatak sa utak ko .










Kailangan kong ipakita na karapat dapat na maipangalan sa akin ang comapany nila daddy at mommy .











At simula pa kagabi ay yaan na ang iniisip walang ibang pumasok sa utak ko kahit sinusubukan kong mag aral as in wala . wala talaga .






Naka upo na lang ako sa upuan ko at inaantay na dumating si sophia .








Hindi naman din nagtagal ay dumating na siya .













" Ang aga mo ata ngayon ? Problem ?" Tanong niya habang naglalakad papunta sa upuan niya sa tabi ko.











" Yeah . my one and only problem kung paano maipapangalan sa akin ng permante ang yaman ng mga magulang ko" sabi ko . lumapit naman siya sakin.











" so araw araw ka ng papasok ng maaga niyan ?" Sabi niya . umupo pa siya sa desk ng mesa kaya naman sinaway ko siya.











" Sophia . ang iksi niyang suot mong short . makikitaaan ka niyan " sabi ko at isang irap lang naman ang tugon niya sa akin.











" Una wala ka pa naman sigurong nakikitang short na mahaba ano? Tsaka kahit ano pwede mo suotin sa school natin " sabi niya . hindi ko na lamang siya sinagot kung hindi ba sakin ng yari iyon tatlong taon na ang nakararaan hindi ba ganito ang suot ko?














Ganyan din ba ang suot ko ? Kakayanin ko ba ang magsuot ng ganyan? Bakit ko ba pinag iisipan pa iyan eh wala nga akong balak na mag suot niyan .

















" SABADO NA BUKAS ! MAY IPAPAKITA NA BA KAYO PARA SA CLASS A ??" Sigaw ng presidente ng klase namin. agad na natigilan kami sa aming mga ginagawa at napatitig sakanya .










" Oo nga ! Oh my gosh ! Ayaw kong mag stay as a junior high . classmate if kaya niyo naman gumawa na tayo ngayon gusto kong maka abot ng senior high patay ako kay daddy" sabi ni Keira . isa sa magaganda naming classmate na palaging naka full make up pero hindi katulad ng iba mabait siya anak siya ng isang senador na sobrang higpit sa mga anak.


" Oo ano tara na ?? Kailangan na nating gumawa . kilos !" Sigaw na naman ng presidente namin . nagkatinginan kami ni sophia at sumunod na sa music room ng class F'








Nadaanan namin ang music room na class 'A' at hindi ko alam kung bakit parang may hinahanap ang mata ko doon . at hindi naman nagkamali nakita ko siya andun siya sa may stage at may kasama na siyang tatlo pang lalaki koreano din . anooo to ?
Bakit puro koreano i mean bakit puro nag gwagwapuhang koreano ? Ang makakalaban namin bukas ??








" uy! Sumusulyap ka ah ." sabi ni sophia habang tinitignan ako ng may halong asar . umiling naman agad ako











" hindi . nagtataka lang ako kung bakit apat na koreano lang ang na diyan sa loob niyan ? Bakit hindi buong class A? Hindi ba ang buong class A ang makakalaban natin bukas ?" Tanong ko . agad naman na umiling si sophia. At pinoint niya pa ang hintuturo niya .














A Nerd ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon