Chapter 10 ( Phobos Nyctus )

39 1 0
                                    

Mahigit two weeks na ang nag daan simula ng nagpractice kami at wala ng  isang linggo  ang natitira sa amin . Medyo kabisado na namin ang gagawin and this time nasa studio kami at ngayon kami susukatan ng damit na susuotin .

I don't know pero kailangan perfect daw ang pag kakasukat samin ng damit . Iniisip ko palang kung bakit kailangan pang sukatan kami ay talagang nakakalito? kung may small medium at large naman na sukat . well ang dean daw ang nagprovide non . lahat kami ay nagpapahinga dahil sa kakatapos lang na practice inaantay lang namin ang mag susukat .

" sa tingin mo ba eh okay na yung atin? well para sakin it's okay na , pero you know hindi basta basta sila yuri . they can be more revealing than they're last performance" pahayag ni sophia .

may punto talaga siya dun ginagawa  ko ang lahat kahit hindi ko kaya dahil hindi lang naman ako ang nakasalalay dito. pinipilit kong sumayaw sa upuan kahit gusto ko ng tumakbo pauwi ng bahay . pag magsasayaw iniisip ko na lang si mommy at daddy na wag akong magdidissapoint ng mga taong may kailangan sakin .

" Mananalo tayo diyan sophia. Kailangan lang eh gawin natin kung ano ang dapat gawin " Sabi ko . inirapan niya ako at tumawa . tignan mo nagsabi ako ng maganda pinagtawanan pako . i should remember na hindi matino itong kausap ko .

" So okay na sayo kahit ganun ang concept ? i think yuri is trying to challenge you? sa tingin mo? ikaw naman kasi nagpapapansin kapa sa koreanong iyon ayan tuloy ginagantihan ka" sabi niya ng natatawa pa din. inirapan ko siya bakit ba kailangang palaging tumawa kapag nang aaasar siya? nakakairita yon kung alam lang niya .

" It's not my fault kung bakit makitid ang utak . kung may pinaplano man siya pake ko naman? Ginagawa ko to para sa class F hindi para Bigyan siya ng satisfaction eh ayaw ko nga sakanya " sabi ko . Hindi ko siya gusto pero hindi ako kasing babaw na kailangang patulan siya dahil lang sa ayaw ko sakanya .

" ofcourse! pano mo naman siya magugustuhan ? isa siyang talakuta na nagbabalat barbie wich is pag sinunog mo mangangamoy at mawawala ang gandang taglay at ibabasura na lang " naiiling na sabi niya , sa sinabi niyang yon napaisip ako. ano namang alam ng babaeng to sa babaeng ano daw talakuta? ano yon? masyado naman ang galit niya dun.

nagiisip pako ng biglang may nagsipasukan na tatlong babae at dalawang lalaki .

" kayo na ba ang magsusukat samin ? " tanong ni ashley na isa sa mga kagrupo namin .

ngumiti yung isa sa mga babae na bagong dating

" Yes . At nasisiguro kong babagay ang damit na gagawin namin para sainyo . So let's start . " sabi niya at inisa isa na kami they are five and we are ten . Naunang nagpasukat sila ashley hindi din naman nagtagal eh natapos na sila and when the time turn to us para sukatan kami . Agad akong natakot ng biglang lumapit ang isang manunukat sakin hindi yung babae kundi yung lalaki .

wala naman sigurong mangyayari? susukatan lang ako . Ipinikit ko ang mata ko upang ikalma ang sarili ko . Susukatan lang ako i shouldn't over thinking .

naramdaman ko ang paglapat ng kamay niya sa balikat ko na para bang pinapantay niya . agad kong minulat ang mata hindi na pala ako humihinga kaya wala na sa tamang ano yung balikat ko .

" Relax Girl , Bakla ako you don't need to worry . Halata ngang masyado kang conservative kaya just relax okay? hindi ako pumapatol sa kalahi ko . Mas type ko r ang mga lalaking hottie sa school niyo"  Sabi niya . Medyo nakahinga ako ng maluwag sa sinabi niya , So he's a gay? oo nga naman bakit ba hindi kona isip yun?

Natapos ang panunukat niya sakin ng relax lang ako .

" Salamat ." sabi ko at nginitian siya . inirapan niya ako

A Nerd ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon