Chapter 9 ( The Message )

65 2 1
                                    

" kalahati na lang at makakabisado na ang buong  sayaw. " Sabi ni Raine Halata ang saya sa muka niya.  Well Hindi lang siya ang masaya. Kami din sa wakas nabanat na din ang buto buto ko.


" Pahinga muna tayo kain Lang muna kami sa canteen ah? " Pa alam ni Sophia. 1 week na namin siyang pinapractice at masasabi ko talagang ang laki na ng ibinago ko Ako ang napag Anuhan na ayusan Wala making glasses at may extension na ang buhok ko.  My fashion?  Di nako pinagpalda ng mahaba dahil nga Hindi ako makasayaw.  So a leggings will do and a big shirt.

Di masyado kita ang balat ko kaya ayos Lang. Bakit nga ba ako pumayag? Kailangan naming manalo Kailangan ko Lang nman ilabas muna kung ano ang nasa loob ko. 





nakapila na kami sa canteen at pansin ko ang dami ng nakatingin samin.
.




eh paanong hindi masyadong sexy tong kasama ko na naka sexy short.

" 2 Apple Pie 4 na Fries 2 Carbonara 2 Coke At nga pala 2 burger " Yaan lang naman ang ni sophia well gutom din naman talaga ako. Kaya dinako nagreklamo.




nakuha na namin ang order namin  at pumunta isa sa mga table duon.


Nasa kalagitnaan kami ng may maaninagan akong apat na lalaki na kakapasok lang ng cafeteria.




" Uyy namiss mo? hahaha Ngayon mo na lang din nakita halos magiisang linggo tignan mo na ng mabuti baka umalis agad yan " Pang aasar ni sophia.




" Tigilan moko gutom ako. " Sabi ko ang lakas talagang mag asar nito eh.


" Hahaha wag ka nga malay mo crush ka din pala Tinitignan ka oh " Pangaasar niya diko siya pinansin at Patuloy pa din sa pag kain ng naka poker face.



" ayaw mo maniwala ? " Sabi niya at dahil nga malikot ang mata ko eh lumingon naman ako.

.
at

nangaasar nga lang siya. di naman nakatingin naka side view lang.



" Hahaha Eto joke lang " Tawa tawa pa niyang pang asar.



Diko na ulit siya inintindi at kumain na.

Ng matapos akong kumain eh kukunin ko sana phone ko.


hala? asan na yon?

" Nakita mo ba phone ko?" tanong ko sakanya pero kumunot noo niya.


" Diba Hawak mo lang pagbaba natin ?" balik na tanong niya.



" Oo nga " Napakamot ako sa ulo ko . alam ko din dala ko yun eh .



" Tignan mo sa counter" sabi niya bumalik ako sa counter .

wala naman ng nakapila.

" Ate nakita niyo po phone ko?" tanong ko sa Cashier.



" Hindi. " sagot niya.

" Salamat " tanging nasagot ko.



Bumalik na ko sa table namin.



" wala daw sakanya "
umupo nako . nako naman


" wala? saan naman lilipad yun?bihira ka nga lang magdala ng phone eh " seryoso niyang tanong.



" Tawagan mo nga " Sabi ko baka andito lang.





" Okay okay " sabi niya at pinagring niya at di nga ako nagkakamali andito nga agad na hinanap ng mata ko yung tunog .




" O to The M to the G " narinig kong sabi ni sophia . Nakatingin lahat ng tao sa grupo ni kouren at inosesnteng tinititigan ni kouren yung cellphone ko na nakapatong sa lamesa niya.





A Nerd ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon