3 days later…
ASHA'S POV!
Ang tagal ko ng di nag point of view,namiss nyo ba ako?hehe…pasensya na busy lang sa mga happenings sa life ko…
Haaay,sa totoo lang,miss na miss na miss ko na si Gale…
Gusto ko na uli syang makasama,makakulitan…pero hindi na pede kung kelan alam ko na sa sarili ko na,mahal ko na pala sya…Busy ako sa kakaiyak gagabi gabi,ay mali!araw araw…hindi na kase katulad ng dati ang buhay ko eh…nagbago…
Busyng busy ako sa pag iwas kay Gale…sa pag didistract sa sarili ko…alam kong mahirap pero,kakayanin…
Kahit alam ko sa sarili ko na pagod na ko…pagod na akong masisi,mapag buntungan ng galit.
Wala akong magawa,takot ako,mahina ako,hindi katulad ng iniisip nyo…
Marunong ako manlambot,madali akong Mabasag…Gabi gabi,laging masasakit na salita ang naririnig ko kay mama tungkol saken,mga salitang,hindi totoo…inisip ko,kasama pala si mama sa mga taong judgemental…
Hindi ko pa ineexplain kela mama ang totoo,kase takot ako…gusto ko,mailabas lahat ni mama ang sama ng loob nya gamit ako…
Ayokong malayo ang loob nila sakin…ayoko,hindi ko kakayanin yun…
Kahit nasa hospital kami,jina judge parin ako ni Mama,kahit tahimik nalang ako,sisisihin nya nanaman ako…
Naconfine kase si daddy kase inatake sya sa puso,kakaalala sakin.alam kong mali rin ako,mas pinili kong mag stay sa bahay ni Gale…hindi ko naman sya sinisi.ni hindi nya nga alam na ginaganito na ko nila mama.
Dumagdag pa si Kuya,umuwi sya ng mabalitaan nyang nasa ospital si daddy,jinudge nya rin ako,lagi na nya akong binabantayan,para daw di na makalapit si Gale sakin.they're being unfair,pero wala talaga akong magawa kundi tanggapin ang mga masasakit na salita nila…,pinag bantaan ni kuya si Gale,narinig ko kase usapan nila…
Na amazed ako kay Gale!kaya nyang sawayin ang utos ng masungit kong kuya.Kahit alam kong mahal ko na si Gale,wala parin akong magawa,takot parin ako…takot mahusgahan at masaktan.
Mabuti nalang,anjan si Kate sa tabi ko.hindi ko na nga nakikita si Harry eh.bitter na kase tong si Kate kaya ganyan!Nakausap ko si Gale yesterday ata?…nakigamit ako ng phone at naki pasak ng sim…sira kase phone ko at grounded ako,ibig sabihin,no gadget's and hindi ako pedeng umalis,puera nalang kung bibisita ako kay daddy sa ospital…
Nandito lang ako sa kwarto,sabado ngayon…wala naman masyadong naganap dun sa activity..bukod sa pasikretong pag uusap namin ni Gale…~flashback~
"I missed you so much!i missed you!i really do!"gale
Niyakap ko narin sya,wala eh,miss ko na eh
"I missed you too!"
"I love you…"gale just said
I chuckled…"and i Love you too…"kahit alam kong mali toh,gagawin ko…kung kelan may commitment na?kung kelan sigurado na?
"Im glad you feel the same too."and he kissed my foreheadI just closed my eyes and savour the moment…i will missed this…
He touched my both cheeks and said…"i will never give up on you,always remember that."and he kissed me
A slow and passionate kiss
kahit wala sa right place pero right time…~end of flashback~
Sabi ko sainyo,wala masyadong nangyari eh!
Kinikilig nga ako kapag naaalala ko yun…hehe,landi!
Nasasaktan ako kapag nakikita kong nasasaktan si Gale…tapos,baka masaktan ko nanaman sya…sa gagawin ko.
Biglang may kumatok…
"pasok!"sigaw koI was suprised,ang masungit kong kuya…"bakit?"tanong ko
"Are you gonna visit dad?"cold nyang tanong
"P-pede ba?"may limitasyon kase ang pagdalaw ko kay papa
"Dont be stupid,why would i asked you if you are not allowed?dummy…go get changed,you're coming with me…"sungit mo
Tumayo na ako at tatalikod na sana pero,tinawag nya uli ako…
"Ella?""Bakit?"tanong ko
"…always remember,i am doing this because…i love you…"walang bahid ng coldness or galit…
Napatango ako at niyakap sya,expected ko na hindi nya ako yayakapin pero,niyakap nya ako pabalik…
"I love you,kambal…"sabi koNanlaki ang mata ko hindi sa sinabi,dahil sa pagbigkas nya…"mahal din kita…kambal ko."
Nagtagalog sya,ibig sabihin,seryoso sya!~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ng nasa kotse kami,bigla syang nagsalita…
"Dont get near mom,she might hurt you,just stay by my side…"paalala nya"Galit talaga sakin si mama…"ngumuso ako
"Dont worry,she'll be not mad at you if she doesnt love you…just dont lose hope"
"Pero pano kung…tuluyan nya akong kamunghian?anong mangyayari,kuya?"tanong ko
"I dont know…trust me,she may be mad at you but she will not hate you…just like what they did to Ate…"napalingon ako sakanya
Akala ko nilimutan nya na yun…pero,hindi pa pala…hindi nya malimutan si Ate…
Ang Ate naming…wala na…
BINABASA MO ANG
FRAGILE IDENTITY
RomanceIm fragile... Im weak... Im just nobody... in short,im Vulnerable...