Chapter 3: The Clubs
"It's good to be back! Pero nakakapanibago pala." Reigh stated as she throw herself on her bed.
Tinaasan sya ni Cass ng kilay. "Nakakapanibago?"
Umupo sya before saying, "Nakakapanibago na hindi na mukha ni Drake yung nasa wall ko!" Sabay tawa nya.
Yep. Her wall now has a huge picture of her and Drew. The one that Leslie took during the RAU fest last year.
"Oo nga noh! Parang dati lang puno yan ng mukha ni Drake eh." Nakatingin si Cass sa picture ng may maalala sya.
"Hmmm... Ako lang ba, o parang namumutla talaga si Drew? Moreno pa sya sa picture nyong yan eh."Napatingin din si Reigh. "Oo nga. I noticed that. Baka naman nahiyang lang sya sa States kaya sya namuti." Pabirong sabi nito at nagtawanan sila.
~*~
Days went fast, and after a week, start na ulit ng klase sa RAU."Oh, Look Reigh. May subject ulit na magkaklase tayo!" Cass stated as the registrar handed their schedule.
"Great! Ang haba ng vacant ko tuwing Monday at Wednesday." Reklamo naman ni Reigh. They both made their way sa cafeteria.
"Ayos lang 'yan."
Ganito sa RAU pag first day of class. Halos wala talagang klase but they arrange their schedules. Also the dropping and adding of subjects.
"Hey." Drew called at lumapit sa dalawa.
"Hi. Patingin ng sched mo!" Sabay kuha ni Reigh sa schedule nya then compared it to hers.
Napangiti sya ng there was at least two subjects na magkaklase sila since Drew was an irregular student at sabay sila ng break time.
"Yay! May karamay pala ako sa vacant ko. Mauuna ng lang ang labas namin but at least."
Drew chuckled. "Yeah. By the way, nasa gymnasium na yung application of clubs."
"Uy! Gusto ko yan! Sali tayo sis?" Aya ni Cassey.
"Ano namang sasalihan ko eh automatic naman na kaming member ng Arts Club."
"Dance Club. You dance right?" Pagsabat naman ni Drew.
"Oo nga! Last year na natin 'to dito. Bawal ang KJ!" At hinatak na ni Cass si Reigh papunta sa gymnasium.
~*~
"Aaaand, done! Okay na! Masaya ka na Cass?" Reigh said matapos fill-upan ang application form.
"Yup! Haha. Ako nga sa publication sumali eh. Let's enjoy our last year naman! Isa pa sakto yan kasi mahaba ang vacant mo". Sagot naman ng kakambal nya.
May iilan pang mga estudyante ang nagpapasa din ng application form.
Humarap si Reighkay Drew.
"Anong sinalihan mo?"Itinaas ni Drew ang hawak nyang papel na may nakasulat na 'Rich Band'.
"Seryoso? Sa banda ka sumali." Natatawang sabi nito.
He shrugged. "I don't have any idea on the other clubs."
Maya maya ay may nagsalita sa mic.
"Okay, sa lahat po ng mga sumali sa clubs, pumila na po sa harap ng club booths para maorient po kayo ng mga club presidents. Thank you."
They did just what the girl said kaya't naghiwahiwalay na sila.
'Pag pila ni Reigh sa dance club, she saw some familiar faces like Dylan na naging kaklase na nya dati at isa sa mga sumali sa pageant. Meron din namang ilan na parang ngayon nya lang ata nakita. Maybe freshmen.
BINABASA MO ANG
The PAST or PRESENT (The Dare Or Deal Book2)
Teen FictionIs it what you 'had' or what you 'have'? The PAST or PRESENT? ~~~~~~~~~~~~ As per requested by the readers, eto na po!:D This is the Book 2 of "The DARE or DEAL?". So I suggest sa mga 'di pa po nakakabasa nung Book 1, you should read DOD first befor...