Chapter 15: I like her

378 16 0
                                    

Chapter 15: I like her

Nang matapos ang klase ay agad nang dumiretso si Reigh sa dorm. Good thing na wala silang practice ngayon.
She's too exhausted.

Maaga syang umuwi kaya wala pa si Cassey.


Yeah, the news is too viral na kalat na sa buong campus ang engagement.
Well, kahit pala wala sya sa mismong party ay malalaman nya rin.


She throw herself on her bed nang makapagbihis.

Her phone beeped and again, it's a message from Drew.

She opened the message.

From Drew♥:

Reigh, I'm really sorry. I know that you won't understand by now. I wish I can tell you. Please, trust me on this.
When everything is fine, I'll fix this.
I love you... for always.

Napapikit sya nang mabasa ang text.
Nalilito na sya kung anong gagawin.


Should she really trust him?

Ano bang dapat nyang isipin?

It's clear that he's engaged right? At 'di nya itinanggi iyon.

She get her laptop at nag-open ng facebook. Matagal nadin ng huli syang nakapag-open.

May mga friend requests mula sa mga kagrupo nya sa dance troupe, including Cleigh and Dylan.

May mga messages din.

Her heart achednang makita ang mga pictures. Yeah, headline nga ng RAU news ang engagement kagabi.

Makailang sandali ay pinatay nalang din nya ang laptop. Imbis na marelax ay mas 'di pa nakatulong ang pag-oopen nya.

Tutal ay maaga pa naman ay naisipan nalamang nyang mag-jogging.

She wore a pink shirt at blue shorts. She put on her ear phones para marelax.

Nang pabalik na sya at malapot na sya s dorm, she saw a familiar face in front of a huge house.

"Reigh!" Tawag nito sakanya. She offered a smile.

"Uy Cleigh. Kauuwi mo lang?" Tumigil sya saglit. Oo nga pala, malapit lang ang bahay nila Cleigh sakanila.

Umiling sya. "Nope. Kanina parin ako nakauwi."

"Ahhh... Sige. Nagjogging lang ako. Una na ko." And she waved, but Cleigh suddenly stopped her.

"Wait. Dito ka na magdinner." Aya nito. "Mom will surely be greatful to see you."
Nag-isip muna sya, at pumayag nadin.
Bumalik muna sya sa dorm para magbihis.

She is now wearing a purple sleeved dress. Nagpaalam naman sya kay Cassey that Cleigh invited her for dinner.

"Hi Reigh! Buti at naaya ka ni Cleigh." Bati ng mom nila nang makapasok sila ni Cleigh.

Naghahain na sya ng hapunan katulong si Jeisa.

Ngumiti lang sya ng tipid.
"Good evening po tita."
Dati pa ay close narin talaga sya sa pamilya ni Cleigh.
Bumalik sa kusina ang nanay nila kaya naiwan silang tatlo.


"Ahhhhhh!!!! An enemy! Fiiiireeee!" Biglang rinig nila at naramdaman nalang ni Reigh na may malamig na tubig ang tumama sa likod nya.

Napatili sya sa gulat.

"Shucks!"

"Bernith!" Magkasabay naman na sigaw ni Cleigh at Jeisa.

Agad na lumapit si Cleigh sa isang batang laaki na may hawak na water gun.
Si Jeisa naman ay lumapit kay Reigh.

The PAST or PRESENT (The Dare Or Deal Book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon