Chapter 8: Love sick

530 22 3
                                    

Chapter 8: Love Sick

Kinabukasan ay nagising ng maaga si Reigh. Very unusual.

She get her phone at nakitang may 16 missed calls from Drew. May message din ng nagsosorry sya. But, kilala naman natin si Reigh... and like what we expect, she still ignored them.

Maya maya ay nagising nadin ang kakambal nya.

Dahil may klase sila, they already prepared and both went to school.

Pagpasok nya sa classroom ay agad nyang nakita si Cleigh sa likuran kausap ang ilang kaklas nilang babae. Napatingin sya sa direction ni Reigh and greeted her. She just smiled in response bago maupo sa upuan nya.

After several minutes ay dumating ang professor nila, at nakapagtataka na hindi pa dumadating si Drew.

She checked her phone kung may text ba ito sakanya but she found none.

After lunch, di parin nya nakikita si Drew. She went to photography class at nalaman nyang hindi rin pumasok si Drew sa major classes nya.

That made her panicked.

'Wag mong sabihing...' Setting her bad thoughts ay agad nyang tinawagan si Tristan.

He picked it up after 3 rings.

"Hello Tristan!"

|Oh Reigh? Napatawag ka?|

"Ahhh, una sorry kagabi kung 'di na kita naantay. Sumundo ka pa."

|Nako, ayos lang! Ang importante ay nakauwi ka agad.|

"Salamat... well, actually, gusto ko sanang itanong kung alam mo ba kung nasan si Drew?"

|Ha? Diba may pasok kayo? Di sya pumasok?|

"Hindi nga eh. Pero wala naman syang sinasabing babalik sya ng States diba?"

Napatawa si Tristan.
|Haha, wala noh! Wala naman na syang babalikan dun eh. Baka may inaasikaso lang. Or...|

"Or?"

|Ahhh, w-wala! Siguro nga may inasikaso lang. Wag kang mag-alala.|

She thanked him before ending the call. Nakahinga narin sya ng maluwag knowing na wala naman nga raw sinabi si Drew na balak nyang bumalik sa States.

'Pero pa'no kung bumalik nga sya?' She thought. And by just thinking about it ay parang maiiyak na sya.

So she ringed his phone but unluckily he's not answering.

Muli nanaman syang nagpanic, kaya't kahit may klase pa, she decided to go to Drew's house. Takot na syang maiwan...

....ulit.

Bumalik sya sa room para kunin ang gamit nya.

"Oh, san ka papunta girl?" Bea asked.

"Ahhh, basta! I'll just text you guys. Nagmamadali ako eh. Bye!"
At patakbo syang lumabas ng room.

Paglabas ng pinto, she bummped into someone's chest.

"Ouch!"

"Sorry!"

Lumapit ito sakanya. "Reigh? Ba't ka kasi tumatakbo?"

"Ehhh, nagmamadali kasi. Sorry din, bye!" And he walked pass Cleigh.

"Wait! Where are you going? May klase pa tayo ah? And we still have practice later."

The PAST or PRESENT (The Dare Or Deal Book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon