Chapter 9: Not his girlfriend

520 20 0
                                    

Okay guys! Sorry, sorry, sorry at sorry ulit for not updating!
You'll understand if you have thesis! Haha

So ayan... Almost 2k words for chapter 9!
Enjoy...

Chapter 9: Not his girlfriend

Maaga muling nagising si Reigh. Mukhang nasasanay na syang gumising ng ganitong oras.

She carefully sat up para hindi magising ang lalaking mahimbing pang natutulog sa tabi nya.

She smiled and get her phone to took a picture of him.
He lies sideward at nakaharap sakanya. Eyes still closed and his lips were slightly apart.

After makuhanan ng picture ay sinet nya ito as he wall paper.

Patayo na sana sya ng magvibrate ang cellphone ni Drew.

Number lang ang nasa screen so she decided to ignore it. Namatay din naman agad.

But his phone vibrated again and a message popped out.
In her curiosity, chineck nya kung anong nakasulat.

From: +369-------

Drew, It's me. Please pick it up. We need to talk.

-M

"M? Sino ba 'to?"

Nagvibrate nanaman and that number is calling again.

This time, she answered the call but didn't speak. Hinantay lang nyang sumagot yung nasa linya.

|Thank God you answered! I'm worried sick with you--- toot toot toot|  A woman's voice said.

She checked the screen at battery low na pala kaya namatay na yung cell phone.

"Okay? Nevermind!"
Masyado syang masaya ngayon para alalahanin kung sino man yun. She doesn't even bother to ask.
Ipinatong nalang nya ang cellphone ni Drew sa lamesa.

Pagkatapos ay dumiretso na sya sa CR para mag-ayos and down to the kitchen para magluto ng pagkain nila.

Naalala nya yung epic arrozcaldo nya kagabi so she decided na umorder nalang ng pagkain.

Nagulat naman sya ng wala pa atang sampung minuto ay tumunog na ang doorbell.

Tumayo sya mula sa couch and went to the door.

"Wow, ang bil--- Oh Tan!"

"Reigh? " Pinagbuksan nya si Tristan ng pinto then he went in. "Anong ginagawa mo dito? Saka..." He looked at her clothes. "...nice outfit." He continued with a grin. Noon naalala ni Reigh na nakaboxer shorts lang nga pala sya.

"Ahhh... ehhh... Haha, dito kasi ako natulog para bantayan si Drew." She answered shugging off the embarrassment.

Tristan nodded and gave her a plastic bag na may lamang pagkain. Mukang galing sa DiEs.

Inilapag nalang muna nya iyon sa kitchen counter kung saan sumunod sakanya si Tan.

"Wait lang Reigh. You mean alam mo na?"
He asked from behind her.

Humarap si Reigh sakanya and she gave him a puzzled look.

"Alam na? Ang alin?"

"Na m---"

"Oo. Alam na nya na nilagnat ako kahapon." Singit ni Drew na nasa pintuan na pala ngayon sa likuran ni Tristan.

"Drew!" Lumapit sakanya si Reigh. "Okay ka na ba? Wala nang masakit sayo?"

"Pinsan." Tristan greeted raising his right hand while the other one is on his pocket.

The two guys exchange knowing glances na parang nag-uusap sila pamata.

The PAST or PRESENT (The Dare Or Deal Book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon