Chapter 3: The Who?

275 30 2
                                    

Chapter 3: The Who?

(Jaycee's POV)

"Weeee! Thanks best.. tara na!".  sabay hila ko sa kanya.

Pwew! Muntik na ako doon ahh. grabe talaga si kring.. sya na ang pwede sa reaction paper..Tapos kung makabatok.. grabe parang hinampas ka ng vase sa ulo .. bigat ng kamay!huhu. pero okay na rin ito. atleast di ako masusumbong.. Alam ko naman na labs na labs ako ni best ehh".hehe.:).

"grabe jays.. ang ganda pala ng school na ito noh..".  manghang sabi ni kring.

"Tumpak ka jan kring.. Di lang maganda.. kakaiba pa.." sagot ko naman.

Habang naglalakad-lakad kami ni kring para hanapin ung mga classrooms ko.. Nilabas ko ang mahal kong camera para kunan ng pictures ang mga magagandang tanawin ng bagong school ko..

Kakaiba ito sa lahat ng College School kasi parang kagubatan..Literally Forest. Napaka mapagmahal siguro sa kalikasan ng may ari ng school na ito.. ito ung gusto ko na type ehh. The air is clean even the sorroundings.It would be a big help ..everytime you get stressed cause of pressure in your studies, or if you just want to be alone to take some moments.. nakakarelax. sarap dito mag aral..

"Naku jays. Alam ko na abot tenga na naman ang ngiti mo dahil marami ka na naman mababasa rito.. ito mga gusto mong sorroundings. right?"

"Yep! I really love this school.. Sarap mag aral kapag ganito ang paligid mo..feel na feel mo ang nature.. stressed free.."

Natapos na namin hanapin ung mga classroooms ko.. at super hiwa-hiwalay talaga.. haha! Goodluck talaga sa akin nito. Wala munang pasok today kasi di pa tapos ang enrolment. Kaya pinatawag ang lahat ng mga freshmen sa covered court. Magkakaroon daw ng tour sa buong campus. Natuwa naman ako kasi malilibot ko na ito at makukunan ng pictures which will serve as a documentary for the school paper..

Yeah.After ko ma.enrolled.. I was asked to be part of the school paper.. Because they were informed by my previous school that I was part of our school paper ,who won the best feature last year..And that I was also a member in the Parliamentary  of our school.At first ayaw ko, but then I was beg and convinced to take part to any column that I want. Kaya ayun, dahil mahilig ako kumuha ng mga pictures. tantananan!biglang nagkaroon ng light bulb sa utak ko. hehe. at napagdesisyunan ko na sa documentary nalang ako. So I accepted the offer.

"The Who itong isang poging lalaki na kung makatingin sa bestfriend ko wagas?".  pabulong na sabi ni kring.

"Ay butiking balatibak! ".  napasigaw ako sa gulat.

Napatingin sa akin lahat.

S-I-L-E-N-C-E...

Grabe..!Waaahhhhh! Nakakahiya.  Lahat sila nakatingin sa akin..huhu! FELISSA ROSE!#sabay tingin kay kring ng MURDEROUS! Humanda ka talaga mamaya..ggrrrrrr!!!!!!)

SPELL A-W-K-W-A-R-D!!!!

Pwede naba mag.evaporate?huhu. Help!

Isip..

Isip..

Isip..

LIGHT BULB!!! ting!

"I'm sorry for that sir.It's just.. ahmm.. there was this lizard who passed by in front of me. I -I am scared of it. Sorry!".  sabay yuko.kakahiya kaya:(

Bulong-bulungan...

~"Taray. Englishera?".  (ano naman? eeh sa marunong ako mag-english eh.)

~"Sino kaya sya?".  (subukan mong tanungin ako, sasagutin kita.)

~"Spokening dollar teh.".  (gaya ka rin sa akin para dalawa tayo.tsk!)

~"Papansin..".  (Abat!--bruha! che!)

Shadow's Face(Love vs. Revenge)ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon