Chapter 4: Hello.. Stranger?

258 29 0
                                    

Chapter 4: Hello.. Stranger?

(Kring's POV)

Naku!! Patay na talaga ako nito kay jays mamaya. huhu!  Kasi naman  lakas din ng boses nya ehh.. At ito pang mga chismosang ito kung makacomment lang wagas.. Sinasadya talagang lakasan ang mga boses eh.. Sarap ihawin..! Lagot na.. Ang sama na talaga ng tingin niya sa akin. Kasi naman napansin ko lang ang gwapong lalaking ito oh..Kung makatingin sa best ko parang wala ng bukas..

After the tour...

"Kring!!!!". ayan na.. sumisigaw na si Jaycee.

"Naku! Ayan na ang amasona.. huhu.. Takbo !"

"Hoy! Kapag ikaw tumakbo.. Double Dead ka sa akin..!

Huhu! Sabi ko na nga ba eh.. Nakakatakot sya.. Nakikita ko na ang madilim na aura sa paligid nya.. waaaahhh! Pwede call a friend?huhu!!!!

"Oo na. Sorry kanina jays ha.. Ang lakas rin kasi ng boses mo ehh. Para binulungan lang kita jan ehh. Napaka nerbyosa mo na ha..". palusot ko.

"Aba! Aba! At ako pa itong pinapagalitan mo.. ganun? Ehh ikaw nga itong may kasalanan jan ehhh.. Super nakakahiya kaya kanina!".  halatang galit talaga siya.

"Sorry na nga best ehhh.."

"Sorry ka jan.. Kung pwede nga lang ako matunaw sa harap nila kanina ehh..huhu! Parang di kita bestfriend.. Iniwan mo ako sa ere.."

"Grabe ka naman best. Hindi ganun yun ha.. Ano ka ba.. Tiningnan ko nga ng masama ung mga chismosa kanina ehh, Pero sadyang ang kakapal ng mga apog nila. Sorry best."

"Huhu! Grabe talaga .. Wasak na ang buhay ko nito.huhuhuhuhuhu!". iyak niya, alam ko na..

"Hala cry baby na naman ang best ko..Sorry... Alam ko na. I will treat you nalang."

(00,)----jaycee's reaction...

Naku..! sabi ko na nga bah ehh,! nagdadrama lang si jaycee.. napaka Patay Gutom talaga..

"Dapat lang noh..! halos di ko kaya kinaya ung nangyari kanina.."  sabi ni jaycee.

"Oo na! sige na! Halika na.. punta na tayo sa cafeteria.."  sabat ko naman.

"Yes!! Don't forget my favorite okay?"  nak ng nag'''pacute b''na naman ulit si jaycee.(--_)

"Yes dearie.. Ikaw pa. Alam ko naman ang gusto mo ehh."-ako

"Halika na best. Nagagalit na ang anaconda sa tyan ko eh.. hehe(00,)"-jaycee.

At hinila nya talaga ako papuntang Karinderya. Pasensya na po kayo. Patay gutom lang po talaga ang kaibigan ko..Basta pagkain walang pagdadalawang isip..Sinusunggaban agad..

Sa KARINDERYA..

"Best..hanap ka ng mauupuan natin.. Ako na bibili ng pagkain. Ang haba ng pila at ang daming  tao eh.. Baka wala tayong maupuan."-ako

"Better best. Dun lang ako.. Sunod ka nalang. Kaya mo yan.. Aja!"-jaycee.

"Oo na.. tsupi na nga..".  nang.encourage pa ng loka. tamad lang talaga siya.

(Jaycee and Zie's POV)

Nagpalinga linga si Jaycee at naghanap ng mauupuan. Nang may nakita na sya.. Agad syang umupo at tinignan ang mga kuha niyang pictures nung tour.

"Tsk. Ang gaganda talaga ng mga kuha ko kanina..Nature na Nature. Ang galing mo talaga my precious boyfriend..Love it.."-jaycee.

"Oo. Ang ganda nga.."-zie.

Napatingala si Jaycee kung sino ang nagsasalita. At nabigla sya nung nakita nya ito. Super lapit ng mukha nila sa isa't-isa..

(0 0)---Jaycee's reaction.

( ^^,')---Zie's reaction.

("Ang gwapo naman ng estraherong ito. Nasa heaven naba ako?hehe! Landi! Pero hindi jaycee! Hindi mo nga kilala yan ehh,. Napakasimpatiko pa kung makangiti. Wag kang madala. Magsungit ka dahil sinira nya ang moment mo with your camera.")-jaycee POV.

"Ahm.Excuse me?Pwedeng lumayo ka at baka mahampas ko sayo itong camera ko.."-jaycee.

"Haha!I'm sorry. Can we share a sit?'-zie.

Napatingin si Jaycee sa paligid ng cafeteria. Punuan na lahat ng tables. Malaki naman ang table nila. Kaya napagpasiyahan niya na pwede na siguro may makiupo sa kanila.

("Makikiupo lang naman ehh. Di ko nalang papansinin..")-jaycee POV.

Di umimik si Jaycee.Yumuko sya ulit sa camera nya para tingnan ung mga kuha niyang  pictures.

("Di umimik? Sungit nman nito. Ang ganda naman ng approach ko dba? tsk! Bahala ka.. Sa ayaw at sa gusto mo.. Dito kami..")-Zie POV.

Narinig naman ni JAYCEE na umupo yung estranghero sa katapat nya..

Bulong-bulungan...

-"ui girls.. si zie ohh.. nasa kabilang table..

-"Shocks.. oo nga.. si zie!!

-"mas lalo syang gumwapo sa malapitan..!

-"ang swerte naman ng nerd na yan at anjan si zie..!

("Andito na naman ang mga fans ko oh,,nhaaay! hmm. bat kaya ganito ang babaeng kaharap ko, suplada ha.. Di namansin.. Di ba kapansin-pansin ang kagwapuhan ko? haha!Busy talaga sya sa pagtitig sa camera nya ha..")-Zie POV.

("gggrrrrr! Ang ingay naman. Di ako makamoment ng maayos dito ohh. !!Sino ba naman kc yang pinag-uusapan nila?zie raw? Kaasar.. nagugutom na ako. huhu. Kakaantok na. tagal naman ni kring..haaaaaaaaayyyyyy!").-Jaycee POV.

Tiningnan ni jaycee ulit si kring. Medyo malayo pa ito sa counter at may kausap na lalaki...

("May close na sya agad? Landi ahh! Kakaantok. I will take a nap muna,.")-jaycee POV.

Nagpatingin tingin sya sa paligid at ng mahagip ng mga mata nya ang lalaking nasa harap nya. Nagulat sya dahil nakatingin ito sa kanya at nakangiti..

("Bakit kaya sya nakatingin sa akin? May dumi ba ang mukha ko? Kung makangiti wagas ah.. Pero infairness.. gwapo..!Masita nga..")Jaycee POV.

"Excuse me? Why are you staring at me like that?Is there something on my face?"-jaycee.

Ngumiti lang ung estranghero ng nakakaloko.

("Aba nak nang ng .. Kakaasar ha! Langhiya talaga. Matutulog na nga lang ako . Kaysa pag-aksiyahan ko itong lalaki sa harap ko.. Buti pa..")

Tinignan nya ulit ito at nginitian rin na puno ng kaplastikan..

Yumuko sya at napapikit..

After ilang minuto. Nakatulog na ito ng may bigla syang narinig na..

Shadow's Face(Love vs. Revenge)ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon