Chapter 5: War of the Worlds.
"BEST!"-kring.
Sa sobrang gulat ni Jaycee ay napatayo sya at napasigaw..
"Ay best!-jaycee.
Nakakahiya dahil halos lahat ng tao sa karinderya ay nakatingin sa kanya..Sobrang dami ng tao. Dahil ang karinderyang ito ay nasa labas ng school. Malaki ito at dalawang school ang pwedeng gumamit nito..Ang school nila Jaycee na puro Business related courses at ang school ng kakilala nyang puro about Nursing related courses..Kaya hindi mo masasabing magkaaway ang school nila dahil magkaiba ang field ng courses nito..Ganun pa man. Super daming tao parin dahil Lunch Time..Di na sya halos makagalaw dahil sa mga matang nakatutok sa kanya..
Bulong-bulungan...
-"OMG! kakahiya talaga sya,..
-"Umeksena na naman ang nerd..
-"haha! Ano ka ngayon..
-"Buti nga sa kanya..!
("huhu! sobra na talaga! Kring nman ehh.. again?feeling ko parang kamatis na ako sa hiya rito..waaaahhhhhhhhhhhhhh!")-jaycee POV.
("Hahaha! nakakatawa talaga sya! napakaengot nya.. yan tuloy! Strike two na.. hahaha!")-zie POV.
Buti nalang at hinila ni kring si jaycee para umupo..
"Hoy!best! Ano ba ang nangyayari sayo?"-kring.
"Langya ka talaga best oh! Napahiya na naman tuloy ako sa iyo.."-jaycee.
"Sorry! Ehh bakit ka kasi napatayo at sumigaw?"-kring.
("Ayh? Ang cute nya naman magtagalog.. haha! marunong nga talaga sya..Sinabi ko bang cute? Haha! Hindi. Nakakatuwa lang sya..")-zie POV.
"Nak ng! nakatulog kasi ako ehh! ikaw nga tong s-sumigaw eh.huhu! K-kita mo na ngang na-natutulog ang tao ehh..!huhu"*sniff*-jaycee.
"Jays naman ehh! wag ka ngang umiyak jan.. para kang bata nyan ehh. Pinagtitinginan kana oh.. Sorry na. Di ko naman alam na natutulog ka..-kring.
("Hala! Umiyak talaga? bwaaahhhahaha! Mas naging cute siya kapag umiiyak. Cry Baby. haha!")-Zie POV.
"Are you blind?huhu! ehh sa inaantok ako eh. Nakita kasi kita kanina na malayo pa sa counter kaya umidlip muna ako..;'(huhu!"-jaycee.
"Tama na nga. Baliw ka talaga. Matulog ba naman sa loob ng karinderya. Kaya nga Karinderya ang tawag dito ehh. Kainan to best. Hindi tulugan.."-kring.
("HHhAAAAAhaaaa! grabe! tama nga naman.. Bakit kasi sya natulog ehh. Akala ko yumuko lang. Yun pala natulog na.. Kakaiba talaga sya. Parang Bata.')-Zie POV.
"I know. huhu! Kaw pa itong may ganang magalit. It's your fault kaya."-jaycee.
"Huh! BATA.."-zie.
(Nagulat ako at natigil sa iyak ng narinig ko ang nagsalita.
Tiningnan ko ung taong nakaupo sa harap ko. Pero nakangiti parin ito ng nakaloloko sabay irap pa talaga ng tingin ng sa akin ha..Ang KAPAL!!)-Jaycee POV.
"What did you just say?!"(evil stare)-jaycee.
"Me? Are you talking to me?(sarcastic smile)" sabay turo sa sarili-zie.
("Aba! ang mokong na ito talaga! sumusubra na sya ha!! Kanina pa ito! Di na talaga ako makapagpigil!!
GGRRRRR!!")-Jaycee POV.
"And who do you think I am talking with?! Why?! Sa iba ba ako nakatingin?! Im talking to you!that's why Im staring at you!Baliw ka pala ehh!"-jaycee.
BINABASA MO ANG
Shadow's Face(Love vs. Revenge)ONGOING
Novela JuvenilPaano.. Kapag dumating ang oras na nalaman mong.. Ang pamilya pala ng taong mahal mo.. ..ang dahilan ng pagkawala ng pamilya mo??? Anong pipiliin mo??? To LOVE??? or To REVENGE???