Không biết mọi gia đình khác ăn cơm xong có cùng nhau ngồi tại phòng khách xem tivi hay không, nhưng gia đình tôi thì rất rõ ràng, ai về phòng nấy. Chân tôi tuy rằng đã tháo bột, ngày nào cũng phải đi tập, nhưng bước đi vẫn chưa thể linh hoạt được như bình thường.
Cà nhắc cà nhắc bước từng bước khó khăn, khiến cho tôi vô tình nghe được cuộc điện thoại trò chuyện của anh trai với ai đó, bàn về kế hoạch đi biển chơi. Hình như là lớp đại học của anh ấy tổ chức họp lớp, cùng nhau đi ra biển chơi. Hai mắt tôi sáng rực còn hơn cả bóng đèn, liền lao ngay vào phòng anh ấy mà không thèm gõ cửa.
Vừa nhìn thấy cái mặt nịnh nọt của tôi, anh tôi đã chẹp miệng: "Muốn hỏi thằng Hiếu có đi không chứ gì? Nếu nó cũng đi thì mày cũng muốn tao cho mày đi cùng chứ gì?".
Quả nhiên là cũng một mẹ mà ra, hiểu tôi không ai hơn được anh ấy. Ngoài cười hì hì và cung phụng anh ấy ra, tôi không còn biết làm gì khác nữa. Cũng may mà anh trai tôi tuy mồm miệng thì không nhẹ nhàng gì, nhưng tôi xin gì thì được cái đó.
Dưới sự đảm bảo vô số lần của anh ấy, cuối cùng bố mẹ tôi cũng gật đầu cho tôi lê cái chân tập tễnh đi biển cùng với anh ấy, lí do là tôi vừa thi xong, cần đi chơi cho khuây khỏa đầu óc. Lại còn hứa dõng dạc là con với thằng Hiếu sẽ trông coi nó cẩn thận. Nghe thấy hai chữ "thằng Hiếu" thì chút băn khoăn cuối cùng trong mắt bố mẹ tôi cũng biến mất. Họ rất quý anh, tin tưởng anh.
Lúc hai anh em tôi tới điểm hẹn để nhập đoàn thì đã thấy chị người yêu của anh trai tôi tới từ lúc nào. Mặc dù chị ấy vẫn đon đả cười nói hỏi han tôi, nhưng ánh mắt chị ấy đang nói thẳng vào mặt tôi rằng tôi làm em gái chứ không phải vợ anh trai tôi, sao cứ suốt ngày đeo bám anh ấy thế. Tôi cũng mặc kệ thôi. Hơn nữa, tôi hiểu thêm phần nào nguyên nhân vì sao anh tôi vẫn chưa muốn đưa chị ấy về ra mắt cùng gia đình.
Chị ấy cũng học cùng lớp anh trai tôi và Hiếu. Theo tôi được biết thì anh trai tôi theo đuổi chị ấy cũng rất nhanh gọn. Cả lớp ai cũng nể anh ấy vì cưa đổ hoa khôi cứ dễ như trở bàn tay. Không biết Hiếu có từng thích vẻ bề ngoài của chị ấy hay không?
Tôi đưa mắt một vòng để tìm kiếm nhưng không thấy bóng dáng anh đâu. Vừa định cất giọng lên hỏi, thì một chiếc taxi từ từ đi tới. Hiếu xuống xe, trên tay chỉ xách một chiếc túi du lịch vừa vừa. Hôm nay anh mặc quần ngố tới đầu gối, áo thun khỏe khoắn, lại còn đội mũ lưỡi trai, nhìn thật trẻ trung. Nhưng điều làm cho tôi sung sướng nhất, là hôm nay anh cũng mặc một chiếc áo màu xanh của biển, cùng màu với tôi. Đây có phải là thần giao cách cảm hay không?
Nhìn thấy tôi, anh cười vui vẻ, đi đến bên tôi một cách tự nhiên, để túi của anh lên trên vali của tôi, rồi lấy tay kéo vali từ tay tôi. Mọi động tác của anh đều rất tự nhiên, anh hỏi: "Em đã ăn gì chưa? Có uống thuốc say xe không?". Tôi vốn muốn nói rằng thực ra từ khi có anh ngồi trên ô tô cùng em, em đã không còn say xe nữa rồi, nhưng cuối cùng lại biến thành hành động gật đầu rồi lại lắc, lắc rồi lại gật, nhìn thật ngu ngốc. Anh cũng không bắt bẻ tôi, chỉ xoa đầu tôi rồi cười cười với tôi.
Người đã đến đông đủ, cả đoàn lên xe, không khí rất thoải mái vui vẻ. Tôi cũng không cảm thấy ngại ngùng bởi vì bạn bè lớp đại học của anh trai tôi quen khá nhiều. Họ hay đến nhà tôi chơi nên đều chẳng lạ lẫm gì tôi. Ai cũng coi tôi như cô em gái nhỏ để cưng chiều. Lúc lên xe, tôi cứ lăm lăm bước ngay sau Hiếu, bởi vì tôi muốn ngồi cạnh anh.
YOU ARE READING
Với anh em vẫn là cô bé (Chờ em 18)
Romance"Ngày xưa bé nói yêu anh Anh chê bé nhỏ bé chưa biết gì Đến nay bé đã dậy thì Anh khen bé đẹp bé chê anh già..." Rung động đầu đời, ai mà không từng trải qua khoảnh khắc ấy. Đôi khi, rung động chỉ là một giây phút thoáng qua, cũng có đôi khi rung độ...